Tâm sự - chia sẻ 2012-07-25 15:03:33

Xót xa những bức hình về trẻ em Châu Phi


Hình ảnh các em bé gầy trơ xương, mỗi ngày đều phải vật vã đấu tranh giành sự sống được nhiếp ảnh gia chiến tranh Marcus Bleasdale ghi lại khiến người xem không khỏi xót xa.
[justify]Nhiếp ảnh gia Marcus Bleasdale đã tới thăm quốc gia Djibouti ở Châu Phi để chụp lại hình ảnh về cuộc sống nghèo đói, khốn cùng ở quốc gia này. Bleasdale là một nhiếp ảnh gia chiến tranh xuất sắc đã từng dùng ống kính chân thật của mình để phản ánh những vết sẹo chiến tranh đầy đau thương ở Somalia, Cộng hòa Dân chủ Congo, vùng Kashmir của Ấn Độ và Nepal.





"Tình trạng ở Djibouti giống như một khu vực đang xảy ra xung đột vậy”,
Bleasdale kể lại về cảnh người dân phải sống chui rúc trong những tòa nhà trúng bom đổ nát hoặc khu cư trú tạm bợ, với rất ít đồ ăn và nước uống.

Djibouti là một quốc gia ở Đông châu Phi, từng bị Anh, Pháp, Mỹ, Tây Ban Nha và Mỹ biến thành căn cứ quân sự trong quá khứ. Thủ đô của quốc gia này cũng có tên là Djibouti, nơi những người dân nghèo từ nông thôn đổ về tìm kiếm việc làm nhưng hầu như đều thất nghiệp. Một số người tị nạn từ các nước láng giềng, đặc biệt là Eritrea, Ethiopia và Congo cũng kéo về đây.




Cuộc sống u ám của dân thường Djibouti.


Rất nhiều người dân Djibouti phải sống trong những khu nhà ổ chuột, những căn chòi dựng tạm bợ từ rác phế liệu. Trong khi đó, Chính phủ từ chối đưa nước vào các khu vực này vì cho rằng chút tiện nghi tối thiểu sẽ khuyến khích mọi người định cư ở đây.

Do nông nghiệp yếu kém nên hầu hết thực phẩm ở Djibouti đều là đồ nhập khẩu với giá cao. Thực phẩm tại các khu chợ gần như chỉ để cung cấp cho tầng lớp trung lưu vì giá cả quá đắt đỏ so với tầng lớp dân nghèo. “Sự tương phản khiến tôi thực sự kinh ngạc. Rất nhiều người nghèo sống lê lết dọc theo điền trang của giới trung lưu”, Bleasdale nói.


Thực phẩm tươi ngon chỉ dành cho người giàu.


Cách đây không lâu, Bleasdale tới thăm một trung tâm khám chữa bệnh ở ngoại ô thành phố Djibouti. Trung tâm này mở cửa từ năm 2009 và chỉ có một gian phòng cứu đói khẩn cấp dành riêng cho những trường hợp bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng cùng hai phòng khám phụ khác. Những hình ảnh ông chụp tại đây khiến người xem vô cùng ám ảnh.


Một trung tâm khám chữa bệnh ở khu ngoại ô thành phố Djibouti.



Một em bé trong phòng cấp cứu phải đeo ống tiếp thức ăn thẳng vào dạ dày.
Các giường bệnh ở đây luôn trong tình trạng chật kín.




Y sĩ đeo bảng theo dõi cho một đứa trẻ.



Cậu bé suy dinh dưỡng được đưa lên cân để đánh giá tình hình sức khỏe.



Bảng theo dõi giờ ăn của trẻ em suy dinh dưỡng. Cứ 3 tiếng,
các y sĩ lại cho các em ăn một lần.



Nhiều bà mẹ ở lại phòng bệnh để chăm và cho con ăn.



Cậu bé này vẫn còn đủ khỏe để ăn qua đường miệng.



Một cậu bé ngủ trong màn để tránh ruồi, muỗi.



Sự nghèo đói khiến những đứa trẻ phải đấu tranh từng ngày để sinh tồn.


[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)