Tin tức - pháp luật 2011-07-21 00:43:37

Xử tù 8 côn đồ đi xế hộp bắn chết người


[size=2]Sau khi ném "bom xăng" vào đám đông, bị người dân bao vây, nhóm côn đồ đi đòi nợ đã nổ súng làm một người chết và nhiều người trọng thương.[/size] Ngày 18/7, Lê Anh Tuấn (26 tuổi, xã Hưng Lộc, thành phố Vinh) cùng 7 đồng phạm đã bị TAND tỉnh Nghệ Anh đưa ra xét xử.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, ngày 14/4/2010, anh Nguyễn Công Đình (xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc) đến nhà Tuấn cầm cố chiếc xe máy tay ga để vay 28 triệu đồng. Anh Đình viết giấy hẹn thanh toán tiền và lãi suất vào ngày 30/4/2010.

Quá hạn, anh Đình chưa trả số tiền trên nên ngày 6/12/2010 Tuấn rủ Hồ Viết Công (18 tuổi), Nguyễn Văn Hà (21 tuổi), Nguyễn Văn Thiên (25 tuổi) cùng đi ôtô đến đòi nợ.






Tuấn (áo xanh, ngồi giữa) và các đồng phạm






Tại nhà riêng của anh Đình, hai bên xảy ra xô xát. Tuấn rút súng bắn vào giường. Anh Đình hô hoán, nhóm côn đồ chạy ra ôtô nhưng thấy xe đã bị đập vỡ kính nên chạy bộ.

Về đến nhà, Tuấn cùng Hà gọi điện cho Vương Cao Nguyên (19 tuổi) và Phan Châu Tuấn (21 tuổi), Trương Xuân Hiếu (24 tuổi, sinh viên), Trương Thành Quang (27 tuổi) bàn cách trả thù.

Nhóm này mang theo 3 khẩu súng, đạn và 2 "bom xăng" đi trên 2 ôtô do Tuấn và Thiên lái đi đến nhà anh Đình.

Tới nơi, nhóm này bị người dân địa phương vây đánh. Thiên và Hiếu ném "bom xăng" vào đám đông; còn Tuấn, Hà, Nguyên và những người khác xuống xe, cầm hung khí chém tán loạn.

Thấy bị vây đánh, Thiên, Tuấn và Hà rút súng ra bắn vào đám đông. Hậu quả anh Nguyễn Hữu Phước (32 tuổi, hàng xóm của anh Đình) trúng đạn, chết tại chỗ. Một số người khác bị thương vì trúng đạn hoặc bị chém.

Thấy người dân ở đây đánh kẻng báo động, kéo ùn ùn đến, nhóm của Tuấn vừa tiếp tục nổ súng vừa tìm đường tháo chạy. Một chiếc xe 7 chỗ của chúng đã bị người dân đập phá, đốt và lật xuống ruộng.

Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) kết luận ba khẩu súng sử dụng trong vụ án gồm: hai súng săn bắn đạn ghém, một súng ngắn kiểu ổ quay bắn đạn thể thao.

Sau một ngày xét xử, chiều 18/7 TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt chủ mưu Tuấn 12 năm tù về tội giết người; Thiên và Hà cùng nhận 11 năm. 5 người còn lại lĩnh án từ 3 đến 10 năm.

Cơ quan công an cho biết đã xác định một số người ở xóm 21, xã Nghi Phong cầm dao, kiếm, xẻng tham gia vụ đánh nhau, đập vỡ kính ôtô; đốt và lật một chiếc ôtô khác. Tuy nhiên, do gặp nhiều khó khăn trong công việc thu thập chứng cứ nên cơ quan điều tra không đủ để căn cứ xử lý những trường hợp này.

………………………….. 3curse3 3curse3 3curse3 3curse3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)