Chuyện shock 2010-10-27 08:41:29

Xuất hiện rắn 4 chân tại Nghệ An?


Sau lũ, khi nước rút ra khỏi nhà, chiều tối 24/10, ông Hoàng Văn T. (xóm Khoa Đà, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) trải chiếu xuống nền nhà ăn cơm. Ăn xong, ông gấp chiếu lại để cất bỗng tá hỏa khi thấy con rắn đang ngo ngoe và cố chạy ra khỏi nhà.

Con rắn dài chừng 15cm, to cỡ chiếc đũa, đầu thon nhỏ, màu nâu đen và không có vảy. Đặc biệt, con rắn còn có 4 chân. 4 chân như 4 chiếc mái chèo tỏ ra phát huy hiệu quả khi chạy trốn trên cạn và bơi rất nhanh trong nước. Vì rắn có màu nâu đen, da trơn trông giống con giun đất nên người dân ở đây vẫn gọi là rắn tun.


Rắn tun thường xuất hiện trong lũ.

Theo người dân nơi đây, loài rắn này rất độc, nếu bị rắn tun cắn, vết thương của nạn nhân sẽ bị sưng phù và nhanh chóng bị tê liệt chân tay, không được cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến tử vong. Chúng thường xuất hiện sau khi mưa lớn hoặc có lũ, lụt. Con rắn đã bị giết chết sau khi bị phát hiện. Rất may không có ai trong nhà bị rắn tun cắn.

Thông tin thêm từ Thegioidongvat:

Do ảnh quá mờ nên khó có thể kết luận đây có đúng loài rắn hay không. Nhưng thực tế loài rắn không hề có chân. Có một loài thằn lằn thoạt trông rất giống rắn nhưng có 4 chân nhỏ. Đó là loài thằn lằn bóng, hay còn gọi là thằn lằn chân ngắn.



Chúng phân bố rải rác tại các tỉnh vùng núi miền trung đổ vào các tỉnh phía Nam của Việt Nam và rất hiếm gặp. Thường sẽ chỉ bắt gặp chúng vào cuối mùa mưa. Đặc biệt là khi nước lũ ngập, chúng sẽ theo nước bơi đến các vùng khô hơn.

Thực tế loài này có khá nhiều hình dạng to nhỏ, màu sắc khác nhau. Có con nhỏ, dài, màu sắc đơn giản. Có con lại tròn, đậm màu. Đặc điểm chung của chúng là chân rất nhỏ và không có nhiều tác dụng trong việc hỗ trợ đi lại.



Với tin tức trên báo Dân trí, Thegioidongvat tin rằng đó là loài thằn lằn bóng (thằn lằn chân ngắn). Chúng hoàn toàn không có nọc độc nên mọi người không nên quá hoang mang. Thegioidongvat cũng nghĩ rằng, khi gặp các loài lạ, bạn nên cẩn thận nhưng cũng không nên giết con vật đó mà tìm cách thả lại tự nhiên hoặc nhốt và chuyển cho cơ quan chức năng nghiên cứu.


Ảnh: Phạm Thanh Việt


[justify]Ngoài ra, đây cũng là loài thằn lằn hiếm, nếu bạn gặp những con tương tự thì không nên giết hại mà hãy thả chúng về rừng hoặc giao cho cơ quan chức năng.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)