Chuyện lạ 2009-05-07 10:50:51

Xung quanh tin đồn có người bị bắt cóc ở huyện Mê Linh


Xung quanh tin đồn có người bị bắt cóc ở huyện Mê Linh
Lao Động số 98 Ngày 07/05/2009 Cập nhật: 8:35 AM, 07/05/2009
Bà Tú - con dâu cụ Tể và bức ảnh chân dung của cụ. Ảnh: H.A. (LĐ) - Trong những ngày gần đây, người dân Mê Linh rất xôn xao vì tin đồn: Hiện có một nhóm đối tượng chuyên bắt cóc cụ già, trẻ nhỏ để đòi tiền chuộc… Chính quyền địa phương đã xác minh và kết luận, có một cụ già ở thị trấn Chi Đông hiện mất tích…
Vụ mất tích bí ẩn

Hiện ở thị trấn Chi Đông người dân vẫn không ngớt bàn tán về trường hợp mất tích của cụ ông Nguyễn Văn Tể và việc cụ bà Nguyễn Thị Liệt bị “bắt cóc hụt”!

Bà Trần Thị Tú - con dâu cụ Tể - cho biết: “Cụ nhà tôi năm nay 88 tuổi, là thương binh kháng chiến chống Pháp. Cụ bị mất tích vào khoảng 5h30 ngày mùng 6 Tết. Khi đó, con trai tôi thấy một nam trung niên đi xe máy chở cụ ra khỏi nhà. Từ đó tới nay đã hơn 4 tháng, mặc dù gia đình đã tìm khắp nơi vẫn không thấy cụ. Hiện gia đình rất lo lắng bởi có thông tin rằng: Có hiện tượng bắt cóc người già, trẻ em để đòi tiền chuộc và bán các bộ phận trong cơ thể…!”.

Ngoài trường hợp ông Tể, người dân không ngớt bàn tán về việc cụ Liệt bị “bắt cóc hụt”, do đó người dân trong thị trấn đều rất cảnh giác khi có người lạ vào địa bàn. Ngày 5.5, khi chúng tôi gặp cụ Liệt, thì cụ cho biết: “Vào một sáng cách đây khoảng nửa tháng, khi tôi đang ở trước cổng nhà, có hai người trung niên đi xe máy hỏi tôi có bán tóc không, rồi kéo tay tôi và bảo lên xe, chúng tôi sẽ nuôi cụ. Do cảnh giác với những vụ lừa đảo đã diễn ra trên thị trấn, tôi sợ quá liền quay vào nhà”.

Những thông tin về trường hợp mất tích và “bắt cóc hụt” tại thị trấn Chi Đông đã lan ra nhiều xã cận kề như Quang Minh, Tráng Việt… khiến nhiều cụ già, em nhỏ không dám ra ngoài đường để tập thể dục vào buổi sáng sớm và sẩm tối.

Có sự việc mất tích

Cụ Liệt: Tôi không dám đi xa nhà. Để làm rõ sự việc, chúng tôi đã có buổi làm việc với chính quyền địa phương. Ông Nguyễn Văn Trường - Chủ tịch UBND thị trấn Chi Đông - cho biết: “Khoảng 4 tháng nay, người dân xôn xao về việc mất tích của ông Tể. UBND thị trấn đã chỉ đạo lực lượng công an phối hợp với gia đình ông Tể lên kế hoạch tìm kiếm ông, nhưng hiện vẫn không thấy…”.

Theo tìm hiểu của PV, hiện dư luận tại Chi Đông vẫn xôn xao là do thời gian qua, tại Chi Đông đã xảy ra một số vụ việc liên quan tới an ninh trật tự: Một số đối tượng đã lợi dụng các hình thức mua bán, trúng thưởng để lừa đảo người dân, trong đó gia đình con trai cụ Tể cũng mắc bẫy, bị lừa hơn 10.000.000 đồng…

Là người trực tiếp điều tra các vụ việc mất tích, “bắt cóc hụt”, ông Hà Văn Hồng - Phó trưởng Công an thị trấn cho biết: “Qua thu thập thông tin, thì khi ra khỏi nhà, cụ Tể mang theo sổ lương hưu và một số quần áo, tuy nhiên cụ không để lại lời nhắn gì cho người thân… Còn trường hợp cụ Liệt, qua điều tra, ngoài cụ Liệt ra thì không có ai chứng kiến vụ việc do đó chúng tôi không có đủ căn cứ để kết luận đây là vụ “bắt cóc hụt”.

Để đảm bảo an ninh trong thị trấn, hàng ngày qua loa phát thanh, chúng tôi đề nghị toàn thể nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác. Các cụ già, trẻ em khi đi ra đường không nên đi riêng lẻ. Do đó, tinh thần người dân tại thị trấn đã ổn định”.

Cũng theo phán đoán của công an thị trấn, thì khả năng cụ Tể bị bắt cóc tống tiền là không có cơ sở, bởi trong một thời gian dài mà không có thông tin gì phản hồi về việc mất tích của cụ Tể và kinh tế gia đình cụ Tể chỉ thuộc diện đủ ăn. Còn thông tin cụ bị bắt cóc để lấy bộ phận trong cơ thể để đem bán thì không thể xảy ra, bởi cụ đã gần 90 tuổi, các cơ quan nội tạng đã lão hoá, không thể thay thế được cho ai có nhu cầu.

Theo khuyến cáo của Công an thị trấn Chi Đông: Trước những thông tin thất thiệt, người dân không nên hoang mang, lo lắng và hãy nêu cao tinh thần cảnh giác để không bị mắc bẫy những kẻ lừa đảo và nếu phát hiện được những vấn đề nghi vấn thì phải báo ngay cho lực lượng công an để có biện pháp xử lý, chứ không được tự ý có những hành động quá đà gây mất ổn định an ninh trật tự trên địa bàn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)