Teen 24h 2009-05-01 14:01:00

"Yêu kiểu 8x" và "yêu kiểu 9x"


Đều là thế hệ trẻ, nhưng giữa 9x và 8x vẫn có một hố sâu ngăn cách khi quan niệm về tình yêu của họ có sự phân biệt khá rõ.
Một vài điểm tương đồng (khá ít ỏi…)

- Một bộ phận 8x và 9x có vẻ khá "thoáng" khi quan niệm "tình yêu phải đi kèm với tình dục".

- Vẫn có một chút lãng mạn.

- Hiện nay, 8x và 9x đều có khá nhiều "điều kiện thuận lợi" để yêu, nhờ sự giúp đỡ của các phương tiện thông tin hiện đại.

- Khi họ yêu thật sự thì bền vững vô cùng.

Nhưng điểm khác nhau thì…vô số kể.

Yêu nhau như thế nào?

Ngay cả việc "hoàn cảnh để nảy sinh tình yêu" cũng đã khác một trời một vực…8x thời ấy chủ yếu thích nhau khi còn học dưới một mái trường, ngồi gần bàn nhau, hay đơn giản chỉ là học chung lớp, rồi để ý, rồi nảy sinh tình cảm khi mến một đặc điểm nào đó về tính tình của họ, vẻ bề ngoài chỉ là thứ yếu…

9x thì khác. Họ quan tâm nhiều đến vẻ bề ngoài, và ít khi dành thời gian tìm hiểu tâm hồn bên trong của đối phương. Đối với họ, cái gì cũng phải "nhanh, gọn, lẹ", và "hình thức là trên hết". Đôi khi, họ "bỗng dưng thấy ngại" (hoặc vì nhiều lý do chủ quan) nên chỉ "yêu" những "đối tượng" khác lớp, khác trường, hoặc quen qua mạng.

Cách nói lời yêu

8x bảy tỏ tình yêu với một tâm trạng hồi hộp, lúng túng, bối rối…Đôi khi viết thư giấy, hoặc nhờ người nói hộ, hay thăm dò đối tượng một cách khéo léo, bởi họ không muốn "thất bại sớm".

8x không quá xem trọng tình bạn khác giới. Đối với họ, không có tình yêu thì chỉ là bạn bình thường, không thân được.

9x thì đôi khi quá mạnh bạo trong việc nói lời yêu. Đôi khi đó chỉ là những lời "chót lưỡi đầu môi" nên họ mới nói mà không e dè. Hoặc lý do khác đơn giản hơn: họ "tỏ tình" trên mạng nên chẳng việc gì phải ngại! Nếu 8x thời trước chỉ dám xưng tên khi giao tiếp với nhau thì 9x bây giờ, hễ một chút là "vợ vợ chồng chồng", "ox bx"…

9x đôi khi sợ mất tình bạn, sợ đối phương không thích mình nên cũng không thổ lộ. Và họ rất xem trọng tình bạn khác giới. Sẽ rất bình thường khi có mộ teenboy và một teengirl là "cạ cứng" của nhau, lúc nào cũng bên cạnh nhau, dù họ không phải là một "couple"!

9x chịu sự chi phối của vật chất nhiều hơn

Đối với 8x, tình yêu là tất cả. Họ không quan trọng vật chất, chỉ cần tình yêu. Đôi khi, được ở bên cạnh nhau, cùng lượn một vòng thành phố hay dắt tay nhau đi giữa một không gian yên bình cũng đã là hạnh phúc.

9x thì khác, trước khi yêu, họ "cân đong đo đếm" khá nhiều. Và để "duy trì" tình yêu, nhất thiết phải có quà, và "tình phí" để gặp mặt nhau. Bởi không có chỗ cho họ "tạo sự lãng mạn"! Và chính vì quá dễ "gặp" (nhờ Y!M, điện thoại…) nên sự lãng mạn trở nên không cần thiết. Chỉ cần "thực tế" là đủ.

"Cho" và "nhận"

8x đã từng "làm mưa làm gió" với kiểu "sống thử". Còn đa số các bộ phận 9x hiện nay đều không dễ dàng gì "cho", họ yêu một cách trong sáng, không lệ thuộc vào tình dục (bởi họ có đủ điều kiệm để tiếp thu các kiến thức về sức khỏe sinh sản, nên họ nhận thức được việc quan hệ tình dục khi còn quá trẻ chỉ mang lại nhiều tác hại khôn lường).

8x dễ chia tay khi cảm thấy không hợp nhau. Còn bộ phận 9x tích cực thì họ dễ tha thứ cho nhau, bởi thế tình yêu của họ được "dung hòa" và bền vững vô cùng. Đôi khi có những "couple" 9x quen nhau vài ba năm nhưng vẫn bền chặt!

_____o0o_____

Bên cạnh những bạn 8x, 9x có lối sống tích cực thì còn tồn tại những bộ phận teen yêu theo phong trào, dẫn đến những hậu quả không tốt. Cũng có những 8x "học đòi" 9x và cũng có các 9x tỏ ra quá chững chạc và có quan niệm tình yêu theo kiểu 8x. Dùsao thì tình yêu luôn là một cái gì đó khó định nghĩa, bạn nhỉ?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)