Bóng đá 2013-01-16 07:40:07

02h30 ngày 17/01, Arsenal vs Swansea: Hồ thiên nga


Vào dudoan.52la.vn để đặt cược 
Vở nhạc kịch Hồ Thiên Nga của nhà soạn nhạc đại tài Pyotr Ilyich Tchaikovsky kết thúc buồn với cái chết của chàng hoàng tử Hoàng Tử Siegfried và nàng Odette. Còn ở FA Cup, “nàng thiên nga” Swansea và những Pháo thủ Arsenal sẽ có một cái kết khác, bởi số phận đã sắp đặt họ gặp nhau và chỉ có 1 người đi tiếp.

Bóng đá Anh đã thay đổi rất nhiều trong những năm gần đây. Lối chơi bóng dài, thiên về tốc độ và sức mạnh đã được thay bởi những tính toán khoa học và hấp dẫn hơn. Nhưng bên cạnh những tính toán ấy, người ta vẫn thấy những nét rất riêng của từng đội bóng. Mà cho đến thời điểm này, các CĐV của cả Arsenalvà Swansea đều có thể cảm thấy tự hào.
 



Arsenal đang gặp khủng hoảng sau trận thua trên sân nhà trước ManchesterCity
Có lẽ số phận đã không công bằng với cái đẹp. Đúng hơn, đã không công bằng với những người yêu thứ bóng đá tấn công cống hiến, khi bắt Arsenal gặp Swansea ngay ở vòng 3 của Cúp FA. Sự cống hiến là điều chưa bao giờ thiếu ở cả 2 dòng máu, 2 lối chơi của 2 HLV giàu tiếng tăm. Phía Arsenal là sự hào hoa và niềm tin ở các gương mặt trẻ của chiến lược gia người Pháp, Arsene Wenger. Còn bên kia chiến tuyến, với chất nghệ sĩ của một ngôi sao Đan Mạch, Laudrup đã cho thấy rằng bóng đá Bắc Âu cũng có thể sản sinh ra những HLV có khí chất với thứ bóng đá tấn công quyến rũ.
Trong trận lượt đi, Swansea đã cho thấy họ có thể chơi tốt thế nào trước Arsenal. Và thực tế là ở 3 trận đối đầu với The Gunners gần nhất, Bầy thiên nga có tới 2 trận thắng và 1 trận hòa. Lợi thế sân nhà hẳn nhiên đang khiến Arsenal có được sự đánh giá và kì vọng cao hơn. Nhưng Swansea – những nàng thiên nga xứ Wales chưa bao giờ e ngại điều đó.
 


Có rất nhiều điều đang khiến HLV Arsene Wenger lo lắng. Đó là sức ép từ việc đã 7 năm trôi qua, Arsenal không giành danh hiệu. Là việc từ đầu năm 2013, Arsenal chưa thắng được trận nào. Và khi Theo Walcott chỉ lóe sáng ở vai trò tiền đạo cắm, những nhát kiếm của dàn sao trẻ sẽ trở nên lạc điệu. Chân sút người Anh quá nhỏ bé và bất lực trước những hậu vệ chơi bám sát và có thể hình. 90 phút trước ManCity là minh chứng rõ ràng nhất.
Arsenal sẽ chơi tấn công, nhưng Thiên nga Swansea sẽ không chùn bước. Sẽ là một vở Hồ Thiên Nga trong bóng đá, với những cao trào, những toan tính không hề thủ đoạn và những khát vọng vươn cao của cả hai bên. Có thể, Thiên nga Swansea sẽ không rũ bỏ được thân phận của mình, nhưng sự hy sinh của nàng Odette sẽ không dễ dàng, như họ chưa bao giờ bị khuất phục trước các đội bóng lớn. Và để Arsenal hiểu rằng, vinh quang nào cũng có những cái gai rất nhọn!

HOÀNG LÂN
Dự đoán: 2-2 (Arsenal thắng trong hiệp phụ)

Nhận định tỷ lệ: 0.83*0:1*-0.91
Swansea đang có phong độ cực kỳ ấn tượng, đặc biệt là khi đối đầu với Arsenal. HLV Michael Laudrup ở trận này cũng có thể tung ra sân những con bài tốt nhất của mình. Trong khi đó Arsenal đang gặp nhiều vấn đề, đặc biệt là sau trận thua trên sân nhà trước ManchesterCity. Tỷ lệ Châu Á chỉ có 1 trái cũng có nghĩa là cửa thắng (kèo) cho Swansea là kết quả hòa. Đó là điều bất ngờ, nhưng sẽ là hợp lý nếu xét những gì hai đội thể hiện thời gian gần đây.

Con số:
Arsenal chưa có trận thắng nào trong năm 2013, lần cuối cùng họ có được chiến thắng là trận đánh bạiNewcastle với tỷ số 7-3
Arsenal đã có 10 chức VĐ FA Cup, ít hơn nhà ĐKVĐ Man Utd một lần. Lần gần nhất Arsenal giành FA Cup là năm 2005, cũng là danh hiệu gần nhất của họ.
Trong 4 lần gặp nhau tại FA Cup gần nhất, Arsenal thắng 2 và thua 1, còn lại là trận hòa 2-2 ở vòng 3 năm nay.
Swansea đã 2 lần lọt vào đến vòng Bán kết FA Cup vào các năm 1926 và 1964

Lực lượng:
Arsenal: Mikel Arteta vắng mặt vì chấn thương, Laurent Koscielny lĩnh án treo giò. Andre Santos và Abou Diaby đều đã có thể thi đấu nhưng nhiều khả năng không ra sân.
Swansea: Neil Taylor chấn thương. Leon Britton nhiều khả năng được cho nghỉ để phục hồi thể lực.

Đội hình dự kiến:
Arsenal: Szczesny; Sanga, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Ramsey, Cazorla, Wilshere; Walcott, Giroud, Oxlade-Chamberlain
SwanseaCity: Vorm; Tiendalli, Williams, Chico, Davies; Britton, De Guzman; Hernandez, Michu, Routledge; Graham
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)