Phim ảnh 2013-06-03 01:01:01

10 Kẻ Sát Nhân Gây Ám Ảnh Trong Lịch Sử Halloween


[size=medium]1. Jason Voorhees (phim Friday The 13th)[/size]
 



Nỗi sợ hãi của giới trẻ là đây!

Khán giả yêu thích phim kinh dị chắc chắn đều biết đến bộ phim kinh điển Thứ 6 Ngày 13 với tên giết người hàng loạt Jason Voohees. Ra mắt đầu tiên vào năm 1980, câu chuyện về Jason cùng nỗi ám ảnh của thứ 6 ngày 13 (theo tục lệ ở nhiều nước phương Tây, ngày này được coi là ngày kém may mắn nhất trong năm) vẫn đem đến sự sợ hãi cho mọi khán giả.

Thứ Sáu Ngày 13 là một bộ phim kinh điển về đề tài giết người hàng loạt


Thứ 6 Ngày 13 là loạt phim nói về Jason, vốn là một đứa trẻ được nuôi dưỡng ở gần hồ Crystal Lake. Hình tượng của Jason đã trở thành một "thương hiệu" nổi tiếng với chiếc mặt nạ hockey và việc sử dụng bất cứ thứ gì sắc nhọn để gây thương tích cho những teen sắp trưởng thành (đối tượng ưa thích của hắn).

[size=medium]2. Dr. Hannibal Lector (phim The Silence of The Lambs)
[/size]


Ánh mắt lạnh lùng đáng sợ của vị "bác sĩ ăn thịt người".

Không chỉ tàn bạo, khát máu, Hannibal Lector còn là tên sát nhân cực kỳ nguy hiểm, thông minh và được mệnh danh là "bác sĩ ăn thịt người" bởi hắn có một sở thích quái dị là ăn thịt người kèm với đậu và rượu vang Chianti của Ý. Ngoài ra, Hannibal còn khiến người xem toát mồ hôi lạnh bởi những thủ đoạn tàn nhẫn và trí óc siêu phàm khi đấu trí với các nhân viên của FBI. Sự Im Lặng Của Bầy Cừu nói về Hannibal là bộ phim kinh dị đầu tiên trong lịch sử giành được cả 5 giải Oscar quan trọng nhất, bao gồm Phim hay nhất, Kịch bản xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Nam - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất vào năm 1992.

Sự Im Lặng Của Bầy Cừu đã đạt 5 giải Oscar quan trọng nhất vào năm 1992.

Tuy chỉ xuất hiện vỏn vẹn… 24 phút trong suốt chiều dài 118 phút của phim, nhưng nụ cười đầy bí hiểm cùng ánh mắt lạnh lùng, độc ác của Hannibal đã đem đến cho người xem một ấn tượng không nào quên về vị "bác sĩ ăn thịt người" kinh điển này. Vai diễn Hannibal đã đưa nam diễn viên người Anh Anthony Hopkins bước lên sân khấu Oscar danh giá để đón nhận giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất.

[size=medium]3. Michael Myers (phim Halloween)[/size]


Cơn ác mộng thực sự của đêm Halloween.

Chỉ với 1 con dao làm bếp, cậu bé 6 tuổi Michael Myers đã giết chết chị gái Judith của mình và sau đó phải ở trong trại tâm thần suốt 15 năm. Khi được tự do, tâm hồn của Michael giờ đã trở thành quỷ dữ. Với đôi mắt chỉ toàn lòng đen đầy kinh hoàng và con dao làm bếp trên tay, Michael Myers đã gieo rắc nỗi sợ hãi cho cả thị trấn Haddonfield vào đúng lễ hội ma. Bộ phim Halloween được dàn dựng bởi đạo diễn tên tuổi John Carpenter đã khiến cả nước Mỹ sợ hãi khi ra mắt đúng vào dịp Halloween năm 1978. 

Một tác phẩm nổi tiếng dành cho lễ hội Halloween.

Michael Myers là một điển hình của những kẻ sát nhân mắc chứng bệnh tâm thần phân liệt, cảnh hắn giết chị gái mình ở phần đầu phim đã trở thành một trong những phân cảnh đáng nhớ nhất của các bộ phim kinh dị. Phần phim mới nhất của loạt phim về Michael Myers đã được ra mắt khán giả hồi đầu mùa thu vừa qua và đạt được doanh thu khá cao. 

[size=medium]4. Freddy Krueger (phim A Nightmare on Elm Street)[/size]


Từ trẻ em tới người lớn, ai cũng "khiếp" Freddy.

Mang đôi găng tay sắt với những móng vuốt nhọn hoắt và khuôn mặt bị biến dạng hoàn toàn, kẻ sát nhân Freddy Krueger trong bộ phim A Nightmare on Elm Street năm 1984 không chỉ là nỗi sợ hãi của trẻ em mà còn cả người lớn trên toàn thế giới. Freddy còn được biết đến với cái tên "Tên sát nhân đến từ địa ngục" và đối tượng ưa thích của hắn chính là trẻ em. Xét về độ tàn bạo và gây ám ảnh, Freddy ngang ngửa với Jason của Thứ Sáu Ngày 13, chính vì thế mà hãng phim New Line Cinema đã quyết định đưa cả 2 nhân vật này vào cùng một bộ phim và đặt tên là Freddy vs. Jason để đem lại cảm giác mạnh gấp đôi cho người xem.

Phiên bản gốc của A Nightmare on Elm Street.

Sau 25 năm kể từ lần đầu tiên ra mắt, sức hút từ Freddy vẫn còn mạnh mẽ tới mức khiến Hollywood quyết định dựng lại bộ phim A Nightmare on Elm Street theo phiên bản gốc từ năm 1984. Khán giả sẽ sớm được gặp lại tên giết người hàng loạt Freddy trong phiên bản mới ra mắt vào tháng 04.2010.

[size=medium]5. Leatherface (phim The Texas Chainsaw Massacre)[/size]


Tên sát nhân nổi tiếng với chiếc máy cưa.

Dựa trên một câu chuyện có thật, bộ phim The Texas Chainsaw Massacre kể về một nhóm bạn đi du lịch về vùng nông thôn của bang Texas và đã bị một gia đình ăn thịt người sát hại. Nhân vật Leatherface là một kẻ săn người hung tợn luôn cầm theo một chiếc máy cưa cũ kỹ, chiếc tạp dề thẫm máu và chiếc mặt nạ làm từ da người. Không một ai đi qua vùng nông thôn này có thể thoát khỏi lưỡi cưa của tên sát nhân đến từ Texas. Cứ mỗi khi tiếng cưa máy vang lên là lúc đó chuẩn bị có một người trở thành miếng mồi của Leatherface.

The Texas Chainsaw Massacre được làm dựa trên 1 câu chuyện có thật!

The Texas Chainsaw Massacre đã tạo nên một hiện tượng của phim kinh dị vào năm 1974 và Leatherface cùng chiếc cưa máy đẫm máu cũng trở thành một trong những nhân vật đáng nhớ nhất của điện ảnh thế giới. Năm 2003, phiên bản gốc của bộ phim này đã được remake lại với sự tham gia của người đẹp Jessica Biel.

[size=medium]6. Norman Bates (phim Psycho)[/size]


Norman (trái) và nạn nhân của hắn - cô gái xấu số Marion Crane (phải).


Psycho là bộ phim đứng đầu trong danh sách 100 phim rùng rợn và ly kỳ nhất của viện phim Mỹ. Trong phim, cô gái trẻ Marion Crane sau khi biển thủ một món tiền lớn của công ty đã chạy đến một thành phố khác để làm lại cuộc đời. Cô lẩn trốn tại một nhà nghỉ có tên The Bates và ngay tại đây, cô đã bị ám sát bởi tên quản lý độc ác Norman của khu nhà nghỉ. Cảnh Marion bị Norman đâm cho đến chết khi đang tắm dưới vòi hoa sen đã gây ám ảnh cho khán giả trên toàn thế giới trong suốt một thời gian dài.

Psycho đã làm nên lịch sử của phim kinh dị.

Sau khi xem xong bộ phim này, nhiều người phụ nữ tâm sự rằng họ sợ tới mức không dám tắm vòi hoa sen. Đặc biệt, sự xuất hiện của tên giết người điên loạn Norman đã thay đổi bộ mặt của thể loại phim kinh dị vào những năm 60 của thế kỷ trước vốn chỉ toàn quái vật, người sói và ma-cà-rồng.

[size=medium]7. Chucky (phim Child's Play)[/size]


Có em bé nào lại muốn chơi với 1 con búp bê như thế này chứ?

Chucky là một con búp bê đồ chơi cho trẻ em nhưng lại mang linh hồn của một kẻ giết người người hàng loạt. Suốt từ khi tập đầu tiên mang tên Child's Play ra mắt đến nay, đã có rất nhiều bộ phim lấy cảm hứng từ con búp bê giết người này và các "kỹ năng" giết người của Chucky cũng ngày một hoàn thiện hơn sau mỗi phim. Ở các phần sau đó, người xem còn có cơ hội được "gặp gỡ" với người yêu của Chucky cũng như rất nhiều nhân vật hấp dẫn khác "kinh dị" không kém. 

Child's Play là cái tên không thể thiếu trong các cuộc bình chọn phim kinh dị

Chucky có thể dùng súng một cách thuần thục, cầm dao đâm chém một cách điên cuồng và mang đến sự chết chóc ở khắp mọi nơi. Tập phim mới nhất về con búp bê giết người hàng loạt này có tên Seed of Chucky đã được phát hành vào năm 2004. 

[size=medium]8. Pinhead (phim Hellraiser)[/size]


"Ma Đinh" khét tiếng một thời.

Hellraiser tuy được xếp vào thể loại phim kinh dị giết hàng hàng loạt nhưng lại có sự khác biệt về bố cục và tư tưởng so với những phim trước đó. Pinhead là một nhân vật vô cùng ma quái và ghê rợn. Hắn là thủ lĩnh của những kẻ hành xác quái ác luôn muốn lôi kéo người khác xuống địa ngục. Khán giả Việt Nam yêu thích phim kinh dị thường gọi hắn với cái tên "Ma Đinh" bởi hắn mặc một chiếc áo choàng của thầy tu và ghim đinh ở khắp đầu.


Pinhead có một năng lực siêu nhiên và hiếm khi tấn công đối phương bằng tay không. Thay vào đó, hắn thường sử dụng những chuỗi dây xích, liềm để kéo lê các nạn nhân trong khi họ đang gào thét và vùng vẫy trong vô vọng. 

[size=medium]9. Ghostface (phim Scream)[/size]


[size=medium]Gương mặt nổi tiếng này rất hay được hóa trang vào mỗi dịp Halloween.[/size]

Tất cả những kẻ giết người trong loạt phim kinh dị Scream đều đeo một chiếc mặt nạ giống nhau được làm dựa vào bức tranh nổi tiếng có tên The Scream của họa sĩ lừng danh Edvard Munch. Mặc dù ở mỗi tập trong loạt phim Scream, kẻ giết người là những nhân vật khác nhau, nhưng đều có đặc điểm chung là đeo chiếc mặt nạ Ghostface và mọi hành động giết người đều dựa theo 1 kế hoạch được sắp đặt sẵn.

Scream là bộ phim được giới trẻ cực kỳ yêu thích.

Tạo hình của Ghostface đã trở thành một hình mẫu được nhiều người hóa trang nhất vào mỗi dịp Halloween. Scream cũng là 1 trong những chùm phim kinh dị được giới trẻ yêu thích nhất trên thế giới. Theo thông tin mới nhất, phần 4 của loạt phim kinh dị ăn khách này sẽ ra mắt khán giả vào năm 2010.

[size=medium]10. Jigsaw (phim Saw)[/size]


Từ năm 2004 tới nay, khán giả luôn được gặp Jigsaw vào mùa Halloween.

Mặc dù "sinh sau đẻ muộn" nhưng có thể nói Jigsaw lại là tên sát nhân đáng sợ nhất bởi những màn tra tấn vô cùng tàn bạo và độc ác. Jigsaw bắt cóc và đặt các nạn nhân vào những cái bẫy chết người. Đôi khi hắn cũng cho các nạn nhân có cơ hội để sống sót nhưng họ phải làm một điều gì đó khủng khiếp để giữ lấy mạng sống của mình. Jigsaw mặc một chiếc áo choàng không tay, đeo một chiếc mặt nạ bí hiểm và sử dụng một con rối kinh hoàng để gửi đi những thông điệp của hắn tới các nạn nhân.

Đều đặn từ năm 2004, tính đến nay Saw đã ra được 6 phần

Đều đặn từ năm 2004 cho đến nay, khán giả luôn được tận hưởng cảm giác rùng mình và sợ hãi với loạt phim Saw vào mỗi mùa Halloween. Và như thường lệ, Halloween năm nay, Jigsaw sẽ trở lại màn ảnh với tập phim thứ 6 cùng nhiều "trò chơi" mới của hắn. 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)