Ăn chơi 2015-05-04 14:23:43

10 Ngôi nhà nơi hoang dã kỳ ảo nhất


Nếu muốn du lịch khám phá và có những trải nghiệm thú vị nhất, hãy điểm qua 10 nơi trú ẩn lý tưởng được CNN bình chọn dưới đây.

Kaksaluttanen Arctic Resort, Lapland. Các mái vòm thủy tinh của khu nghỉ dưỡng Kaksaluttanen nằm ở Lapland, miền Bắc Phần Lan, nơi du khách có thể trải nghiệm sự kỳ diệu khác thường của bầy trời đêm Bắc Cực và có thể được nhìn thấy cực quang xanh Borealis thắp sáng bầu trời.
Sledge-Project, Qaasuitsup, Greenland. Mái vòm cong màu trắng, những bức vách cong khiến bạn có thể tưởng tượng ra một nơi ẩn náu di động của tương lai trên hành tinh đá hoang vu trong phim khoa học viễn tưởng kinh điển "Empire Strikes Back" hoặc thậm chí có thể trên bề mặt của mặt trăng. Trên thực tế, đây là những ngôi nhà trên một hòn đảo xa xôi ở Greenland, nơi thường xuyên bị bao phủ bởi tuyết và những tảng băng trôi trên biển. Những ngôi nhà được thiết kế bởi nghệ sĩ thị giác người Hà Lan Rob Sweere.
Fire Shelter: 01, Đan Mạch. Trông giống như một quả trứng Phục sinh, Fire Shelter được thiết kế để truyền ánh sáng ấm áp của ngọn lửa trung tâm ra bên ngoài và mời gọi những người lang thang tại bãi rác cũ ở ngoại ô Copenhagen. Đây là một dự án cá nhân của kiến ​​trúc sư Simon Hjermind Jensen, lấy cảm hứng từ "kiến trúc của các dân tộc và du mục." Ông mô tả nó như là một "món quà" cho những người muốn sử dụng nó.
Khách sạn Astronomico Elqui Domos, Chile. Các cabin đài quan sát thiết kế đặc biệt cho phép khách đến tham quan sự huy hoàng của các chòm sao. Khách sạn dành cho các nhà thiên văn này nằm ở thung lũng Elqui Domos, giữa dãy núi Andes và La Cordillera de la Costa, nơi có hơn 300 ngày một năm để ngắm nhìn các vì sao một cách rõ ràng.
Bivacco Luca Vuerich, Ý. Đây có phải là nơi trú ẩn cuối cùng? Túp lều giản dị nằm ở độ cao 2.531 mét trên mực nước biển, trên đỉnh núi Lookout, được thiết kế bởi người Ý Giovanni Pesamosca Architetto. Túp lều dành cho các nhà leo núi ở dãy núi Alps Julian, phía đông bắc của nước Ý.
Free Spirit Spheres, Canada. Một quả cầu bằng gỗ được treo trong rừng nhiệt đới ôn đới của đảo Vancouver ngoài khơi bờ biển phía Tây của Canada. Ngôi nhà trên cây này được làm thủ công và mất khoảng ba năm để xây dựng. Nhà sáng lập Tom Chudleigh viết: "Mục tiêu của chúng tôi hướng tới là để bảo vệ khu vực rừng già… Chúng tôi muốn giữ cho nó không làm ảnh hưởng đến khu rừng."
Between Alder and Oak, Germany. Ngôi nhà này nằm ​​giữa một cây Alder và một cây sồi như tên của nó, được thiết kế và xây dựng bởi Baumraum một kiến trúc sư người Đức với một cấu trúc đặc biệt. Nằm trên ngọn cây và cho tầm nhìn toàn cảnh những cánh đồng và rừng của bang Niedersachsen, ngôi nhà được tạo ra để biến giấc mơ của một đứa trẻ trở thành sự thật.
The Truffle, Tây Ban Nha. Ngôi nhà chắc chắn này được nhà thiết kế Ensamble Studio mô tả như là một "mảnh của thiên nhiên được xây dựng bằng đất, đầy không khí." Những kiện cỏ khô được xếp chồng lên nhau trên mặt đất tạo thành một khối, sau đó được đổ bê tông để kết dính. Sau khi bê tông khô, ngôi nhà được cắt gọt theo ý muốn của nhà thiết kế. Phải mất một năm để thực hiện nó, với hơn 300 bảng Anh, Ensamble đã tạo ra một nơi ẩn náu mang tính hữu cơ.
Le Tronc Creux, Pháp. Lấy ý tưởng từ những nơi ẩn náu của động vật hoang dã trong thân cây, các nhà thiết kế Bruit du frigo đã tạo ra ngôi nhà này dành cho người tìm kiếm những nơ nghỉ chân trong các khu bảo tồn thiên nhiên. Nằm trong không gian xanh của Aquitaine, ngôi nhà này không có điện hay nước máy nhưng thoải mái sẽ ngủ nướng vào ban ngày.
Cocoon, Vương quốc Anh. Ngôi nhà "kén" theo nghĩa đen này được dệt bằng những thanh gỗ tuyết tùng mỏng. Nó có cấu trúc monocoque, tương tự như vỏ trứng. Nó được thiết kế bởi AA Design & Make, nằm ở Hook Park, phía Tây Nam nước Anh, với mục đích cho du khách đến gần hơn với cây cối và cung cấp cho họ một nơi tuyệt vời để ngắm cảnh hoàng hôn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)