Chuyện shock 2009-08-25 02:04:34

10 vụ lừa đảo đình đám nhất nè ^:)^


Đó là những sự kiện khiến cả các nhà khoa học, cảnh sát và giới truyền thông từng 'tin sái cổ'.

[justify]1. Giả chết để lừa tiền bảo hiểm



John Darwin, 57 tuổi, bị tình nghi giả chết lừa tiền bảo hiểm và khai man để làm hộ chiếu giả dưới cái tên John Jones . Vợ ông, Anne Darwin, cũng bị buộc tội tòng phạm. Tháng 3/2002, chiếc xuồng màu đỏ chở ông trôi dạt vào bờ biển Seaton Carew. Sau nhiều cuộc tìm kiếm, cảnh sát vẫn không phát hiện ra bất cứ dấu vết nào của người đàn ông này ngoài xác của chiếc xuồng. Giới chức công nhận John Darwin mất năm 2003. Đầu tháng 12/2007, John xuất hiện tại đồn cảnh sát tại London và khai rằng ông không nhớ chuyện gì xảy ra. Ngày 8/12/2007, ông bị cảnh sát bắt vì nghi ngờ ông giả chết để lừa tiền bảo hiểm. Họ cho biết John để râu và dùng tên giả nhằm che giấu sự thật là mình còn sống trong suốt 5 năm.

2. Những nàng tiên chỉ là chuyện bịa



Đây là một trong những bức ảnh giả mạo xuất hiện sớm nhất và được cho là nổi tiếng nhất thế giới. Hai người anh em họ Elsie Wright, 16 tuổi và Frances Griffiths, 10 tuổi, khẳng định họ đã chụp được ảnh một nhóm các nàng tiên gần nhà của họ ở Bradford (Anh) vào năm 1917. Tuy nhiên, họ đã thú nhận làm giả những bức ảnh này năm 1981.

3. Xác tiên nữ



Được tìm thấy tại miền quê hẻo lánh ở Derbyshire, bộ xương khẳng khiu dài 20 cm với nguyên vẹn da, răng, tóc, những chiếc móng tay, lông mi bé xíu và đặc biệt là đôi cánh tiên bé xíu. Nhưng thực ra đây chỉ là trò đùa ác ý của ngày cá tháng tư vào năm 2007. Cô tiên nữ này thực ra là một thiết kế của Dan Baines. Nó hoàn hảo đến mức còn khiến các nhà nhân chủng học và chuyên gia giám định pháp y ở Anh 'tin sái cổ', họ khẳng định đây là di hài đích thực, tuy nhiên không phải của người.

Họ còn mang những xác ướp khô giả mạo này đi chụp X-quang và công bố rằng: "cấu tạo sinh học, di hài tiên nữ chẳng khác gì bộ xương của một bào thai vừa mới thành hình, tuy nhiên, những đốt xương rỗng tuếch khiến trọng lượng cơ thể chúng nhẹ nhàng hơn nhiều. Đáng ngạc nhiên, 'tiên nữ' cũng có rốn - điều này cho thấy những sinh vật này cũng duy trì nòi giống theo cách của con người, mặc dù chúng không có bộ phận sinh dục hoàn chỉnh". Đây có thể coi là một vụ lừa đảo 'có một không hai' trên Thế giới này.

4. Chú lùn sợ hãi



Sự phát triển của mạng Internet khiến hàng ngàn các đoạn video được chia sẻ trên nhiều website cũng là lúc đồng hành với sự ra đời của hàng nghìn những câu chuyện kỳ lạ, bí ẩn hay những trò đùa ác ý xảy ra mỗi ngày.Trong đó đoạn video The creepy gnome (Chú lùn sợ hãi) là một trong trò đùa kiểu này, đoạn video do một đám thanh niên tại thành phố Salta, Argentina thực hiện.



8. Người đàn ông Piltdown



Người đàn ông Piltdown là một trò lừa nổi tiếng trong đó những mảnh vụn xương sọ và xương hàm được tìm thấy năm 1912 đã được cho là hóa thạch của một dạng người từ rất xa. Mẫu vật này được chính thức đặt tên Latin Eonthropus Dawsoni, theo tên người đã tìm ra nó là Charles Dawson. Phải đến năm 1953, người ta mới phát hiện nó là giả mạo. Mẫu vật này được tạo nên bởi xương hàm của một con đười ươi và phần xương sọ của một người đàn ông trưởng thành.

Người đàn ông Piltdown có lẽ là trò lừa nổi tiếng nhất trong lịch sử, bởi nó khiến người ta chú ý hơn tới vấn đề tiến hóa, và phải mất 40 năm người ta mới phát hiện ra nó chỉ là một vụ lừa đảo.

9. Trò chơi khăm về mặt trăng



Tháng 8, năm 1835, một loạt bài xuất hiện trên trang nhất của tờ New York Sun. Loạt bài này liệt kê một chuỗi các khám phá thiên văn học không thể tin nổi, với sự trợ giúp của kính thiên văn cực lớn và những phương pháp đặc biệt, của nhà thiên văn học người Anh, Hiệp sĩ John Herschel. Bài báo cho biết Herschel đã phát triển 'một học thuyết mới về hiện tượng sao chổi', đã tìm ra các hành tinh trong những chòm sao khác và đã 'giải và sửa chữa gần như mọi vấn đề toán học nghiêm trọng nhất trong ngành thiên văn học'. Và sau đó, bài xã luận đề cập đến thành quả tuyệt vời nhất của Herschel: ông đã tìm thấy sự sống trí tuệ trên mặt trăng.

Ông đã mô tả nào rừng, nào biển, và cả các kim tự tháp màu hoa cà trên bề mặt của mặt trăng. Ông cũng không bỏ qua những đàn bò rừng bi-dông lang thang trên các bình nguyên và các con ngựa một sừng màu xanh sống trên những ngọn đồi.

Bài báo này đương nhiên là một trò chơi khăm công phu. Herschel chưa bao giờ quan sát thấy cuộc sống trên mặt trăng cũng như đạt được bất cứ một thành quả thiên văn nào được nhắc đến trong bài viết. Thậm chí, ông còn không hề được biết đến rất nhiều phát mình gắn liền với tên tuổi của ông. Cho dù vậy, tờ New York Sun vẫn tiếp tục đăng bài cho tới khi công chúng phát hiện ra đó là một trò chơi khăm.

10. Cái nhìn của Bigfoot



Một trong những tấm ảnh nổi tiếng và gây tranh cãi nhất mọi thời đại. Cái nhìn của Bigfoot là nỗi ám ảnh của giới khoa học suốt nhiều năm qua. Hình ảnh trên được cắt từ đoạn phim của Roger Patterson và Robert Gimlin. Dù cho hai cha con nhà này khẳng định đoạn phim là thật nhưng sau này có một người dân ở đó nói rằng anh ta được thuê đóng giả Bigfoot. Anh chàng này có dáng đi gù bẩm sinh và bước chân đi y như trong đoạn phim. Tuy nhiên anh chàng này không đưa ra được bằng chứng. [/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)