Tin tức - pháp luật 2012-05-20 10:01:56

12 món ăn đại gia... giá trăm triệu đồng


Với giá lên tới vài trăm triệu đồng, những món ăn xa xỉ dưới đây dường như chỉ dành cho những người lắm tiền nhiều của trên khắp thế giới.









Kopi Luwak là tên một loại cà phê đặc biệt sau khi qua dạ dày của những chú chồn, một thứ đồ uống được xếp vào loại hiếm nhất trên thế giới. Loại cà phê này hầu như chỉ có ở Indonesia, trên các hòn đảo Sumatra, Java và Sulawesi.Loại cà phê hảo hạng này có giá tới gần 230 USD/pound (tương đương 4,8 triệu đồng cho khoảng 450 gram).








Nai sừng tấm Bắc Mỹ là một trong số những loài lớn nhất trong họ nhà hươu nai. Chúng cũng là một trong những loài động vật có vú lớn nhất sống chủ yếu trong rừng và bìa rừng, ăn cỏ, cây bụi, lá và vỏ cây. Pho mát làm từ sữa của loại nai này được cho là có vị mát rất đặc trưng và chỉ có bán tại trang trại nai sừng tấm ở vùng nông thôn Thụy Điển với giá 500 USD (tương đương 10,5 triệu đồng).








Loại bò chỉ được nuôi tại quận Kobe ở Nhật Bản, có giá lên đến 500 USD/pound (tương đương 10,5 triệu đồng cho khoảng 450 gram).








La Bonnotte được gọi là \"vua khoai tây\", có giá lên đến 1.543 USD mỗi pound (tương đương 32,2 triệu đồng cho khoảng 450 gram). Việc có giá như vậy không chỉ vì vị mặn ngon lành mà còn vì nó rất hiếm. Loại khoai tây này chỉ được trồng ở Noirmoutier, một hòn đảo ngoài khơi phía tây nước Pháp.








Cá ngừ vây xanh sau khi làm thịt được bán với giá 1.365 USD (tương đương 28,5 triệu đồng cho khoảng 450 gram). Sở dĩ cá ngừ vây xanh có giá “trên trời” như vậy không chỉ do giá trị dinh dưỡng mà còn bởi nhiều thập kỷ qua, việc đánh bắt quá mức khiến số lượng trên toàn cầu sụt giảm mạnh. Một số nước phương Tây phải kêu gọi lệnh cấm đánh bắt với loài cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương đang bị đe dọa này.



Nấm Matsutake chỉ nở rộ trong vòng một tháng. Trước kia, chúng được dành làm cống vật cho Nhật Hoàng. Bây giờ, loại nấm này có giá 2.000 USD (tương đương 41,8 triệu đồng cho khoảng 450 gram).







Đầu nhụy hoa huệ tây được thu hoạch bằng tay và cần phải có hơn 75.000 sợi mới được khoảng 454 gram. Đây là một loại gia vị quý được sử dụng để tạo vị ngọt thanh cho các món ăn. Giá bán của thứ gia vị đặc biệt này lên đến 2.700 USD (tương đương 56,4 triệu đồng cho khoảng 450 gram).



Nấm truyp - loại nấm ăn có nhiều hương vị, mọc ngầm dưới đất - là một trong những món ăn ngon nhất trên thế giới, và được gọi là kim cương trên bàn ăn. Loại nấm này được bán với giá lên đến 3.600 USD (tương đương 75,2 triệu đồng cho khoảng 450 gram).




Ở Nhật, dưa hấu là loại trái cây đắt tiền thường được dùng để làm quà biếu. Do đó, dưa hấu đen Densuke chỉ được trồng ở hòn đảo Hokkaido, miền Bắc Nhật Bản có giá “cắt cổ” lên tới 6.100 USD (tương đương 127,5 triệu đồng) một quả nặng 7,7 kg. Mỗi năm chỉ có 10.000 quả dưa hấu đen Densuke được thu hoạch.




Đây là loại trà quý hiếm màu xanh lá cây ở Trung Quốc và là một chế phẩm cao cấp của trà Ô long. Trà Tieguanyin được bán với giá lên đến 6.600 USD (tương đương 138 triệu đồng cho khoảng 450 gram).





Đây là loại trứng cá muối đắt nhất trên thế giới và được coi là một loại kim cương của Iran. Trứng cá muối Beluga là sản phẩm của một con cá hơn 100 năm tuổi, đựng trong hộp mạ vàng 24 carat có giá 25.000 USD (tương đương hơn 500 triệu đồng).








Khắp Nhật Bản có hơn 50 vùng sản xuất dưa lưới, nhưng chỉ có dưa Yubari là xa xỉ thường dùng biếu sếp hay ân nhân bởi giá của trái dưa lên tới 26.000 USD (tương đương 543 triệu đồng một cặp).



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)