Xóm con gái 2012-11-01 03:15:47

12 quảng cáo làm thay đổi quan niệm về phụ nữ



[size=6]Từ việc chỉ gắn liền với căn bếp và công việc nội trợ, hình ảnh người phụ nữ trong các quảng cáo hiện đại đã trở nên quyến rũ và năng động hơn.[/size]

Dưới đây là 12 [size=3]quảng cáo[/size] thể hiện sự thay đổi lớn trong cái nhìn của xã hội về một nửa thế giới trong hơn một thế kỷ qua.
Quảng cáo năm 1890 của Gold Dust: Vào những năm cuối thế kỷ 19, hình ảnh người phụ nữ thường gắn với liền với căn bếp, các vật dụng sinh hoạt và công việc nội trợ.
Quảng cáo Shredded Wheat năm 1900: Hình ảnh người phụ nữ đấu tranh cho quyền bình đẳng hầu như không được các nhà quảng cáo đưa lên một cách nghiêm túc. Cụm từ "tuyên bố độc lập" thậm chí còn được được viết trong dấu ngoặc kép.
Quảng cáo của Libby's: Năm 1920, Hiến pháp Mỹ được bổ sung điều 19, cho phép phụ nữ được quyền bầu cử. Thế nhưng, mẫu quảng cáo này dường như thể hiện điều ngược lại, rằng phụ nữ sợ đi xa khỏi những bức tường trong căn bếp nhà họ.
Quảng cáo cho Westinghouse Electric năm 1943 của J. Howard Miller: Hình ảnh này được thiết kế nhằm thúc đẩy tinh thần chiến đấu và hoạt động xã hội của phụ nữ trong chiến tranh, khi những người đàn ông đều đã gia nhập quân đội. Tấm áp phích này từng được sử dụng lại trong phong trào nữ quyền năm 1980.
Quảng cáo của hãng hàng không TWA năm 1950: Phụ nữ bắt đầu đảm nhận vai trò tích cực hơn, là trung tâm của các chiến dịch marketing.
Vào năm 1960, phụ nữ đã có quyền biểu quyết, được tự do hơn trong cuộc sống hôn nhân và xã hội. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mà người phụ nữ phải đối mặt với tiêu chuẩn cái đẹp mới, theo tiêu chuẩn của những người mẫu quảng cáo đồ lót như trên.
Hãng thời trang Polo đã đưa ra hình ảnh quảng cáo ấn tượng cho phụ nữ vào năm 1980, khẳng định họ có thể vừa làm tốt thiên chức người mẹ, vừa có thể nắm giữ chức vụ cao trong xã hội.
Geraldine Ferraro là người phụ nữ đầu tiên chạy đua cho chiếc ghế Phó tổng thống và hình ảnh vận động tranh cử của bà xuất hiện dày đặc vào năm 1984.
Thời đại của những phụ nữ siêu sexy bắt đầu từ năm 1990 trong một chiến dịch lớn của Sony.
Quảng cáo đồ lót của Wonderbra với hình ảnh đường cong của siêu mẫu Eva Herzigova năm 1994 cho chiến dịch "Hello Boys".
Quảng cáo của Nike năm 2005 với hình ảnh dữ dội.
Năm 2012, JC Penney tung ra quảng cáo gây tranh cãi trong chiến dịch Ngày của mẹ với hình ảnh gia đình một cặp đôi đồng tính nữ.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)