Tâm sự - chia sẻ 2009-05-21 03:12:17

14 tuổi chưa có nguyệt san có bình thường? :(


14 tuổi rùi mà cơ thể vẫn chả phổng phao hoặc lớn bổng như các bạn cùng tuổi. Đặc biệt nàng nguyệt san thì cứ “im thin thít, lặn mất tiêu” ở đâu í.

14 tuổi chưa có nguyệt san, có bình thường không?
Với một bạn gái, thì thời gian cơ thể phát triển nhanh nhất chính là khi cô nàng bắt đầu bước vào quá trình dậy thì. Đó là khoảng thời gian khoảng từ 10- 16 tuổi đấy teengirl ạ. Những năm này, các bộ phận cơ thể sẽ phát triển nhanh vùn vụt. Teengirl sẽ sở hữu đủ thứ “bất thình lình” như núi đôi phát triển, ngực nở nang hơn, nguyệt san xuất hiện, vi ô lông tràn lan.






Tuy nhiên, những biểu hiện của quá trình dậy thì này đến sớm hay muộn còn tùy thuộc vào tâm lý, chế độ dinh dưỡng, cơ địa của mỗi bạn gái cơ. Có những bạn, quá trình dậy thì đến sớm hơn một vài năm hoặc có những bạn dậy thì đến muộn hơn một số khác mà vẫn bình thường đấy.
Làm gì để không “bị động” khi nàng nguyệt san đến?
* Kiểm tra underwear thường xuyên




Có một cách để bạn có thể tự nhận biết những biểu hiện tuổi dậy thì sắp đến với mình như việc thường xuyên kiểm tra underwear. Nếu như bạn thấy quần chíp luôn có một ít dịch trắng thì đích thị là nàng nguyệt san đã sắp ghé thăm bạn rùi đấy. Vì nàng khí hư thường đến sớm trước khoảng 6 tháng để báo hiệu quá trình dậy thì đã đến với bạn.
* Hỏi han bạn bè thân
Bạn cũng có thể hỏi người bạn gái thân nhất của mình đã đón nhận những biểu hiện đầu tiên khi tuổi dậy thì ghé thăm ra sao. Một số những triệu chứng khó chịu mà họ đang phải chịu trận hàng tháng để chuẩn bị tâm lý đón nhận những dấu hiệu này.




* Xem xét lại bản thân
Bạn mới 14 tuổi nên đừng có sốt ruột khi tuổi dậy thì ghé thăm mình trễ nhé. Không phải dậy thì sẽ đến với bạn của bạn là ngay lập tức cũng phải quáng quàng ghé thăm bạn luôn. Ở một số bạn gái, dậy thì đến muộn hơn vì có những lý do sau. Những cô nàng có cân nặng quá nặng, rối loạn ăn uống, biếng ăn có thể nhận thấy một sự chậm trễ trong thời kỳ đầu của họ. Những người có than hình lực lưỡng hoặc tập thể thao quá độ sẽ phải chia tay với cuộc hẹn bình thường với nguyệt san cho đến khi họ ngưng tập thể dục quá sức. Căng thẳng nghiêm trọng hoặc một số bệnh tật khác cũng có thể khiến ngày nguyệt san bị trì hoãn đấy.
* Đi khám



Nếu như teengirl có thắc mắc về việc khi nào nàng nguyệt san sẽ ghé thăm bạn thì bạn nên nói chuyện với bác sỹ của mình nhé. Chỉ cần đi khám để các bác sỹ đánh giá tình trạng sức khoẻ, tìm nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp. Tất cả những rối loạn hoạt động ở vùng dưới đồi, tuyến yên hoặc buồng trứng, những dị tật bẩm sinhbuống trứng đều cần được điều trị thì mới không ảnh hưởng đến quá trình dậy thì của bạn gái.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)