Tin tức - pháp luật 2011-11-13 05:34:37

2.500 người đi bộ qua hầm Thủ Thiêm


Đúng 7g05 sáng nay 13-11, hơn 2.500 đoàn viên thanh niên các trường đại học và các quận, huyện TP.HCM đã trở thành những công dân đầu tiên đi bộ qua hầm Thủ Thiêm trước ngày thông xe.

Cuộc đi bộ chào mừng sự kiện hầm Thủ Thiêm thông xe do Thành Đoàn TP.HCM tổ chức. Sự háo hức được vinh dự bước xuyên qua hầm Thủ Thiêm - bước qua sự cách trở giữa từ bao đời Thủ Thiêm và trung tâm thành phố, thể hiện trên từng khuôn mặt, bước chân của từng thành viên trong đoàn.



Những công dân trẻ đầu tiên đi bộ qua hầm Thủ Thiêm từ phía Q.2 qua Q.1 - Ảnh: T.T.D.

Từ tờ mờ sáng, các ngả đường phía đại lộ Đông Tân (quận 2), phía phà Thủ Thiêm và cầu Nguyễn Hữu Cảnh (phía trung tâm TP) đã có mặt rất đông các gương mặt trẻ háo hức tập trung đợi giờ xuất phát vào hầm Thủ Thiêm.
Bạn Lâm Nguyễn Anh, sinh viên K36 - Đại học Luật TP.HCM bày tỏ: “Cả nhóm tụi em đêm qua rất nao nức, dậy từ lúc 4g. Không chỉ được là một trong những người đầu tiên bước qua hầm Thủ Thiêm mà đây là cơ hội hiếm hoi để có thể đi bộ qua hầm, vì mai mốt thông xe chỉ có thể đi xe máy, ô tô, không có nhiều cơ hội để chiêm ngưỡng lâu”.

Sau phát súng lệnh xuất phát của Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, đoàn đi bộ đã chia thành nhiều tốp tiến vào hầm với băng-rôn, cờ Tổ quốc. Dẫn đầu đoàn là ông Lê Hoàng Quân, ông Nguyễn Thành Tài - nguyên PCT UBND TP, anh Nguyễn Văn Hiếu - Bí thư Thành Đoàn TP.HCM…
Nhiều bạn trẻ đã không giữ được phấn khích khi bước vào hầm đã tạo thành từng nhóm nhảy múa, ca hát, khiến không khí cuộc đi bộ xuyên hầm Thủ Thiêm càng trở nên náo nhiệt.

Sau khi đi bộ hết chiều dài 1,5 km từ trạm thu phí phía đầu cửa hầm ở quận 2, đoàn đi bộ tiếp tục quay lại theo hầm vượt từ phía trung tâm quận 1 trở lại quận 2. Tổng chiều dài đi bộ khoảng 3 km kéo dài trong hơn một giờ đồng hồ.

Ngay sau cuộc đi bộ, các thành viên của đoàn đi bộ chia nhau làm vệ sinh, xóa biển quảng cáo, rao vặt trái quy định, trồng và chăm sóc cây xanh, bồn kiểng dọc tuyến đại lộ Đông Tây - Võ Văn Kiệt trên các địa bàn quận 1, 2, 5, 6, Bình Tân và Bình Chánh.



Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân bắt tay đoàn viên thanh niên trước giờ khởi hành - Ảnh: T.T.D.



Ba cha con anh Kojima (Nhật Bản) là những người đầu tiên đi bộ từ Q.1 qua Q.2 (ảnh chụp lục 7g sáng) - Ảnh: T.T.D.



Đoàn khởi hành vào miệng hầm phía Q.2 đi qua Q.1 - Ảnh: T.T.D.



Nguyên phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Tài (thứ hai từ trái sang) đi bộ hướng từ Q.1 qua Q.2 - Ảnh: T.T.D.



Các sinh viên và học sinh trên dường đi bộ xuyên hầm từ Q.1 qua Q.2 - Ảnh: T.T.D.



… ra khỏi miệng hầm phía Q.2 - Ảnh: T.T.D.



Hai nghệ sĩ Quyền Linh và Mỹ Uyên cũng tham gia đoàn đi bộ - Ảnh: T.T.D.
Ngay sau cuộc đi bộ, các thành viên của đoàn đi bộ chia nhau làm vệ sinh, trồng và chăm sóc cây xanh… dọc tuyến đại lộ Đông Tây - Võ Văn Kiệt - Ảnh: T.T.D.

NGUYỄN VIỄN SỰ, tuoitre.vn

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)