Máy tính - phần mềm 2016-01-09 08:21:29

2 Phần mềm cứu dữ liệu ổ cứng tốt nhất


Khi dùng máy tính, nhiều lúc ta lại vô tình xóa mất một file dữ liệu quan trọng nào đó bạn cần cứu dữ liệu ổ cứng TPHCM. Hay khi đã format ổ đĩa xong rồi lại chợt nhớ ra vẫn còn những file dữ liệu quan trọng cần dùng tới. Đây là những tình huống rất thường xảy ra trong quá trình sử dụng máy tính. Tuy nhiên, những dữ liệu bạn đã xóa hoặc đã format vẫn còn được lưu trữ trên ổ cứng và việc phục hồi lại những dữ liệu này vẫn có thể làm được bằng các phần mềm khôi phục dữ liệu chuyên dụng. Sau đây mình xin giới thiệu hai phần mềm cứu dữ liệu máy tính khá hiệu quả và có thể áp dụng đối với các trường hợp trên.


1/ Recuva

Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí, đây thực sự là một trong những công cụ khôi phục dữ liệu hiệu quả nhất. Với Recuva, chúng ta có thể khôi phục:

+ Các tập tin, các email đã bị xóa

+ Lấy lại những dữ liệu đã vô tình format hoặc những dữ liệu từ các ổ đĩa đã bị hỏng

+ Các file Word chưa được lưu trữ.

+ Xóa vĩnh viễn các tập tin một cách an toàn

Phầm mềm được cung cấp với ba phiên bản.

+ Bản cài đặt (Installer)

+ Bản không cài đặt (portable): với bản này, bạn có thể lưu trữ trên usb.

+ Bản rút gọn (Slim)

Dựa vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình bản phù hợp nhất.

2/ GetDataBack

Tương tự như Recuva, GetDataBack cũng là một phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí, nhỏ gọn và dễ sử dụng. Với các tính năng cho phép người dùng dễ dàng khôi phục những dữ liệu đã xóa, đã bị tấn công bởi virus, bị mất do hệ thống điện hay do lỗi phần mềm…

Được biết đến là một công cụ mạnh mẽ, dễ sử dụng. Với GetDataBack, người dùng không những có thể phục hồi các dữ liệu, foder, tập tin, partition đã bị xoá nhầm mà còn có thể khôi phục dữ liệu các tập tin, thư mục, partition bị xoá sau khi đã format, bị nhiễm virus, mất nguồn điện, lỗi phần mềm…

Một điều cần lưu ý là khi bị xóa nhầm, format, ghost nhầm hay bất cứ trường hợp nào mà bạn muốn phục hồi dữ liệu từ ổ cứng đó thì tuyệt đối không sử dụng ổ cứng đó. Nếu sử dụng, những dữ liệu mới sẽ bị ghi đè lên những dữ liệu cũ và việc cứu dữ liệu thành công sẽ khó khăn hơn. Với GetDataBack, bạn có thể yên tâm về vấn đề này khi các dữ liệu khôi phục sẽ được thiết lập chế độ Read-only. Việc này tránh tình trạng ghi đè lên phần ổ đĩa mà bạn đang khôi phục.

Với cơ chế hoạt động bằng cách quét sâu vào ổ cứng có định dạng FAT và NTFS, từ đó phát hiện ra các file đã bị loại bỏ phải phân vùng. Tính năng phục hồi mạnh mẽ làm tăng khả năng lấy lại tập tin một cách toàn vẹn trong thời gian nhanh nhất. Không những thế, chương trình này còn khôi phục kể cả với các thiết bị đa phương tiện như USB một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Phiên bản mới nhất GetDataBack for FAT/ NTFS 4.33 được nghiên cứu và phát triển bởi hãng Runtime.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)