Bóng đá 2011-08-19 07:18:37

20 tỷ đồng treo thưởng cho 'trận chung kết' V-League


Hà Nội T&T có thể nhận được 10 tỷ đồng nếu đánh bại Sông Lam Nghệ An. Đội chủ sân Vinh cũng nhận được khoản thưởng tương tự nếu giành Cup V-League 2011.

Vòng 26 V-League 2011, Sông Lam Nghệ An gặp Hà Nội T&T ở sân Vinh. Sông Lam hiện có 48 điểm, Hà Nội T&T ít hơn ba điểm. Chỉ cần một trận hòa, đội bóng xứ Nghệ sẽ vô địch V-League 2011. Là đội bóng được xem là chặt chẽ trong chi tiêu nhưng trước trận đấu quyết định, Sông Lam Nghệ An đã quyết định mở hầu bao treo thưởng.


Sông Lam (áo vàng) đang đứng trước cơ hội ngàn vàng. Ảnh: K.N


Theo đó, nếu vô địch, ngoài ba tỷ đồng tiền thưởng Cup vô địch từ BTC, Sông Lam có thêm ba tỷ nữa từ Ngân hàng Bắc Á – nhà tài trợ chính của họ. UBND tỉnh Nghệ An cũng có thể chi thêm ba tỷ đồng nữa cho thầy trò Nguyễn Hữu Thắng trong trường hợp họ trở thành đội mạnh nhất giải. Tính chung số tiền thưởng cho Hà Nội T&T và Sông Lam Nghệ An trước vòng 26 V-League 2011 lên tới gần 20 tỷ đồng. Con số này chỉ là “phần cứng” bởi khá nhiều lời hứa thưởng nhưng chưa tiết lộ mức cụ thể đã được gửi đến hai đội bóng mạnh nhất giải mùa này.

Chuẩn bị cho trận “chung kết”, Hà Nội T&T đã tới Ninh Bình luyện tập ngay sau trận thắng Hải Phòng 1-0 ở vòng 25. Phía chủ nhà vẫn đóng quân ở Vinh âm thầm chờ đối thủ. HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T cho biết, mối quan tâm duy nhất của ông bây giờ là chuẩn bị tốt nhất cho chuyến làm khách quyết định ở sân Vinh. “Tiền thưởng là động lực lớn cho các cầu thủ thi đấu. Nhưng nó không phải là tất cả bởi nhiều cầu thủ đã nói với tôi rằng, họ muốn lần thứ hai vô địch V-League để đi vào lịch sử như những người thành công nhất của bóng đá Việt Nam”. Ông Hùng nói.

Trên sân Vinh, HLV Nguyễn Hữu Thắng tiết lộ, Sông Lam Nghệ An đã cấm trại hàng tuần nay. “Không ai nghĩ đến tiền thưởng bởi khi vào sân mà cứ lơ lửng chuyện tiền, rất khó đá. Sông Lam Nghệ An không mạnh hơn đối thủ, chúng tôi sẽ đá bằng tinh thần cao nhất với niềm tin sẽ vô địch V-League 2011”.

Trọng tài nào sẽ bắt trận “chung kết” V-League 2011 đang là mối quan tâm của cả Sông Lam lẫn T&T. Theo thông tin từ BTC giải, hai cây còi Võ Minh Trí và Vũ Bảo Linh đã được điều đến sân Vinh. Ông Võ Minh Trí được đánh giá cao về chuyên môn. Ông Bảo Linh bị giới chuyên môn cho là không đủ năng lực để cầm còi ở một trận đấu quyết định. Nhưng phải đến phút cuối mới biết ai là người “cầm cân nảy mực”.

Sức hút của trận Sông Lam Nghệ An – Hà Nội T&T khiến sân Vinh nóng bỏng cơn “sốt vé”. Sân Vinh có sức chứa chưa đến hai vạn người nhưng nhu cầu của CĐV là rất hớn. Từ vài ngày trước, CLB Sông Lam Nghệ An đã bán vé qua đường công văn. “Có rất nhiều công văn đề nghị trong đó có cả các đối tác. Nể lắm nhưng chúng tôi cũng chỉ giải quyết một số bởi phải nhường vé cho CĐV – những người luôn theo sát đội bóng suốt bao năm thăng trầm”. Ông Hồ Văn Chiêm, Giám đốc điều hành Sông Lam cho biết.

Cũng theo ông Chiêm, theo kế hoạch, Sông Lam chỉ bán vé hai khán đài A và B. Nhưng trước nhu cầu quá lớn, đội sẽ bán cả khán đài C-D với các mức từ 20.000 đến 50.000 đồng/vé.

Khoa Nguyễn
Theo vnexpress
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)