Khoa học - Lịch sử 2019-09-14 17:46:06

3/4 "dược phẩm" trường sinh bất lão, Ngộ Không đã ăn gồm những loại gì?


Trong Tây Du Ký xuất hiện bốn phương thuốc trường sinh bất lão, Tôn Ngộ Không đã dùng qua ba loại, vậy còn lại là gì.

Tất cả những người tu tiên tu đạo đều làm ngược với ý trời, đều có tâm niệm "mệnh ta do ta không do trời". Để có thể trường sinh, các thần tiên yêu quái đã nghĩ ra không ít các phương pháp khác nhau. Trong đó tiện lợi nhất chính là các loại dược phẩm trường sinh bất lão.

Trong Tây Du Ký tồn tại bốn phương thuốc trường sinh bất lão, trong đó Tôn Ngộ Không đã dùng qua ba loại.



Tôn Ngộ Không "chén" sạch vườn Đào tiên của Vương Mẫu nương nương.

Có thể bạn quan tâm

Loại thứ nhất chính là Đào tiên của Vương Mẫu nương nương. Đào tiên trên Thiên Đình được coi là một loại cực phẩm, không những có thể khiến người dùng tăng cường công lực, mà còn kéo dài tuổi thọ của họ thêm rất nhiều.

Tương truyền về Đào tiên của Vương Mẫu nương nương rằng ăn một quả có thể thọ sánh thiên tề, thực sự là một bảo bối khó mà có được. Thế mà trong lúc trông coi vườn đào, Tôn Ngộ Không do không kìm nổi sở thích của mình đã ăn sạch những quả Đào to nhất trong vườn, khiến hội Bàn Đào năm đó đổ bể, Thiên Đình phẫn nộ.

Quả Nhân Sâm trong Tây Du Ký là một cực phẩm ở Địa Giới.


Loại thứ hai chính là Quả Nhân Sâm của Trấn Nguyên Tử đại tiên. Công dụng của Quả Nhân Sâm đã được đã được miêu tả rõ ràng trong lúc thầy trò Đường Tăng đến Ngũ Trang Quán. Chỉ cần ngửi một chút đã có thể sống thêm mấy trăm năm, ăn một quả thì tăng tuổi thọ thêm bốn vạn bảy nghìn tuổi. Trấn Nguyên Tử cũng vì có được bảo bối này mà được mọi người xưng là Tổ Địa Tiên.

Chính vì Tôn Ngộ Không ăn trộm Quả Nhân Sâm nên mới khiến thầy trò trải qua một kiếp nạn khốn đốn.

Sau khi ăn hết số Kim Đan của Lão Quân, Ngộ Không đã luyện được toàn thân Kim cang bất hoại.


Loại thứ ba là Kim Đơn của Thái Thượng Lão Quân. Trong Tây Du Ký, Thái Thượng Lão Quân là một nhân vật toàn tài, không chỉ tu luyện thành một trong những người mạnh nhất Tam Giới, mà còn tự mình luyện ra những loại tiên đơn tiên khí.

Ai ai cũng biết đa số thần khí trong Tây Du Ký đều do Thái Thượng Lão Quân luyện thành, đồng thời những viên tiên đơn được luyện từ lò Bát Quái cũng tuyệt đối quý báu, có thể cải tử hoàn sinh, tăng cường tuổi thọ. Năm đó đại náo Thiên Cung, Tôn Ngộ Không đã ăn sạch các loại Kim Đan của Lão Quân nên mới luyện được "Kim cang bất hoại" toàn thân.

Đường Tăng là một "phương thuốc trường sinh bất lão" mà mọi yêu quái đều thèm muốn.


"Phương thuốc" cuối cùng chính là thứ mà mọi yêu quái luôn tìm kiếm, thịt Đường Tăng. Suốt dọc đường đến Tây Thiên, đa số các kiếp nạn cũng từ lời đồn "ăn thịt Đường Tăng giúp trường sinh bất lão" mà ra.

Tuy nhiên, kết quả là không có người nào có thể đụng đến "dược phẩm" trường sinh bất lão này, bởi vì Đường Tăng được Tôn Ngộ Không bảo vệ và là đệ tử tiền kiếp Kim Thiền Tử của Phật Tổ Như Lai.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)