Teen 24h 2010-05-27 06:20:50

3 Học sinh lớp 8 nhắn tin đe dọa, tán tỉnh cô giáo _ _!


Khi công an vào cuộc, chân tướng sự việc bị lật tẩy. Bùi Ngọc D. và Lê Thanh H. (học sinh lớp 8B) là thủ phạm nhắn tin “khủng bố” cô giáo. Không dừng lại ở đó, D. và H. bàn nhau nhắn tin “tán tỉnh” cô giáo dạy Toán. Những tin nhắn có nội dung mùi mẫn như: “Chào em yêu!”; “Anh tròn 55 tuổi, rất yêu em và mong được sống bên em…” được gửi tới số máy của cô giáo ở tuổi trung niên này.




Trong thời gian qua, cô giáo Kim Anh, công tác tại Trường THCS Giáp Bát, quận Hoàng Mai (Hà Nội) liên tục nhận được hàng loạt tin nhắn đe dọa, khủng bố tinh thần, khiến cô suy sụp vì lo sợ. Điều đáng lên án là tác giả của những tin nhắn đó chính là học sinh mà cô hàng ngày dạy dỗ.

Dội “bom” thư

Trong giờ học tiếng Anh ngày 1/4, cô Kim Anh nhận được thông báo của Bệnh viện Bưu Điện về việc con trai mình bị tai nạn. Quá bàng hoàng, cô Kim Anh đã bật khóc vì lo lắng. Ngay sau đó, cô nhận được khoảng 20 tin nhắn liên quan tới nội dung trên. Trong đó, có rất nhiều tin nhắn cảnh báo việc con trai cô Kim Anh sẽ chết, nếu cô không chịu đi lễ chùa.

Thậm chí, ngay ngày hôm sau đến trường, cô Kim Anh lại nhận được tin nhắn hỏi: “Đã đi chùa chưa? Liệu mà đi đi kẻo con trai gặp nạn đấy…”.

Giáo viên Trường THCS Giáp Bát tỏ ra hết sức lo lắng. Một cuộc điều tra bí mật được nhắm vào các em học sinh nam, có tiền sử nghịch ngợm trong trường. Nhưng kết cục, những tin nhắn ấy vẫn kéo dài hàng tháng, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống bình thường của cô Kim Anh.


Thầy trò Trường THCS Giáp Bát hoang mang vì tin nhắn "khủng bố".
Sáng 25/5, kể lại sự việc này với chúng tôi, bà Nguyễn Đức Hiển, Hiệu trưởng Trường THCS Giáp Bát cho biết: “Ngày 4/5, tôi đã gửi đơn tới Công an thành phố Hà Nội, đề nghị họ vào cuộc điều tra. Ngoài cô Kim Anh, còn có các cô giáo khác cũng nhận tin nhắn, cuộc gọi quấy rối, đe dọa, làm ảnh hưởng đến đời sống và công việc. Nội dung tin chủ yếu chỉ là trêu chọc, nhưng có lúc đe dọa đến tính mạng và sự an toàn của những người thân của các cô giáo. Gia đình họ hết sức hoang mang”.

Khi công an vào cuộc, chân tướng sự việc bị lật tẩy. Bùi Ngọc D. và Lê Thanh H. (học sinh lớp 8B) là thủ phạm nhắn tin “khủng bố” cô giáo. Không dừng lại ở đó, D. và H. bàn nhau nhắn tin “tán tỉnh” cô giáo dạy Toán. Những tin nhắn có nội dung mùi mẫn như: “Chào em yêu!”; “Anh tròn 55 tuổi, rất yêu em và mong được sống bên em…” được gửi tới số máy của cô giáo ở tuổi trung niên này.

“Tán tỉnh” cô giáo

Trao đổi với chúng tôi, cô Việt Hà cho biết: “May mà “ông xã” không có máu ghen tuông. Khi tôi nhận được những tin nhắn bất thường này, đã đưa cho chồng đọc ngay, anh ấy khuyên là: “Tốt nhất em không nên trả lời”. Tin nhắn cuối cùng mà tôi nhận được của kẻ giấu mặt, sau khi cô Kim Anh đã thay số máy mới đó là: “Anh là 1 phụ huynh học sinh lớp 8B, em cho anh xin số điện thoại của Kim Anh, giáo viên dạy môn Ngoại ngữ…”.


Bà Nguyễn Đức Hiển cũng như các giáo viên khác rất buồn vì sự vô lễ của học sinh.
Bà Nguyễn Đức Hiển cho biết thêm: “Chúng tôi đã tiến hành các cuộc họp với ban phụ huynh, thông báo vụ việc. Theo đó, các giáo viên chủ nhiệm trong trường cũng thống nhất hình thức xử lý đối với các em học sinh Bùi Ngọc D., Lê Thanh H. của lớp 8B là hạ hạnh kiểm xuống mức thấp nhất. Chính cô Kim Anh cũng bày tỏ quan điểm là tha thứ và tạo cơ hội cho các em sửa chữa lỗi lầm.

Nhà trường quy định học sinh cấp 2 không được mang điện thoại đến lớp. Tuy nhiên, thỉnh thoảng có những học sinh vi phạm, chúng tôi tịch thu, lập biên bản và mời cha các em đến để nói rõ vi phạm đó. Trong vụ việc này, ngoài 2 học sinh trực tiếp tham gia nhắn tin quấy rối giáo viên nhà trường là H. và D., có 1 em khác không tố giác, khi biết các bạn bàn bạc, nhắn tin cho cô giáo với nội dung quấy rối, đe dọa”.

Trao đổi với chúng tôi, cô Phan Kim Oanh, giáo viên chủ nhiệm lớp 8B cho biết: “Tôi rất bất ngờ khi biết thủ phạm vì cả 3 học sinh này đều rất ngoan, chưa bao giờ vi phạm kỷ luật. Tôi rất buồn vì sự thiếu ý thức, thiếu tôn trọng giáo viên của các em”.



Theo
Gia đình&Xã hội
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)