Chuyện shock 2011-09-19 10:51:22

3 phim Việt được xét tham dự Oscar 2012


Được xem như ứng cử viên số 1, đại diện của Việt Nam gửi đi tham dự Oscar năm sau nhưng bộ phim của đạo diễn Phan Đăng Di lại không có tên trong danh sách 3 phim được chọn gồm: Cánh đồng bất tận, Long Thành cầm giả caKhát vọng Thăng Long.




Phim Khát vọng Thăng Long


So với mọi năm, Hội đồng tuyển chọn phim đi Oscar năm nay được triệu tập sớm, tránh tình trạng bị động như một số năm trước, tới sát ngày hết hạn đăng ký phim với Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ mới có quyết định có chọn phim hay không.

Chiều 14/9 vừa qua, Hội đồng đã tiến hành họp và bỏ phiếu dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái. Tuy nhiên do 3/9 thành viên của Hội đồng vắng mặt là đạo diễn Đặng Nhật Minh, nhà phê bình điện ảnh Ngô Phương Lan và nhà quay phim Trần Trung Nhàn nên còn phải chờ lá phiếu của họ rồi mới đưa ra được quyết định cuối cùng.

Mặc dù thông báo đã được gửi đến các hãng và công ty sản xuất phim đủ điều kiện nhưng chỉ có duy nhất chỉ có 3 hồ sơ đăng ký dự tuyển vào vị trí đại diện cho điện ảnh Việt Nam đi Oscar 2012 ở hạng mục Phim nước ngoài hay nhất.

Và đáng tiếc là Bi, Đừng Sợ! của đạo diễn Phan Đăng Di lại không nằm trong diện xét tuyển của Hội đồng. Trước đó bộ phim cũng không tham dự giải Cánh diều mặc dù đã tham dự hàng chục LHP uy tín và giành vô số giải thưởng đáng chú ý ở nước ngoài. Ngoài ra, bộ phim cũng là chủ đề gây tranh cãi và thu hút được sự chú ý của dư luận trong suốt thời gian qua.




Cảnh trong phim Bi, đừng sợ!


Theo Vietnamnet, đạo diễn Phan Đăng Di cho hay anh không biết đến việc này và cũng không thấy có bất cứ thông báo nào về việc làm hồ sơ gửi phim đi Oscar. Thêm nữa, nhà sản xuất chính của phim lại ở Pháp mà việc quyết định phim có đi Oscar hay không lại ở phía họ chứ không phải ở đạo diễn.

Phan Đăng Di cho biết anh cũng không quan tâm lắm đến việc gửi phim của mình đi Oscar. Thêm nữa đạo diễn sinh năm 1976 này đang có quá nhiều việc phải làm để chuẩn bị cho dự án phim độc lập thứ 2 do anh viết kịch bản và đạo diễn mang tên Cha, con, và… dự kiến sẽ bấm máy vào tháng 6 năm sau.

Về 3 đại diện của Việt Nam gửi đi Oscar gồm Long Thành cầm giả ca, Khát vọng Thăng LongCánh đồng bất tận đều được đánh giá có chất lượng khá và quan trọng nhất là đều có phụ đề tiếng Anh và đuợc công chiếu trong khoảng thời gian yêu cầu (1/10/2010-30/9/2011). Trong đó, Cánh đồng bất tận thuộc dòng phim nghệ thuật nhưng cũng là một bộ phim bán vé thành công.




Nữ diễn viên Đỗ Hải Yến trong Cánh đồng bất tận


Những bộ phim này không chỉ cho thấy những lát cắt trong văn hoá, truyền thống, lịch sử Việt Nam mà còn giới thiệu được những hình ảnh đẹp đặc trưng của nhiều vùng miền khác nhau, ở những giai đoạn khác nhau.




Cảnh trong phim Long Thành cầm giả ca


Đây cũng là 3 bộ phim giành nhiều giải nhất tại Cánh diều vừa qua. Long Thành cầm giả ca đã đoạt các giải Cánh diều vàng cho phim xuất sắc nhất và hai giải cá nhân cho Biên kịch xuất sắc, Họa sĩ thiết kế xuất sắc nhất. Khát vọng Thăng Long ngoài giải Cánh diều bạc còn giành thêm giải Đạo diễn và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Cánh đồng bất tận thì được trao các giải cho Nhạc sĩ, Nam diễn viên phụ và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất bên cạnh một Cánh diều bạc nữa.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)