Tình yêu - giới tính 2009-06-07 00:01:00

4 điều bạn chưa biết về viêm nhiễm vùng kín


[Kênh14.vn] - Click ngay để nắm bắt những thông tin hữu ích phòng bệnh cho vùng kín của mình nhé!
1. Vùng kín cũng được vi khuẩn hữu ích “canh gác” đêm ngày đấy!

Bạn biết không, ở môi trường âm đạo luôn tồn tại ít nhất 7 loại vi khuẩn lactobacilli giúp cân bằng sinh lý của môi trường nơi “tam giác mật”. Những loại vi khuẩn này luôn ra tay bảo vệ vùng kín của chúng mình bằng cách tự ức chế những vi khuẩn có hại gây bệnh khi xâm nhập vào.


Vì thế, nếu môi trường “tam giác mật” bị mất cân bằng (những vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt) thì sẽ là thời điểm thuận lợi cho vi khuẩn có hại gây viêm nhiễm hoành hành. Mà biểu hiện bệnh lý thường gặp nhất ở các XX là viêm nhiễm “cô bé” đấy.

2. Viêm vùng kín có thể gặp ở bất cứ tuổi nào!

Nếu không biết chăm sóc và bảo vệ vùng kín của mình một cách linh hoạt và khoa học thì bệnh có thể gặp ở bất kỳ lứa tuổi nào đấy tên ạ, kể cả với những nhân chưa từng XXX bao giờ. Viêm nhiễm vùng kín tuy không gây hại trực tiếp đến tính mạng nhưng gây khó chịu trong sinh hoạt cá nhân. Nếu không điều trị kịp thời hoặc điều trị không dứt điểm, bệnh dễ tái phát đi tái phát lại và để lại nhiều di chứng khôn lường: teo hẹp vòi trứng, vô sinh…

3. Biện pháp “chữa cháy” đều ảnh hưởng trực tiếp và làm gia tăng thêm bệnh cho “tam giác mật”

Tuy đã có những tiến bộ lớn trong các biện pháp “chữa cháy” nhưng dù sao nếu quyết định không giữ lại em bé, các XX vẫn không tránh được việc phải dùng dụng cụ bằng kim loại đưa vào tử cung để tiến hành nạo phá thai. Từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc, đều phải dùng dụng cụ bằng kim loại đưa vào đưa ra.



Hành động này sẽ có khả năng làm xước tử cung, thậm chí có thể làm thủng cổ tử cung, dẫn tới những biến chứng. Chưa kể nếu trước đó, đã bị viêm nhiễm vùng kín chưa được chữa khỏi, hoặc trong quá trình thủ thuật thực hiện ẩu, không được vô trùng sạch sẽ thì những dụng cụ đưa vào đưa ra rất dễ đưa vi khuẩn vào khoang tử cung gây nhiễm trùng đấy XX ạ.


4. Những biểu hiện lạ ở vùng kín dễ dàng nhận biết hơn ở các vùng khác trên cơ thể?

Dù bạn có là người vô tâm đến mấy thì cũng sẽ khó lòng mà không cảm nhận được "những biểu hiện lạ" nơi "cô bé, cậu bé" của mình? Bạn có biết vì sao thía không? Vì bên dưới vùng kín được cấu tạo bằng da niêm mạc, có nhiều dây thần kinh nên khi có những dấu hiệu bất thường, “tam giác mật” thường có những triệu chứng đau, rát rõ rệt hơn các vùng khác trên cơ thể đấy.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)