Máy tính - phần mềm 2015-07-21 07:06:15

4 điều kiện quan trọng để trở thành một người Việt "yêu nước" theo định nghĩa của Quảng nổ





1. Điều kiện đầu tiên (và bắt buộc): Bạn phải là một người có điều kiện kinh tế tạm được. Để sau khi chi trả cho những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày (điện, nước, thực phẩm, quần áo, tiền học cho con cái và cho chính bạn, xăng, xe, ma chay cưới hỏi vv…), bạn vẫn còn dư tiền để bỏ ra ít nhất 11 triệu để mua bphone, cái smartphone mà theo quảng và đồng bọn là "kết tinh của Trí tuệ Việt", là "niềm tự hào dân tộc". Và nếu bạn mua, thì đó chính là bạn đã thể hiện "lòng yêu nước".
Xét theo điều kiện này, thì gần như tất cả các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo, bà con nông dân chân lấm tay bùn, vùng sâu vùng xa, công nhân nhà máy, lao động phổ thông lương ba cọc ba đồng… đều khó có thể đáp ứng được. Và như vậy, theo tiêu chí của quảng nổ và đồng bọn, họ là những người không "yêu nước".
2. Điều kiện thứ hai: Bạn phải có hiểu biết nhất định về công nghệ thông tin. Chí ít bạn phải biết cách sử dụng internet. Bởi "lòng yêu nước" của quảng nổ chỉ bán online.
Theo điều kiện này thì khoảng 60% dân số Việt Nam là những người không "yêu nước". (Anh dự tính một cách hết sức lạc quan là có 40% dân số nước ta biết xài internet).
3. Điều kiện thứ ba: Bạn phải có tài khoản ngân hàng, nghĩa là bạn phải có hoặc một cái debit card hoặc một cái credit card. Lý do giống như trên. "Lòng yêu nước" của quảng nổ chỉ bán online.
Theo điều kiện này, ở một quốc gia mà tiền mặt vẫn là phương tiện giao dịch chủ yếu như Việt Nam, thì anh đoán rằng có khoảng 80% dân số sẽ rơi vào nhóm người không "yêu nước". (Bạn nào rành về khoản này làm ơn đính chính hộ. Anh cảm ơn nhiều)
4. Điều kiện thứ tư: Bạn phải là người may mắn, thực sự may mắn. Bởi theo con số mà quảng nổ và đồng bọn đưa ra, thì chỉ có xấp xỉ 12.000 (mười hai nghìn) bphone - biểu tượng của "lòng yêu nước" theo định nghĩa của bọn chúng - đã được bán ra. Nếu bạn không nằm trong số 12.000 người "may mắn" này, thì việc bạn có cơ hội để chứng minh "lòng yêu nước" của mình nữa hay không, vẫn là một dấu hỏi lớn.
Theo điều kiện này mà xét, thì 99,9999% dân Việt Nam ta đều là những người không "yêu nước". Bạn tin nổi không?
Hỡi ôi! Để trở thành một người "yêu nước" theo kiểu quảng nổ và đồng bọn, thật cũng khó lắm thay!
(Ở đây anh chỉ liệt kê ra 4 điều kiện "cần" để trở thành một người "yêu nước" theo định nghĩa của quảng nổ và đồng bọn. Còn những điều kiện "đủ", hôm nào rảnh anh sẽ đề cập đến sau.)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)