Tin tức - pháp luật 2013-09-23 07:13:14

4 người chồng như phát điên ở đám tang nạn nhân trôi xe


Một lúc mất đi người vợ cùng hai đứa con, anh Thanh vật vã bên quan tài người đã khuất. Trong khi đó, ông Ngọ, anh Phúc cũng tang chồng tang.

Trưa ngày 22/9, công tác tìm kiếm, trục vớt thi thể các nạn nhân và chiếc xe trong vụ xe ô tô 7 chỗ bị nước lũ cuốn trôi đã hoàn tất. Cơ quan khám nghiệm tử thi sau khi hoàn thành nhiệm vụ đã bàn giao xác cho người nhà đưa về mai táng.

Tang chồng tang

Tại nhà chị Trần Thị Nga cùng cháu Võ Thị Linh ở xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), người dân tập trung rất đông để an ủi người thân. Họ cho biết, sau khi đưa xác hai mẹ con chị Nga về, dân làng lập tức đem đi mai táng.

Bên bàn thờ hai mẹ con chị Nga, anh Võ Bá Thanh (chồng chị Nga) và anh em vật vã gào khóc tên hai người. Nhìn cảnh anh Thanh vật vã, không kiềm chế được mình, kêu gào tên vợ con mà ai cũng thấy xót xa. Một lúc anh Thanh mất đi người mẹ, người vợ cùng hai đứa con ruột. Riêng cháu Võ Bá Hải (SN 2004, con út) hiện vẫn chưa tìm thấy xác.



Người thân khóc ngất bên quan tài các nạn nhân khi mới nhập quan.

 

Chị Nga lấy anh Thanh sinh được 2 người con là cháu Linh và cháu Hải. Chị là công nhân cầu đường còn anh Thanh ở nhà phụ hồ. Mới đây, nhờ tích cóp và vay mượn thêm, hai vợ chồng họ xây cất được căn nhà tạm gọi là khang trang.

Niềm vui có nhà mới chưa được bao lâu thì tai họa ập đến. Chiều 19/9, chị Nga cùng hai con được ông Ngọ, bà Nhâm (bố mẹ chị Nga) ở dưới xã Nghĩa Khánh (huyện Nghĩa Đàn) lên đón đi ăn giỗ nhà bà ngoại ngoài Hòa Bình. Nào ngờ khi xe chạy đến đập tràn Khe Ang, xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn thì bị trôi làm cả 3 mẹ con họ cùng hai người nữa mất tích.

Anh Thanh khi nghe tin vợ con mình gặp nạn đã gần như phát điên. Đó là cú sốc quá lớn mà trong đời anh chưa bao giờ nghĩ tới. “Nga sống hiền lành lắm, hai đứa cháu chăm ngoan, học giỏi, vậy mà sao ông trời lại bắt nó đi sớm vậy?”, một người dân ngồi cạnh nói.

Cùng lúc người dân đưa thi thể mẹ con chị Nga về nơi an nghỉ cuối cùng thì ở xã Nghĩa Khánh, thi thể bà Nguyễn Thị Nhâm và bà Phan Thị Dương (cùng mất tích trong vụ xe bị nước cuốn trôi) cũng được người dân làm các thủ tục di quan.

Khi mọi người bắt đầu đưa tiễn người chết, 5 đứa con và người chồng bà Dương bám lấy quan tài nhất quyết không cho đi. Sự ra đi đột ngột và oan nghiệt của bà là cú sốc khó tin đối với người thân.

Đứa con gái thứ 2 của nạn nhân đi được một đoạn thì được dìu về cấp cứu vì bị ngất. Tiếng gào khóc người đã khuất ám ảnh người đưa tang suốt quãng đường dài. Ông Trần Văn Huy, chồng bà Dương mắt sưng húp vì cạn nước mắt chờ tin thi thể vợ mấy ngày nay vật vờ bước đi cạnh quan tài.


Anh Trần Đình Phúc (áo trắng ở giữa) một lúc phải chịu cả 5 cái tang trên đầu.

 

Tội nhất vẫn là anh Trần Đình Phúc. Anh Phúc vốn là con ruột bà Nhâm nhưng lại lấy con gái bà Dương. Một lúc trên đầu anh phải chịu 5 cái tang gồm mẹ, mẹ vợ, chị gái và hai đứa cháu. 3 ngày đêm đỏ mắt dõi theo, tìm kiếm thi thể người thân, anh đã mệt phờ phạc. Lúc đưa tang mẹ ruột anh chỉ đi được đoạn rồi phải quay về để dìu vợ đưa mẹ vợ đi về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ông Ngọ cũng không còn đủ sức đi đưa tang vợ mà phải nằm ở nhà nhờ sự trợ giúp của cán bộ y tế. Ông là người may mắn sống sót trong vụ xe bị nước cuốn trôi, thế nhưng lại mất đi đến 4 người thân và 1 người thông gia. Giờ đây ông không khóc mà chỉ lờ đờ như một người điên.

Nỗi đau xé lòng người ở lại

Hàng xóm nhà chị Nga cho biết, trong cuộc sống thường ngày, chị là người hòa đồng, dễ tiếp xúc và đặc biệt là rất thương người. Khi hay tin mẹ con chị gặp nạn, hàng chục bà con, hàng xóm tình nguyện đến hiện trường để tìm kiếm, túc trực cùng người thân chờ vớt thi thể.

Anh Trần Đức Thắng, một hàng xóm của chị Nga cho biết anh và nhiều người 3 ngày đêm không về nhà mà túc trực 24/24 tại hiện trường với hi vọng tìm thấy thi thể chị Nga và các con càng sớm càng tốt. “Là hàng xóm với nhau nên khi nghe chị Nga cùng 2 cháu gặp nạn, tôi và mọi người đã sang động viên gia đình rồi đi đến hiện trường ngay”, anh Thắng tâm sự.


Ông Huy như người mất hồn từ sau khi nghe tin vợ mất.

 

Anh Đậu Xuân Bình, cũng là hàng xóm của gia đình anh Thanh cho biết nếu hết ngày 22/9 thi thể cháu Hải vẫn không thấy thì ngày 23/9 bà con sẽ đưa thuyền đi tìm dọc bờ sông. “Chỉ mong sao tìm thấy xác cháu Hải đưa về mai táng chứ nhìn anh Thanh mà chúng tôi thấy xót xa quá. Chị và cháu ra đi rồi không biết sau này anh Thanh có đủ sức để sống tiếp nữa hay không, đó là điều tôi lo lắng nhất”, anh nói.

Hoàn cảnh bi đát nhất là gia đình nạn nhân Phan Thị Dương. Bà Dương lấy ông Trần Văn Huy sinh được tất cả 5 người con gồm 4 gái 1 trai. Trong số đó chỉ mới có 1 người con gái đầu lấy anh Phúc còn lại là đang đi học, cháu trai út năm nay mới học lớp 1.

“Ông Huy là người đàn ông trụ cột trong nhà nhưng thường xuyên bị ốm đau nên hình như mọi chuyện bà Dương quán xuyến hết. Giờ bà mất đi, rồi đây lấy tiền đâu ra nuôi 4 đứa con ăn học ra nghề”, anh Thành, hàng xóm gia đình nói.


Ông Huy và hai người con trước bàn thờ di ảnh bà Dương.


 

Rồi đây một mình ông Huy sẽ phải chèo chống 1 mình nuôi 4 đứa con ăn học.
 

Đứa con gái thứ 2 của vợ chồng ông Huy là Trần Thị Thủy hiện đang đi học trường nghề ở Bình Dương. Khi hay tin mẹ mất, Thủy đã tức tốc bay về. Cứ tưởng sẽ còn nhìn thấy mặt mẹ, nào ngờ về đến nơi thì cũng là lúc họ tìm thấy xác bà Dương, nỗi đau mất mẹ khiến Thủy không trụ vững khi đưa tang nên phải nhờ tới sự trợ giúp của y tế.

Cũng như người chị, những đứa con còn lại của vợ chồng ông Huy đều gặp phải một cú sốc lớn khiến họ không thể đứng vững. Đức, con trai út năm nay học lớp 1, không biết mẹ mình đã chết nên cứ hỏi: “Mẹ đi Vinh khi mô về”.

Như vậy, đến chiều ngày 22/9, công tác cứu hộ chiếc xe 7 chỗ cùng 5 người mất tích khi bị nước cuốn trôi cơ bản đã hoàn thành. Giờ chỉ còn thi thể cháu Võ Bá Hải con nạn nhân Trần Thị Nga vẫn chưa tìm được. Ban chỉ huy tìm kiếm, cứu nạn đã giao cho bà con hai bên sông chú ý để phát hiện thi thể cháu Hải, đồng thời kết thúc cứu nạn trong vụ việc này.

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)