Tin tức - pháp luật 2011-02-09 06:52:43

40 triệu USD cho bức chân dung “nàng thơ” của Picasso


- Bức chân dung về một “nàng thơ”, người từng làm thay đổi cuộc đời của danh hoạ Pablo Picasso, đã được bán với giá 40,7 triệu USD tại nhà đấu giá Sotheby's ở London hôm qua.



Bức hoạ mang tên "La Lecture".

Tác phẩm nghệ thuật mang tên “La Lecture” đã thuộc về một người mua qua điện thoại ẩn danh chỉ sau 6 phút đấu giá.

Bức hoạ vẽ người tình bí mật của Picasso, Marie-Therese Walter, một cô gái tóc vàng mới 17 tuổi khi danh hoạ, năm đó 45 tuổi, gặp cô tại Paris năm 1927.

Bức chân dung được vẽ năm 1932 và phác hoạ cô Walter trong tư thế đang ngủ trên ghế. Tác phẩm được triển lãm lần đầu tiên năm 1932 và kể từ đó đã trải qua nhiều bộ sưu tập cá nhân trước khi được gửi tới đấu giá từ nước Mỹ.

Mối quan hệ giữa Picasso và người tình tuổi "teen" đã được giữ bí mật trong nhiều năm vì tuổi của Walter và vì Picasso đã có vợ.

Trước La Lecture, cô Walter chỉ xuất hiện trong các tác phẩm của Picasso trong mật mã, với các đặc điểm của cô này thường được giấu ở hậu cảnh các bức hoạ.

Khi La Lecture được đem ra trưng bày tại một cuộc triển lãm của Picasso, người vợ của danh hoạ, Olga Khokhlova, đã nhận ra có một phụ nữ khác trong cuộc đời ông và cuộc hôn nhân của họ sau đó tan vỡ.

Cô Walter sau đó có một con gái với Picasso, Maya.

Walter đã trở thành niềm cảm hứng cho một loạt các tác phẩm trong đó bức La Reve và Nude, Green Leaves và Bust, cả hai đều được vẽ năm 1932.

3ahhyes3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)