Games 2012-02-12 13:25:55

5 điều "nản" nhất khi chơi game online ở Việt Nam


NPH sai nhưng không sửa

Một trong những điều khiến game thủ cảm thấy nản nhất chính là thái độ làm việc vô trách nhiệm của NPH nói chung hay đội ngũ quản lý game. Từ xưa đến nay, phong cách làm việc chậm chạp, thái độ thiếu trách nhiệm khi quản lý vốn là một trong những đặc điểm của các NPH Việt. Game thì lag, hack, cheat thì nhiều vô kể trong khi người chơi ra sức tố cáo lên trên thì lại không được giải đáp. Thậm chí, rất nhiều NPH còn "xù" cả phần thưởng đã hứa hẹn cho dân cày trước đó với không một lời giải thích.


Trong năm 2011 vừa qua, đỉnh điểm về thái độ làm việc thiếu trách nhiệm của các NPH có thể thấy qua chuyện một NPH mới nổi ở Việt Nam cùng lúc cho đóng cửa… 3 Webgame của mình. Điều đáng nói ở đây là chúng chỉ mới được phát hành cách thời điểm đóng cửa được có vài tháng.


Nhiệm vụ nhàm chán


Các nhiệm vụ thế giới luôn là một trong những tính năng quan trọng nhất trong game online. Khi tham gia vào một MMORPG có hệ thống nhiệm vụ gắn kết với nhau, liền mạch theo cốt truyện, người chơi sẽ có cảm giác như chính mình đang thực sự nhập thân vào nhân vật, phiêu lưu trong thế giới ảo bởi vì bạn biết rõ tại sao mình phải làm việc này, hậu quả của các chọn lựa ra sao, nguồn gốc và lý do xuất hiện của các con quái vật.



Một thực tế đáng buồn hiện nay là đa phần các trò chơi tới từ Trung Quốc đều trang bị sẵn cả… auto di chuyển tới vị trí làm nhiệm vụ, vì thế gamer hầu như chẳng cần đọc nội dung nhiệm vụ mà cứ click cho xong và chính điều này đã khiến cho người chơi ngày càng cảm thấy nản trong quá trình cày kéo.


Thậm chí, đã có rất nhiều người chơi phàn nàn rằng mỗi ngày họ chỉ đăng nhập vào để tham gia các hoạt động PK kiểu như Tống Kim, Công Thành Chiến… chứ chẳng còn thấy hứng thú với việc chơi game nữa.


Game na ná giống nhau

Dễ thấy, các NPH rất hay tung ra những sản phẩm có tính chất "bình mới rượu cũ", các tựa game mà nội dung cũng như gameplay của chúng có vẻ na ná như nhau. Mặc dù được giới thiệu rất hấp dẫn với trailer hoành tráng nhưng trên thực tế, gamer Việt thường rất hay chán nản khi được thực sự trải nghiệm trò chơi bởi hầu như, các tính năng của game vẫn gần như y hệt. Điểm khác biệt ở đây có lẽ cũng chỉ là đồ họa đã được cải tiến hay một vài update.




Không chỉ riêng cả trên thế giới, tình trạng này cũng thường xuyên xảy ra khi các NPH lớn do chưa thể tìm được ý tưởng độc đáo, tiến bộ nhưng vẫn cho ra mắt các tựa game "mới" để thu hút người chơi với mục đích chuộc lợi.


Trong thời gian gần đây, hàng loạt các Webgame nhập vai có gameplay giống hệt nhau liên tiếp được phát hành ở Việt Nam. Thực tế, chúng đều được phát triển bởi cùng một NSX Trung Quốc 4399. Điều này đã và đang gây ra làn sóng bức xúc, phẫn nộ trong cộng đồng game thủ Việt.

[/justify]
[justify]Game chi chít lỗi[/justify]
[/justify]
Các lỗi, bug xuất hiện trong game online vốn không phải là chuyện lạ và có lẽ, dân cày Việt cũng đã quá quen đối với điều này. Thế nhưng, nếu như một game online xuất hiện quá nhiều lỗi thì lại là chuyện khác.

[/justify]
[justify]

[/justify]
[/justify]
Thế giới ảo trong game online cũng giống như ở ngoài đời thật, người chơi luôn đòi hỏi sự công bằng, bình đẳng giữa các cá nhân. Do vậy, việc một hay nhiều đối tượng lợi dụng vào các lỗi, bug trong game để chuộc lợi là điều không thể chấp nhận.


Hãy thử hình dung xem, bạn sẽ cảm thấy sao nếu như phát hiện ra công sức cày kéo cả tháng trời của mình lại có thể bị những hacker dễ dàng đuổi kịp chỉ sau vài ba phút lợi dụng bug game để dupe đồ.

[/justify]
Ý thức tệ hại của chính game thủ Việt

Thực chất, chửi tục và lừa đảo là căn bệnh nan y không chỉ với game online Việt mà còn của… cả thế giới. Tuy nhiên việc buột miệng tuôn ra những câu nói khó nghe khác với cố tình viết nhiều dòng chữ bôi bác lên kênh thế giới, trớ trêu là gamer nước nhà rất hay làm vậy. Họ rất thích mạt sát, dùng những lời lẽ tục tĩu nhất để mắng mỏ đối thủ và thậm chí là cả NPH.



Hơn thế nữa, ý thức cộng đồng của game thủ Việt cũng là rất kém. Những người chơi yếu thương bị bỏ lại và không hề nhận được bất cứ sự giúp đõ nào từ các đàn anh. Hệ lụy là người chơi cũ bỏ game, người chơi mới cũng bỏ game, server vắng dần rồi đóng cửa. Quả thực, đây là một căn bệnh hết sức nan y nên không khó để chúng ta nhận ra rằng nó sẽ tiếp tục hành hạ Việt Nam trong tương lai.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)