Nghệ thuật sống 2014-03-22 02:36:11

5 kiểu tán tỉnh


Bạn đang thất vọng với việc hẹn hò? Hoặc bạn đang khao khát có một mối quan hệ dài hạn nhưng nó lại liên tục lảng tránh bạn?
 
Kiểu tán tỉnh của bạn có thể là một phần của vấn đề.
 
Tán tỉnh là việc xảy ra lúc bắt đầu của những mối quan hệ tình cảm. Nó là cách con người tìm kiếm, thu hút và nói cho người khác biết họ là ai và họ muốn gì. Nếu bạn không hạnh phúc với đời sống tình cảm của bạn, thì có lẽ có một sự tách biệt giữa cách bạn truyền thông – kiểu tán tỉnh của bạn – và điều bạn thực sự muốn.
 
Hóa ra những kiểu tán tỉnh đó có liên quan đến những cuộc hẹn hò và kết quả mối quan hệ khác nhau. Một nghiên cứu được đăng trên the October issue of Communication Quarterly khảo sát hơn 5000 người trưởng thành đang hẹn hò về những cách họ truyền thông sự yêu thích. Các tác giả của nghiên cứu Jeffrey Hall và Steve Carter, đã xác định được 5 kiểu tán tỉnh.
 

 
Kiểu thứ nhất là kiểu tán tỉnh theo truyền thống. Những người tán tỉnh theo truyền thống nghĩ rằng đàn ông nên tán tỉnh trước, và phụ nữ không nên theo đuổi đàn ông. Vì những niềm tin và thái độ thụ động của họ mà phụ nữ làm theo kiểu tán tỉnh truyền thống thấy khó gặp gỡ đàn ông và thu hút sự chú ý của đàn ông. So với những người đàn ông có những kiểu tán tỉnh khác, đàn ông Truyền thống có xu hướng biết một ai đó trong một khoảng thời gian lâu hơn trước khi mời họ đi chơi. Cả hai giới có khả năng là người sống hướng nội, thích những bối cảnh hẹn hò yên tĩnh, thân mật hơn những bối cảnh xã hội rộng lớn.
 
Người có kiểu tán tỉnh vui đùa dường như thích trò chơi, tán tỉnh cho vui và nâng cao lòng tự tôn. Kiểu tán tỉnh này ít có khả năng đem lại những mối quan hệ quan trọng hoặc có ý nghĩa.
 
Kiểu tán tỉnh thân xác bày tỏ sự ưa thích về tình dục, và là một cách nhanh chóng để phát triển một mối quan hệ với hóa chất tình dục và sự kết nối cảm xúc.
 
Trái ngược với kiểu tán tỉnh thân xác, kiểu tán tỉnh lịch sự đề cao lối nói chuyện không mang yếu tố tình dục và những lối cư xử đúng đắn. Người có kiểu tán tỉnh này thực hiện một lối tiếp cận chậm, từ từ và không xem việc tán tỉnh như một cách để thỏa mãn tính hư danh. Họ có xu hướng có những mối quan hệ ý nghĩa.
 
Cuối cùng là kiểu tán tỉnh chân thành. Cả đàn ông và phụ nữ đều ủng hộ kiểu tán tỉnh này, nhưng phụ nữ có nhiều khả năng sử dụng nó. Người tán tỉnh chân thành bày tỏ sự yêu thích chân thực và tạo ra những kết nối tình cảm. Ta không ngạc nhiên khi những người có kiểu tán tỉnh này có xu hướng có những mối quan hệ bao gồm sự kết nối cảm xúc mạnh mẽ, và hóa chất tình dục, và cũng đầy ý nghĩa.
 
Kiểu tán tỉnh của bạn thể hiện bạn là ai và bạn đang tìm kiếm điều gì?
 
Nguồn
 
http://www.psychologytoday.com/blog/time-out/201011/whats-your-flirting-style
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)