Máy tính - phần mềm 2015-06-12 06:26:52

5 laptop siêu mỏng đáng mua nhất Việt Nam


5 laptop siêu mỏng đáng mua nhất Việt Nam

MacBook Air, Dell XPS 13 hay Microsoft Surface Pro 3 đủ đáp ứng những tác vụ cơ bản của người dùng bên cạnh thiết kế mỏng, nhẹ.


 

MacBook Air 13 inch (từ 24 triệu đồng, chính hãng)



 

5 laptop mỏng, nhẹ đáng mua nhất tại Việt Nam

Điểm mạnh nhất của MacBook Air là thời lượng pin. Ảnh: Thành Duy.

MacBook Air 13 inch là laptop cân bằng giữa hiệu năng, tính cơ động, thời lượng pin và kiểu dáng. Với bản tiêu chuẩn (RAM 4 GB, chip tốc độ 1,6 GHz, ổ SSD 128 GB), máy đủ thực hiện các tác vụ cơ bản. Tuy nhiên, bản RAM 8 GB tốt hơn nếu người dùng chọn.

MacBook Air luôn được đánh giá cao trên nhiều bảng xếp hạng, dù máy không thay đổi thiết kế. Màn hình của Air tệ trong thời điểm hiện nay (1.440 x 900 pixel). Tuy nhiên, đây là một trong những chiếc laptop có bàn phím, trackpad tốt nhất trên thị trường. Thời lượng pin của MacBook Air cũng khiến bất cứ người dùng khó tính nào hài lòng.

Dell XPS 13 (từ 28 triệu đồng, chính hãng)



 

5 laptop mỏng, nhẹ đáng mua nhất tại Việt Nam

Thiết kế viền mỏng sexy giúp Dell XPS 13 gây ấn tượng mạnh với người dùng. Ảnh: Thành Duy.

Dell XPS 13 là sản phẩm tiến gần nhất đến đẳng cấp của MacBook Air. Máy cũng sử dụng khung kim loại, mỏng, nhẹ kèm bàn phím chất lượng cao. Màn hình của XPS 13 có độ phân giải cao hơn MacBook Air.

Sở hữu viền siêu mỏng, XPS 13 có kích thước tương đương bản 11 inch. Dell XPS 13 chạy Windows 8.1, có thể cập nhật lên Windows 10 cuối năm nay. XPS 13 thua kém MacBook Air ở thời lượng pin và trải nghiệm trên trackpad. Nếu Air xứng đáng nhận điểm 10 về pin, XPS 13 được 8 điểm.

MacBook 12 inch (từ 33 triệu đồng, chính hãng)

5 laptop mỏng, nhẹ đáng mua nhất tại Việt Nam

Mỏng, nhẹ, màn hình siêu nét, MacBook 12 inch đem đến chuẩn mực mới về thiết kế trên laptop hiện đại. Ảnh: Duy Tín.

MacBook Air là sản phẩm hoàn thiện về thiết kế nhưng trên MacBook 12 inch, Apple tiếp tục đưa chuẩn mực mới về kiểu dáng. Máy mỏng 13 mm, nặng chưa đến 1 kg, trang bị màn hình Retina. 

Tuy nhiên, điểm yếu của sản phẩm này nằm ở hiệu năng. Máy chỉ trang bị chip Intel Core M tốc độ 1,1 GHz, vốn chỉ mạnh ở khả năng tiết kiệm pin. Ngoài ra, việc trang bị một cổng kết nối USB Type C, người dùng phải mua cổng chuyển đổi bên ngoài. Giá bán cao cũng là một điểm trừ khác của MacBook 12 inch.

Microsoft Surface Pro 3 (từ 18,5 triệu đồng, xách tay)

5 laptop mỏng, nhẹ đáng mua nhất tại Việt Nam

Microsoft Surface Pro 3 mang đến trải nghiệm của tablet lai laptop. Ảnh: Engadget.

Surface Pro 3 chưa có hàng chính hãng tại Việt Nam. Hiện máy được phân phối qua đường xách tay. Đây là sản phẩm cho những người vừa muốn trải nghiệm tablet lẫn laptop mỏng, nhẹ.

Máy trang bị màn hình cảm ứng 2K, cấu hình tùy chọn chip xử lý Intel core i3 (bản thấp nhất), dung lượng 64 GB. Ngoài ra, Surface Pro còn đi kèm bút cảm ứng để thực hiện tác vụ liên quan đến vẽ và ghi chú. Tuy nhiên, nếu xét như một chiếc laptop thuần túy, Surface Pro 3 chưa đem lại trải nghiệm tốt như Dell XPS 13.

Asus Zenbook UX305 (từ 18 triệu đồng)

5 laptop mỏng, nhẹ đáng mua nhất tại Việt Nam

Giống với dòng Zenfone, Zenbook UX305 đánh chiếm thị trường bằng mức giá hợp lý dựa trên nền tảng cấu hình mạnh mẽ. Ảnh: Techradar.

Zenbook UX305 trang bị cấu hình tốt so với mức giá, bao gồm chip Intel Core M, màn hình 13,3 inch Full HD, RAM 8 GB và ổ SSD 128 GB. Độ mỏng của máy ấn tượng (12,3mm).

Thiết bị này áp dụng thiết kế nhôm nguyên khối, dùng 3 cổng USB 3.0 tốc độ cao. Trong một phát biểu mới đây, đại diện Asus khẳng định, laptop vẫn là sản phẩm chủ đạo của hãng trong năm 2015. Nhà sản xuất này kỳ vọng nhiều vào chiếc UX305.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)