Ăn chơi 2014-10-12 01:53:13

5 "món ngon"... có tên kì lạ.


1. Súp vây cá mập, thịt rùa, tỏi tây và thịt gà 
Thực khách có thể sẽ bị ấn tượng xấu nếu nghe đến những nguyên liệu món ăn này như vây cá mập hay thịt rùa. Nhưng đến phần súp tỏi tây và thịt gà, thực khách hẳn sẽ bất ngờ vì nó là điểm nhấn làm nên sự ngon miệng đặc biệt của món. Đây là một trong số những món ăn mà bạn nên thử, chỉ cần bạn đừng nghĩ đến tên của nó.
Món súp có tên khá dài và lạ tai này thực ra rất ngon. Ảnh: Alpha.
2. Giò thủ
Khi thực khách nghe đến cái tên “giò thủ” (head cheese) hẳn sẽ có những nghi ngờ về nguyên liệu làm nên món ăn. Tuy nhiên giò thủ được chế biến từ những phần thịt lợn, cừu, hoặc bò ngon nhất, ngoài ra còn có thêm hành, hạt tiêu, giấm, muối… để làm đậm đà thêm hương vị cho món ăn và thường được ăn khi đã để lạnh.   
Có nhiều loại giò thủ khác nhau như giò thủ tỏi, giò thủ mặn… Ảnh: Boris Mann.
3. Gà Sao
Nguyên liệu chính là thịt gà Sao, một giống gà cùng họ với gà lôi có nguồn gốc từ châu Phi, bởi thế hương vị của món ăn vừa giống thịt gà thường vừa giống thịt gà lôi. Thực ra món ăn này không được biết đến ở nhiều nơi, tuy nhiên tại một số quốc gia trên thế giới, nhất là châu Âu, đây lại được xem như cao lương mỹ vị.
Ở một số nước châu Âu món ăn chế biến từ gà Sao rất được yêu thích. Ảnh: Stijn Nieuwendijk.
4. Đĩa rác 
Nghe tên món ăn là “đĩa rác” hẳn thực khách sẽ vừa tò mò vừa cảm giác ghê. Đây là một đĩa thức ăn có rất nhiều nguyên liệu xếp chồng lên nhau, từ đậu cho tới thịt băm viên. Tên món ăn cũng tả được phần nào sự bày biện của nó, nhưng kỳ thực với nhiều người món ăn này lại rất ngon.
Chỉ nghe tên "đĩa rác" chắc chắn rất ít người muốn thử món ăn này. Ảnh: Knile. 
5. Chân ếch
Chân ếch là một món ăn khác có tên gọi khiến người ta chỉ nghe thôi đã cảm thấy e dè và không muốn gọi ăn thử, nhưng người Pháp lại coi đây là món đặc sản trong nền ẩm thực tinh tế của họ.
Món chân ếch là một đặc sản của Pháp. Ảnh: Chewy Chua.
Hương Chi
(theo Dailymeal)

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)