Tin tức - pháp luật 2013-11-27 01:05:31

5 năm tù cho tài xế hất nạn nhân lên mái nhà


[size=6]Bị phạt 5 năm tù vì tông chết 3 người, tài xế chiếc Fortuner cho rằng mức án nặng nên kháng cáo xin giảm nhẹ. Sáng nay, chỉ sau nửa tiếng hầu tòa tại phiên phúc thẩm, bị cáo bất ngờ xin rút đơn.[/size]
Ngày 26/11, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xem xét đơn chống án của  bị cáo Nguyễn Mạnh Chí (54 tuổi, ở huyện Thanh Trì). Hai tháng trước, ông này bị TAND huyện Phúc Thọ phạt 5 năm tù về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.
Theo bản án sơ thẩm, khoảng 15h ngày 26/5, ông Chí lái xe hướng từ thị xã Sơn Tây về Hà Nội. Đến cụm 9 xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, ôtô lấn làn tông vào xe Dream chạy ngược chiều do anh Trần Trung Kiên chở chị gái Trần Thị Vở (35 tuổi) và bé Nguyễn Đức Trường (6 tuổi, con chị Vở).
Cú tông mạnh đã hất mẹ con chị Vở văng lên nắp capô. Húc gãy cột đèn, xe tiếp tục lao đi và hất chị Vở bắn lên mái tôn cao 3 mét của một ngôi nhà cách đó hơn 10 m. Ba xác nạn nhân bị xe hất văng 3 nơi.
Hiện trường vụ tai nạn.
Ông Chí trình bày tại phiên sơ thẩm, khi đến khu vực trên tự dưng tối sầm mặt mũi không biết, không nhìn thấy gì. “Khi có người gọi và thông báo xe có thể bị cháy, bị cáo mở mắt mới biết xảy ra tai nạn giao thông”, ông Chí khai.
Tòa sơ thẩm cho rằng, lời khai của bị cáo phù hợp với biên bản hiện trường vụ tai nạn giao thông, lời khai của người làm chứng. Bản án nhận định, bị cáo không chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ, điều khiển ôtô lấn hết làn đường của phương tiện đi ngược chiều…
Chiếc xe bẹp dúm sau khi gây ra cái chết cho 3 người.
Sau khi nhận mức án 5 năm tù, bị cáo có đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên phúc thẩm hôm nay, TAND Hà Nội cho biết bị cáo đã gây tội nghiêm trọng khi đâm xe gây ra cái chết của 3 người. Tòa sơ thẩm đã xét hết các tình tiết giảm nhẹ như nhân thân tốt, đã bồi thường cho mỗi nạn nhân 120 triệu đồng… "Vì thế việc bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt là không có cơ sở. Nếu có oan ức, tòa sẽ xem xét”, một thẩm phán nói.
Ông Chí cho rằng việc gây tai nạn là vô ý. Ngay tức khắc, chủ tọa giải thích, nếu cố ý ông đã bị truy tố tội Giết người với mức phạt nặng hơn nhiều. Sau nửa tiếng hầu tòa, ông Chí đã rút đơn kháng cáo, chấp nhận hình phạt theo phán quyết của tòa sơ thẩm.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)