Bóng đá 2016-03-03 14:42:05

5 Ông Lớn Ngoại Hạng Anh Âm Mưu Ly Khai Khỏi Champions League


Những ông lớn tại giải Ngoại hạng Anh là M.U, Chelsea, Arsenal, Man City và Liverpool mới đây đã bí mật nhóm họp để thành lập một giải đấu riêng có tên gọi Super League. 


Tờ The Sun (Anh) mới đây tiết lộ đại diện của 5 CLB ở Ngoại hạng Anh là M.U, Chelsea, Arsenal, Liverpool và Man City đã bí mật gặp tỷ phú Stephen Ross người Mỹ tại khách sạn Dorchester ở London.

Ông Ross hiện là ông chủ đội bóng bầu dục Miami Dolphins, có giá trị tài sản vào khoảng 3 tỷ bảng Anh và là người sáng lập ra ICC (International Champions Cup) - giải đấu dành cho các đội bóng lớn thi đấu giao hữu mùa Hè tại Mỹ, Australia và Trung Quốc.

Những người đại diện cho nhóm Big Five là các GĐĐH: Ed Woodward của M.U, Bruce Buck của Chelsea, Ivan Gazidis của Arsenal, Ferran Soriano của Man City và Ian Ayre của Liverpool.


Những nhân vật cộm cán của nhóm Big Five nhóm họp

Tại buổi gặp gỡ này, những nhân vật quyền lực của các đội bóng ấp ủ xúc tiến một "kế hoạch lớn" có sự tham gia từ những CLB lớn của châu Âu khác như Barca, AC Milan, Real, Bayern và Olympiakos. Những đội bóng này đã và đang rục rịch thảo luận về ý tưởng hình thành nên một giải đấu mới giữa các CLB ăn khách nhất ở châu Âu cos tên Super League nhằm thế chỗ cho Champions League.

Kế hoạch này đã được ấp ủ từ khá lâu. Họ muốn có 1 giải đấu cho riêng họ và không dính dáng gì đến Champions League. Quyền lợi của những đội bóng đang bất ổn như M.U, Liverpool hay Chelsea gần như sẽ được đảm bảo trong tương lai dài hạn.

Trong bối cảnh Leicester City và Tottenham đang chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu Ngoại hạng Anh, kế hoạch ly khai khỏi Champions League càng được nhóm Big Five nhiệt tình ủng hộ. Tuy vậy, vấn đề bản quyền truyền hình sẽ là rào cản lớn nhất cho sự ra đời của Super League. Hiện Man City và Arsenal đều không muốn mất đi khoản lợi nhuận kếch sù họ nhận hàng năm khi tham dự Champions League.

Nếu như kế hoạch này thành sự thật trong tương lai, đây chắc chắn sẽ là cuộc ly khai lớn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, với sự góp mặt của nhiều CLB vĩ đại tại châu Âu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)