Người mẫu - hoa hậu 2010-08-23 12:46:19

5 "vấn đề" đằng sau chiếc vương miện của HHVN 2010


Tôi đọc xong bài viết này cảm thấy không hài lòng về cách trả lời của Ban Tổ Chức, việc chấm điểm của BGK năm nay đều không công bằng, có nhiều thí sinh khác trong cuộc thi đều vượt trội hơn so với Ngọc Hân.

Có rất nhiều thí sinh vượt trội hơn Ngọc Hân trong vòng Chung kết HHVN 2010.
Tôi là một trong số những chuyên viên trang điểm được ban tổ chức mời ra make-up hỗ trợ cho thí sinh, 15 ngày hoạt động của thí sinh tôi đều có mặt. Việc BGK có buổi trò chuyện trực tiếp với thí sinh (mỗi thi sinh lần lượt trò chuyện trong vòng 3 phút với từng ban giám khảo), theo nhận xét công bằng thì tôi cảm thấy Ngọc Hân chỉ ở mức độ trung bình về gương mặt, làn da, và cách giao tiếp của cô ấy cũng ở mức bình thường.

Thời gian đầu cô ấy thân thiện, nhưng càng về sau, cô ấy đã thay đổi nhiều về cách ứng xử giao tiếp. Tôi cũng đồng ý với quan điểm của siêu mẫu người Nga Polina, việc trong đêm tổng duyệt MC đọc tên top 20 và top 10 đều trùng khớp với đêm Chung kết (có băng ghi hình của siêu mẫu Nga làm bằng chứng).

Việc công bố danh sách đó trong đêm tổng duyêt, MC đã nói rằng đây là kết quả ngẫu nhiên mà MC đọc, nhưng thực sự quá bất ngờ vì kết quả MC đọc lại trùng khớp với đêm Chung kết trực tiếp.

Siêu mẫu Nga Polina Lomakina là người đã đồng hành với các thí sinh trong suốt hành trình của vòng Chung kết. Cũng là người hiểu năng lực và nắm được tinh thần của các thí sinh nhất.
Việc theo thứ tự Hân, My, Trang đều rất có lý do để siêu mẫu Nga khẳng định sự thất vọng của mình về kết quả. Tôi có 1 số lý do sau đây để biết được rằng kết quả về Ngọc Hân đã được báo trước, xin chia sẻ với mọi người:

Thứ nhất, Hân đã hoạt động nghề người mẫu từ khi 15 tuổi và trực thuộc công ty người mẫu New Talent. Và theo tôi được biết trong những chương trình biểu diễn thời trang của nhà thiết kế Minh Hạnh (Trưởng bBGK cuộc thi HHVN 2010) đều ký hợp đồng người mẫu với công ty New Talent, và Ngọc Hân cũng là một trong số người mẫu được sự ưu ái của nhà thiết kế Minh Hạnh.

Trước khi tham gia cuộc thi HHVN 2010, Đặng Thị Ngọc Hân đã là gương mặt quen thuộc trên sàn catwalk Thủ đô.
Thứ hai, trong phần thi tài năng, Hân đã chọn năng khiếu thời trang của mình ở phần thi này. Nếu quan sát kỹ trong phần thi của Ngọc Hân bạn sẽ thấy gu thẫm mỹ về thời trang của Tân Hoa hậu rất buồn cười.

Màn biểu diễn trong phần thi Tài năng.
Hân đã giới thiệu một mẫu áo tắm được được thiết kế và mặc trên ma-nơ-canh. Sau đó cô đã nêu ra sáng kiến của mình là sau vài động tác đơn giản cô có thể biến trang phục đồ tắm thành trang phục áo dài và dạ hội. Phần thi của Hân khá trôi chảy nếu như chúng ta tinh mắt sẽ thấy được rằng mảnh vải ghép vào trang phục đồ bơi đó chỉ là 1 tấm voan mỏng có màu và đính vài bông hoa. Khi nhìn trực diện theo lời Hân nói là sử dụng thành đồ dạ hội thì thật là phản cảm vì nhìn thẳng vào là đã thấy ngay chiếc quần bơi nhỏ xíu bên trong khi dùng trang phục này cho việc dạ tiệc.

Tân hoa hậu Việt Nam 2010 phải chăng đã nhận được sự ưu đãi quá lớn của Nhà thiết kế Minh Hạnh - Trưởng BGK?
Sự thật rất rõ ràng là nhà thiết kế Minh Hạnh đã thiên vị Ngọc Hân khi bà nói với báo chí là đánh giá cao về phần thi năng khiếu của Hân và phải cân nhắc kỹ lưỡng mới trao danh hiệu cho Bích Trâm.

Phải chăng con mắt thẩm mỹ về thời trang của Minh Hạnh quá "đặc biệt"? Hay vì mối quan hệ mật thiết của mình mà lúc nào Minh Hạnh cũng bào chữa cho Hân?

Thứ ba, gần đến ngày Chung kết , BGK đều cho các thí sinh biết trước 5 câu hỏi ứng xử để tránh tình trạng thí sinh nói không lưu loát trên sân khấu khi truyền hình trực tiếp. 5 câu hỏi này thí sinh tự soạn và nhiều lần ứng xử với ban giám khảo. Việc Ngọc Hân ứng xử lưu loát thì không có gì phải đáng để khen ngợi cả.



Thứ tư, vào lúc 7giờ tối ngày 14/8 trong khi các thí sinh đã phải chuẩn bị trang phục để sẵn sàng cho đêm Chung kết sắp diễn ra thì chính tôi tận mắt thấy Ngọc Hân chưa chuẩn bị trang phục và ngồi cầm câu trả lời ứng xử dò đi dò lại nhiều lần (phải chăng kết quả đã được báo trước cho cô ấy?)

Thứ năm, nếu quan sát kỹ chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy được lúc xướng tên Ngọc Hân là Hoa hậu thì cô ấy đã mỉm cười thật tươi, vẫy tay chào khán giả và bước lên nhận giải thưởng mà không chút xúc động hay bật khóc trước kết quả thật bất ngờ với ngôi vị Hoa hậu.


Tôi viết bài viết này không nhằm lên án hay chỉ trích Tân Hoa hậu Ngọc Hân. Bởi lẽ kết quả đã trao cho cô là Hoa hậu Việt Nam. Chúng ta chỉ biết bình phẩm chứ không thể yêu cầu đổi Hoa hậu. Cái chung nhất mà chúng ta cần nói đến cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi được mọi người kỳ vọng và quan tâm nhiều nhất.

Hình ảnh cận cảnh, tân Hoa hậu Việt Nam 2010 cùng quyền trượng và vương miện đại diện cho sắc đẹp phụ nữ Việt Nam.
Các kết quả trước đây mà công chúng đều khâm phục BGK với các Hoa hậu: Diệu Hoa, Thu Thủy, Ngọc Khánh, Hà Kiều Anh, Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thuý… Từ khi xảy ra sự cố của hoa hậu Thuỳ Dung thì năm nay Hoa hậu Ngọc Hân cũng không được lòng của công chúng, mà cuộc thi này lại là mang chủ đề "Phụ nữ Việt Nam nghìn năm hương sắc" mà chọn Hân là Hoa hậu thì chưa xứng đáng lắm.

Tôi nghĩ rằng sau cuộc thi này với cách làm việc của BGK không công tâm như vậy, nếu có diễn ra cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tiếp theo thì mọi người cũng chẳng còn quan tâm đến nữa. Dù sao, tôi cũng cầu chúc cho Ngọc Hân hãy cố gắng xây dựng một hình tượng mới thật đẹp, thật xứng đáng và có ích cho xã hội cộng đồng để mọi người công nhận em xứng đáng là Hoa hậu Việt Nam 2010 trong thời gian đương nhiệm.

Thân mến!

(MegaFun)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)