Chuyện shock 2011-12-03 10:27:54

6 lời nguyền đáng sợ nhất ở Hollywood đằng sau ống kính


Những cái chết không rõ nguyên nhân, vài tai nạn bí ẩn và những sự việc đáng sợ không thể giải thích – bạn sẽ nghĩ ngay đến nội dung của một bộ phim kinh dị?
Nhưng không, những tại họa liên tiếp giáng xuống các thành viên đoàn làm phim phía sau camera còn đáng sợ hơn chính bộ phim đó. Chúng ta sẽ điểm qua 6 bộ phim được cho đã chịu những lời nguyền ác độc tại Hollywood.

6. POLTERGEIST - Yêu tinh
Bộ phim kinh dị nổi tiếng kể một ngôi nhà bị quỉ ám, và những thế lực siêu nhiên đã tìm cách tước đi của cặp vợ chồng cô con gái bé bỏng.

Khi thực hiện bộ phim, trong một cảnh rất đáng sợ “bể bơi ngập trong những bộ xương” người ta đã cho một thi hài thực sự được đưa vào thay vì một cái giả (theo giải thích là để tạo cảm giác chân thực cho diễn viên). Sau đó, một loạt những tai nạn – có những vụ rất bi thảm – đã bất ngờ xảy ra đối với các thành viên trong đoàn. Và “Poltergeist” trở thành một trong những bộ phim nổi tiếng bị nguyền rủa.



Nữ diễn viên 22 tuổi Dominique Dunne bị bạn trai giết hại không lâu sau khi bộ phim ra mắt. Trong khi cô bé Heather O’Rourke , một diễn viên nhí trong phim chết do bị sốc nhiễm trùng khi đang đóng phần ba của phim. Khi ấy, cô bé mới 12 tuổi. Hai diễn viên khác cũng chết trong thời gian thực hiện loạt phim này.

5. THE DARK KNIGHT - Kỵ sĩ bóng đêm

Siêu phẩm của Christopher Nolan chỉ mới ra mắt cách đây 3 năm, nhưng dường như nó cũng đã vướng phải một lời nguyền. Cái chết của nam diễn viên Heath Ledger sau vai diễn để đời Joker trong phim hẳn nhiên được tính vào những điều xui rủi xảy đến cho thành viên đoàn. Sau đó, Christian Bale cũng gặp phải “scandal ngôn từ” khi sỉ vả một thành viên trong đoàn làm phim “Terminator Savation”, sau đó anh bị bắt giữ trước ngày phim công chiếu.



Nam diễn viên gạo cội Morgan Freeman thì gặp phải một tai nạn xe hơi nghiêm trọng, khiến giới truyền thông phải đặt vấn đề đến điềm gở nào đó bao quanh bộ phim. Một vài thành viên trong đoàn làm phim đã chết khi đang thực hiện các cảnh hành động, và người ta có thể tin vào một lời nguyền đang phủ lên chàng hiệp sĩ áo choàng đen.

4. SUPERMAN - Siêu nhân

Lời nguyền được biết đến nhiều nhất chính là ở nhân vật anh hùng nổi tiếng này. Lời nguyền nói rằng: “Nếu ngươi đóng vai người đàn ông mạnh nhất trái đất, ngươi sẽ chết hoặc kết thúc đời mình ở vị trí thảm hại nhất”.

Christoper Reeve, người thủ vai siêu nhân những năm 80, bị liệt toàn thân sau một cú ngã ngựa. Ông qua đời 9 năm sau đó trong một cơn nhồi máu cơ tim. Trước đó, Superman trong một serie phim truyền hình George Reeve, được phát hiện chết ở nhà riêng với một vết súng ngắn, chỉ vài ngày trước lễ cưới của mình. Người ta kết luận ông tự sát, nhưng ít ai tin vì sự nghiệp của George đang rất thành công.



Lee Quigley, diễn viên nhí từng vào vai Siêu nhân thời thơ ấu trong bộ phim năm 1978, chết vì bệnh suyễn khi mới 14 tuổi.

Brandon Routh đã sống sót sau lời nguyền, nhưng sự nghiệp của anh đang chững lại đáng kể sau bộ phim “Siêu nhân trở lại” năm 2006. (Nam diễn viên Dean Cain cũng tương tự). Và không phải chỉ những ai đóng vai Siêu nhân mới bị nguyền rủa. Margot Kidder (vai Lois Lane - người yêu superman) thì bị phát điên. Trong khi đó, Richard Pryor, người đóng vai phản diện trong phim, thì qua đời trong một cơn trụy tim.

Còn một danh sách dài những nhà sản xuất, diễn viên đóng thế, những người liên quan qua đời hoặc gặp bất hạnh trong quá trình làm phim. Thế nên dễ hiểu vì sao anh chàng điển trai Ashton Kutcher đã từ chối thẳng thừng lời mời đóng vai Siêu nhân ngay lập tức.

3. THE EXORCIST - Thầy trừ tà

Bộ phim được nhiều nhà bình luận cho là “đáng sợ nhất mọi thời đại” đã tạo ra hiệu ứng mãnh liệt khi lần đầu công chiếu vào năm 1973. Và chính nó là mình chứng rõ ràng nhất cho thông điệp: “Một trong những bài học lớn bạn nên học lấy ở đời, là đừng làm phiền đến quỷ dữ”.



Vài thành viên trong gia đình các diễn viên chết suốt thời gian thực hiện bộ phim, một vài thành viên trong đoàn làm phim cũng thế. Diễn viên Jack McGowen dù chỉ đóng một vai nhỏ đã chết vì trụy tim không lâu sau khi hoàn thành bộ phim. Phim trường bị cháy thành tro dù không ai ở đó.

Những tai nạn liên tiếp làm các thành viên đoàn phim hoảng sợ đến nỗi phải mời một Nhà cầu hồn thực sự đến làm lễ cho cả bộ phim. Sau khi phim công chiếu, có nhiều báo cáo về việc khán giả bị điên loạn, ngất xỉu, trầm cảm… đến nỗi bộ phim bị cấm chiếu ở một số quốc gia.

2. ATUK

Bạn chưa từng nghe đến bộ phim hài này? Về một người Eskimo cố gắng để sống sót ở New York? Đó là vì nó chưa bao giờ được hoàn thành, bởi một số lý do. Kịch bản được viết vào thập niên 70 và diễn viên chính đã được chọn sẵn – John Belushi. Anh chàng hài hước này đang chuẩn bị cho vai diễn thì chết đột ngột do dùng thuốc quá liều.



Vai diễn được trao cho Sam Kinison vài năm sau đó. Sau khi làm việc cùng đoàn làm phim nửa ngày, anh ta đề nghị thay đổi kịch bản và bộ phim bị hoãn lại. Sam chết hai năm sau đó trong một tai nạn xe hơi. John Candy là người tiếp theo được chọn, anh ta chết vì một cơn đau tim trong khi đang đọc kịch bản.

Không nản lòng, những người làm phim tiếp tục chuyển vai trò cho Chris Faley. Chris tỏ ra thích thú với phim, và chuyển kịch bản sang cho Phil Hartman với hi vọng rủ được Phil tham gia cùng mình. Cả hai đều chết sau đó không lâu.

1. THE OMEN - Điềm báo

Một loạt tai nạn đã xảy ra đối với những ai liên quan đến bộ phim kinh điển này. Trong đó, một con sư tử đã tấn công nhân viên bảo vệ chỉ một ngày sau khi đoàn làm phim thăm sở thú. Máy bay chở nam diễn viên chính sang Luân Đôn bị sét đánh. Tám giờ sau, máy bay chở biên kịch David Seltzer cũng bị sét đánh trúng. Một chiếc máy bay riêng, vốn được dùng để chở thành viên đoàn làm phim quay cảnh trên không, sau đó bị hoãn lại và chuyển sang chở hành khách. Thật may mắn cho đoàn làm phim, vì chiếc máy bay đã gặp tai nạn và đâm xuống một con đường, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.



Một diễn viên đóng thế trong phim phải nhập viên do bị ngã khi đang tham gia một phim khác. Anh ta xác nhận rằng mình bị ai đó đẩy từ phía sau.

Tai nạn khủng khiếp nhất, xảy đến cho những nhân viên hiệu ứng đặc biệt. Đúng vào thứ 6 ngày 13/8/1976, nhân viên này cùng một trợ lý nữ bị tai nạn xe hơi tại Hà Lan. Cô trợ lý bị bánh xe cắt ra làm đôi. Nhưng đáng sợ hơn, khi thoát ra khỏi chiếc xe đã vỡ nát, ông ta nhìn thấy biển báo hiệu trên đường có chữ “Ommen, 66.6 km”. (Thứ 6 ngày 13 được cho là ngày quỉ dữ hồi sinh ở Phương Tây, một ngày xui xẻo. Ommen là tên bộ phim, và 666 là con số biểu tượng cho quỉ Satan)





3be_eaten3 3be_eaten3 3be_eaten3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)