Tin tức - pháp luật 2015-06-21 13:27:50

68% lao động Việt Nam không đủ sống với lương


Trên thực tế, mức lương của người lao động Việt vẫn chưa cao. 31% lao động có thu nhập tháng 3-5 triệu đồng, trong khi 36% phải chi tiêu 2-4 triệu đồng mỗi tháng.

Báo cáo “Minh bạch mức lương trong tuyển dụng tại Việt Nam” công bố ngày 20/5 của JobStreet, một trong những mạng việc làm trực tuyến hàng đầu châu Á, cho thấy, 60% người lao động không biết thông tin về tiền lương trước khi ứng tuyển. Điều này khiến họ gặp nhiều khó khăn trong việc đàm phán mức lương với nhà tuyển dụng.
Khảo sát cũng cho thấy, 54% lao động Việt Nam cho rằng mình nhận lương thấp hơn so với thị trường. Thậm chí, 80% nhân sự trong nước không hài lòng về lương tháng của chính mình.
Trên thực tế, tiền lương của người lao động Việt vẫn chưa cao khi 31% người lao động có mức thu nhập 3-5 triệu đồng, trong khi 36% phải chi tiêu 2-4 triệu đồng một tháng. Chính vì vậy, 68% người lao động Việt Nam cho rằng “thu nhập không đủ chi tiêu” và sống “khá chật vật vào mỗi cuối tháng.”
Do đó, khi được hỏi trong khảo sát, 94% nhân sự tại Việt Nam mong muốn được biết về thông tin lương trước khi ứng tuyển.
Ngược lại, nhiều nhà tuyển dụng cho biết, có một số nguyên nhân khiến họ không muốn chia sẻ thông tin về mức lương khi đăng quảng cáo việc làm. Trong đó, 2 lý do phổ biến nhất chính là “mức lương không cạnh tranh, khó thu hút ứng viên” và “lộ thông tin về lương đối với nhân viên nội bộ”.
Nhiều đối tượng như sinh viên mới ra trường hay nhân viên ít kinh nghiệm gặp khó khăn khi đàm phán lương với nhà tuyển dụng cũng vì những lý do trên. Bên cạnh đó, họ cũng khó có thể có được việc làm với mức lương mong muốn.
Một số nhà tuyển dụng khác cho rằng, việc chia sẻ thông tin mức lương với ứng viên trước khi phỏng vấn sẽ giúp mang lại những lợi ích nhất định. Cụ thể, thời gian và công sức đàm phán giữa hai bên sẽ được tiết kiệm. Nhà tuyển dụng cũng dễ dàng thu hút được ứng viên trong ngân sách công ty quy định.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)