Sức khoẻ 2017-06-11 02:11:15

7 bệnh dễ chuyển hóa thành ung thư (phần 1)


Tỉ lệ mắc bệnh ung thư ngày càng tăng cao, rất nhiều người khi bị một bệnh nào đó bèn lo sợ có liên quan đến ung thư. Và quả là một số bệnh thường gặp sau đây lại có liên kết chặt chẽ với ung thư.
Viêm gan
Những người bị viêm gan do vi rút, sau nhiều năm chung sống cuối cùng cũng sẽ phát triển thành ung thư gan”. Vì vậy, nhóm người bị viêm gan do vi rút có nguy cơ cao, nhất định phải định kỳ kiểm tra sức khỏe để điều trị kịp thời.

Bệnh viêm loét mãn tính
Viêm loét vòm họng, loét dạ dày rất thường gặp, rất nhiều người thường không để ý đến. Nhưng chuyên gia cho biết, viêm loét mãn tính dài ngày có thể trở thành ung thư.
Viêm loét vòm họng bình thường sau khi được chữa trị đúng cách, 7-10 ngày sau sẽ khỏi bệnh, nhưng nếu kéo dài vài tuần, thậm chí cả tháng vẫn chưa khỏi thì nên theo dõi nguy cơ ung thư vòm họng.
Viêm loét dạ dày cũng như vậy, nếu tái phát niêm mạc dạ dày sẽ bị kích thích tổn thương trở lại và trở thành ác tính, ung thư dạ dày.
Tăng sinh nang tuyến vú
Theo thống kê, trong số những trường hợp bị tăng sinh nang tuyến vú trong thời gian dài không khỏi có khoảng 20% trở thành ác tính. Những phụ nữ tăng sinh tuyến vú dạng nang có nguy cơ bị ung thư tuyến vú cao hơn 4 lần so với người bình thường.
Những người bị tăng sinh nang tuyến vú cần định kỳ kiểm tra để kịp thời phát hiện có diễn tiến thành ung thư hay không.
Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/7-benh-de-chuyen-hoa-thanh-ung-thu-nhat-phan-1-detail.htm
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)