Tình yêu - giới tính 2009-01-26 00:01:00

7 thay đổi giới tính nối bật trong năm của Gina


Một năm trôi qua với bao đổi thay, tự dưng mình nghĩ đến chương trình “những sự kiện nổi bật trong năm”. Và cũng tự nhiên muốn “làm cái” gì đó để ghi lại những thay đổi của bản thân và cũng là để biết “Gina đã lớn”.
Nhật ký thân mến!

Hôm nay đã là 30 Tết rồi! Nhanh thật! Không giống như mọi năm, chỉ nhũng nhẵng chạy theo mẹ, năm nay mình được giao những nhiệm vụ rất “trọng đại” là đi sắm tết và cả gói bánh chưng cùng mẹ nữa. Đây là lần đầu tiên mẹ “cho phép” mình làm những việc này.

Sáng nay, lúc chuẩn bị mâm cỗ cuối năm, mẹ bảo: “Năm nay, Gina của mẹ 15 tuổi, đã lớn rồi đấy nhỉ”. Tự nhiên mình thấy xúc động quá… hoá ra mình đã lớn rồi? Hi hi, đúng là lớn “kồ” ra rồi, chỉ tội vẫn còn “tồ tồ” thôi.

Nhìn lại một năm trôi qua với bao sự đổi thay, tự dưng mình nghĩ đến chương trình “những sự kiện nổi bật trong năm”. Và cũng tự nhiên mình muốn “làm cái” gì đó ý nghĩa để ghi lại những sự thay đổi của bản thân và cũng là để biết “Gina đã lớn”.


Sự kiện thứ nhất: Chị “kinh nguyệt” ghé thăm

Ngày 28-3, lần đầu tiên có kinh nguyệt, mình rất sợ, lúng túng không biết phải làm sao dù đã được mẹ tư vấn cho ít nhiều. Mình đã nghe mấy đứa bạn thân kể về lần đầu tiên của bọn nó, nhưng vẫn chưa kịp chuẩn bị tinh thần. Ôi trời, những ngày đấy thật là khó chịu, bứt rứt không yên, tức ngực, đau bụng, đau lưng… Nói chung là đủ “trò”. Đã thế, trong những tháng tiếp theo, chuyện này diễn ra rất thất thường, tháng có, tháng không, số ngày kinh cũng thay đổi “linh tinh phèng” từ 3 đến 7 ngày. Mẹ bảo: “Không sao cả, sau một hai năm sẽ ổn định dần”, thế nên mình cũng đỡ lo.

Sự kiện thứ hai: Sự thay đổi rõ rệt về cơ thể

Giờ ai cũng bảo, mình có dáng thiếu nữ lắm rồi. Mình cao lên nhanh chóng, “lều nghều” và “dài” đến vai mẹ. Cao lên đúng là sướng… lấy đồ ở nơi cao đỡ phải lạch bạch bê ghế, đi xem nhạc sống có thể thản nhiên nhìn bục diễn, không phải vươn, rướn như ngày xưa.

Thêm một sự thay đổi nữa là một số bộ phận trên cơ thể phát triển mạnh, nhưng mà toàn là vị trí “tế nhị” thôi, như ngực, mông… Ngực mình đã lớn hơn, thỉnh thoảng có cảm giác ngưa ngứa hoặc hơi tức. Mẹ đã mua cho mình “áo chíp” rồi. Ban đầu mặc thấy kỳ cục lắm, nhưng cũng quen dần. Hông cũng phát triển hơn, tạo ra đường cong rõ rệt từ phần lưng xuống. Mẹ cứ bảo là thế mới đẹp, còn mình thì cứ thấy “ngài ngại”. Mình sợ mọi người chú ý thấy, thế thì xấu hổ chết mất! Nhưng mà các bạn nữ trong lớp đều thế cả…

Sự kiện thứ ba: Mình thay xong răng rồi!

Đợt cuối cùng là vào tháng 10 vừa rồi. Cùng một lúc cả ba em răng sữa còn sót lại của mình rủ nhau ra đi, trông buồn cười kinh khủng. Miệng mình không khác gì cái chuồng gà không cửa. Thế nên, mình phải miễn cưỡng mà áp dụng nguyên tắc: không cười to, không cười lâu… để giữ hình tượng. May mà gần Tết, các em ý cũng chịu “thò cổ” ra, chưa lớn bằng các anh chị răng khác, nhưng trông đỡ “xí”…


Sự kiện thứ tư: Mặt mình nổi đầy mụn trứng cá

Mình ghét trứng cá! Chúng làm mình vừa khó chịu, ngứa ngáy, lại làm mất thẩm mỹ cái “mẹt”. Mẹ bảo đây cũng là hiện tượng tự nhiên trong tuổi dậy thì. Mình thì chả mong gì hơn là chúng mau biến mất. Mẹ còn bảo, mình phải chăm rửa mặt và ăn uống, ngủ nghỉ điều độ mới mong giảm được. Thôi thì đành cố gắng để “dẹp yên” bọn này.

Sự kiện thứ năm: Con gái lớn là biết tạo dáng

Hồi trước, mình chả quan tâm đến đầu tóc, mặt mũi ra làm sao. Cả ngày có khi chả soi gương lần nào, suốt ngày chỉ nghĩ đến xem phim hoạt hình với ăn kem. Thế mà năm nay, sáng nào dậy cũng rửa mặt, chải đầu và ngắm mình trong gương mất nửa tiếng. Lại còn biết tự chọn quần áo cho bản thân và “vòi” được bộ gương lược riêng lúc nào cũng để trong cặp sách nữa. Lạ thật!

Sự kiện thứ sáu: Mình đã “rung rinh”

Đấy là lần đầu tiên, mình thấy thích một bạn nam đến thế. Bạn ý vừa học giỏi, lại đẹp trai, nói chuyện rất có duyên. Mấy lần nói chuyện với bạn ý, mình rất vui. Trước hôm về nghỉ tết, bạn ý còn tặng quà tết cho mình và chúc mình ăn tết vui vẻ. Hi hi, không biết bạn ý đang làm gì nhỉ? Mình lại thấy nhớ bạn ý rồi! Mong là bọn mình sớm được gặp lại nhau.


Sự kiện thứ bảy: Thay đổi tâm lý

Nhiều khi mình thấy mình thật điên, tâm lý cứ thất thường sao ấy, sáng nắng, chiều mưa, vừa nãy buồn, sau lại vui ngay được… Mình còn nhận thấy là các bạn trong lớp ai cũng muốn chứng tỏ bản thân đã lớn, nói năng có suy nghĩ và rất tự tin.

Dù thời gian trôi qua và cuộc sống vẫn mang đến những thay đổi bất ngờ, nhưng có những thứ sẽ không bao giờ thay đổi, đó là tình yêu thương đối với gia đình và bạn bè, những người luôn ở bên và ủng hộ mình. Mình muốn dành những giây phút hạnh phúc đầu năm mới bên họ. Mong rằng trong năm tới, tất cả mọi người trên thế gian đều được hạnh phúc, may mắn và thành đạt. Đặc biệt là bạn bè mình, các teen, chúc các ấy một một năm mới sống hết mình nhé.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)