Tin tức - pháp luật 2011-03-15 15:16:01

70 quốc gia tuyên bố sẵn sàng giúp đỡ Nhật Bản


[size=1]70 quốc gia tuyên bố sẵn sàng giúp đỡ Nhật Bản[/size]15/03/2011 08:55

[justify][size=2](VTC News) – Reuters ngày 14/3 đưa tin, chính quyền của 70 quốc gia trên thế giới đã tuyên bố sẵn sàng giúp đỡ chính quyền Nhật Bản khắc phục hậu quả động đất và sóng thần.

Theo nguồn tin trên, trong số các quốc gia tuyên bố giúp đỡ Nhật Bản khắc phục hậu quả thiên tai có ít nhất 5 quốc gia cử lực lượng tìm kiếm cứu nạn tới Nhật Bản để phối hợp cùng lực lượng phòng vệ của quốc gia này tìm kiếm, cứu nạn cho các nạn nhân của động đất và sóng thần.

[/size]
[size=2]
Một trong số các quốc gia cử nhiều lực lượng đến hỗ trợ Nhật Bản nhất chính là đồng minh Mỹ và Hàn Quốc, trong đó Mỹ cử 144 nhân viên tìm kiếm cứu nạn và 12 chó nghiệp vụ và Hàn Quốc cử 107 nhân viên tìm kiếm cứu nạn tới Nhật Bản.

Ngoài ra, còn có 50 nhân viên thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga, 63 nhân viên phòng cháy chữa cháy của Anh và 28 nhân viên tìm kiếm cứu nạn của Đài Loan cũng đồng thời tới Nhật Bản tham gia chiến dịch tìm kiếm cứu nạn.

Dự kiến, trong một hai ngày tới sẽ có đoàn chuyên gia y tế của Thái Lan tới Nhật Bản. Bên cạnh đó, phối hợp giúp đỡ người dân địa phương ở Nhật Bản còn có cả các chuyên gia y tế đến từ tổ chức quốc tế “Bác sỹ không biên giới”.

Trong ngày 14/3 Mông Cổ cũng đưa ra tuyên bố sẵn sàng gửi 300 binh lính tới Nhật Bản để hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai. Riêng Nga, ngoài nhân viên hỗ trợ còn gửi cả quan sát viên hạt nhân từ Viện năng lượng nguyên tử và Viện các vấn đề phát triển an toàn năng lượng hạt nhân. Giống như Nga, Mỹ cũng gửi cả các chuyên gia hạt nhân tới giúp đỡ Nhật Bản.

Bên cạnh sự giúp đỡ bằng nhân lực, các quốc gia còn lại cũng đã ủng hộ tiền để giúp đỡ Nhật Bản. Thái Lan là quốc gia ủng hộ Nhật Bản với số lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ cho sinh hoạt của người dân lên tới 6,6 triệu USD.

Ngoài ra, Thái Lan còn gửi 150.000 tấn gạo tới hỗ trợ Nhật Bản. Chính quyền Trung Quốc cũng đã chuyển tới Tokyo số lương thực thực phẩm trị giá 4,6 triệu USD. Mông Cổ và Sri-Lanka cũng đã ủng hộ Nhật Bản 1 triệu USD.

Việt Nam cũng đã gửi tới Nhật Bản số hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ cho sinh hoạt với trị giá 250.000 USD. Đại Sứ quán của Mỹ tại Tokyo ủng hộ chính quyền địa phương 100.000 USD với lời hứa trong thời gian tới Nhật cần bao nhiêu Mỹ cũng đáp ứng đầy đủ.[/size][/justify]
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)