Tin tức - pháp luật 2011-01-11 07:00:50

8 người bị bắt vì giúp thanh niên 'hô biến' thành ông già :| (cao thủ)


Cảnh sát Hong Kong vừa bắt giữ những người có liên quan đến vụ việc một thanh niên Trung Quốc cải trang thành ông già da trắng để nhập cư bất hợp pháp vào Canada năm ngoái.




Một phát ngôn viên của bộ phận nhập cư Hong Kong cho biết hôm qua (10/1): “8 người này bị tình nghi liên quan đến việc trao đổi giấy phép lên máy bay, mua bán hộ chiếu và âm mưu lừa gạt cơ quan điều hành hàng không”. Trong số các nghi phạm bị bắt cuối tuần trước, có một nhân viên mặt đất ở sân bay quốc tế của Hong Kong và hai cựu nhân viên hàng không.

5 người đàn ông và 3 phụ nữ bị buộc tội giúp đỡ những người nhập cư bất hợp pháp lên các chuyến bay đi Canada trong ít nhất 5 trường hợp. Họ bị phạt 45.000 USD vì thực hiện các phi vụ giữa tháng 4 đến tháng 10 năm ngoái.

Sự việc được phanh phui từ vụ nam thanh niên Châu Á "hô biến" thành cụ già da trắng.

Một trong 5 trường hợp đó là vụ một thanh niên Châu Á đóng giả thành ông già da trắng bằng mặt nạ silicone vào tháng 10 và bị cảnh sát Canada bắt giữ sau đó.

Theo báo chí Hong Kong, người đàn ông này ở một ngôi làng của tỉnh Phúc Kiến. Cảnh sát bất ngờ khi anh ta không biết nói tiếng Anh cũng như các ngoại ngữ khác, trong khi giấy tờ tùy thân lại thuộc về một công dân Mỹ.

Cơ quan chức năng nghi ngờ những nhân viên mặt đất có liên quan đến vụ việc này và đã thành công sau vài tháng điều tra.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)