Người mẫu - hoa hậu 2021-01-05 04:27:56

Á hậu người Philippines nghi bị cưỡng hiếp tập thể đến chết


Thi thể Christine Angelica Dacera, 23 tuổi, được tìm thấy tại bồn tắm một phòng khách sạn ở City Garden, Makati, Philippines rạng sáng 1/1.

Theo tờ The Sun, Christine Angelica Dacera nhận phòng khách sạn hôm 31/12 để đón năm mới với bạn bè. Nhận phòng cùng với Christine còn có một số đồng nghiệp của cô, bao gồm Rommel Galida, Gregorio de Guzman và John dela Serna vào khoảng 12h30 sáng 1/1. Cả nhóm thuê hai phòng liền nhau và đã có một bữa tiệc rượu tưng bừng qua đêm.



Thi thể Christine Angelica Dacera được tìm thấy gần trưa 1/1.



Lúc 10h sáng 1/1, một trong những đồng nghiệp của nạn nhân - Rommel Galida - thức dậy và nhận thấy Christine Angelica Dacera "như đang ngủ" trong bồn tắm (không có nước). Nhân chứng Galida khai với cảnh sát rằng anh còn "đắp chăn cho cô ấy trước khi ngủ tiếp". Khi tỉnh dậy vài giờ sau, anh thấy cô bất tỉnh và bắt đầu tái xanh. Galida lập tức hô hoán và gọi người cấp cứu. Tuy nhiên, Christine Angelica Dacera khi đó không có phản ứng, không còn dấu hiệu sống. Cô được đưa đến bệnh viện - nơi các bác sĩ xác nhận cô đã tử vong. Một số thông tin trên Philstar cho hay nạn nhân vỡ phình động mạch chủ. Cảnh sát cho biết thêm rằng các tĩnh mạch trong não của cô bị vỡ.

Các nhà điều tra cho biết họ đang chờ khám nghiệm tử thi, tuy nhiên xác nhận ban đầu rằng cơ thể của cô gái trẻ có vết bầm tím và vết cắt, bao gồm cả trên đùi và đầu gối. Đoạn phim CCTV tại hiện trường cho thấy Christine và một người đàn ông vào một phòng khách sạn riêng. Sáng hôm sau, nạn nhân mới được đưa về phòng ban đầu.







Sau khi thi hoa hậu, cô gái trở thành tiếp viên hàng không.



Theo báo cáo, các cảnh sát phát hiện ra khoảng 11 người đã tham dự bữa tiệc riêng trong căn phòng mà cả nhóm đã thuê. 3 trong số những người này là bạn và đồng nghiệp của Dacera, được cho là có cả đồng tính và lưỡng tính. Một trong những giả thuyết họ đang điều tra là cô có thể đã bị cưỡng hiếp hoặc cưỡng hiếp tập thể, do khám nghiệm thi thể ban đầu cho thấy có quan hệ tình dục. Cảnh sát cũng đang chờ báo cáo về chất độc xem nạn nhân và nhóm bạn bè có dùng ma túy hay rượu hay không. Cơ quan điều tra đã triệu tập thẩm vấn 11 người có liên quan đến cái chết của cô. Cảnh sát trưởng thành phố - Đại tá Harold Depositar - cho biết ba trong số nghi phạm đã bị cảnh sát tạm giữ. Tám người khác chưa có lệnh tạm giữ. Các nghi phạm đều sẽ bị kiểm tra chất độc và ma túy.



Nhan sắc xinh đẹp của Christine Angelica Dacera.



Christine Angelica Dacera sinh năm 1997 trong gia đình có 4 người con. Cô có trình độ học vấn tốt, tốt nghiệp Đại học Philippines (UP) Mindanao chuyên ngành truyền thông, sau đó làm việc với vai trò một cộng tác viên tiếp thị tại Gaisano Malls tại nhiều khu vực khác nhau… Năm 2017, cô giành Á hậu 1 Miss Silva Davao (Hoa hậu thành phố Silva Davao). Năm 2019, cô thi Mutya ng Davao và vào vòng chung kết, nhưng không được giải cao. Từ tháng 5/2019, cô bắt đầu làm tiếp viên hàng không của hãng PAL Express rồi chuyển đến sống tại Pasay, Metro Manila, Philippines. Chuyến bay cuối cùng cô tham gia là chuyến ngày 28/12. Vào đêm 31/122/2020, cô gọi cho mẹ mình ở thành phố General Santos và nói rằng cô sẽ đi chơi đêm giao thừa với bạn bè và đồng nghiệp. Cô thậm chí còn gọi video call cho mẹ lúc hơn 1h sáng, sau đó tắt máy. 12 giờ sau cuộc gọi đó, gia đình được một người bạn của Christine - người cũng ở trong khách sạn với cô - thông báo rằng cô đã chết.

Vụ Dacera bị cưỡng hiếp và giết gây xôn xao dư luận và tạo phản ứng mạnh mẽ trong công chúng, liên quan tới các hành vi hãm hiếp, bạo lực gia đình và lạm dụng thường được lên kế hoạch hoặc thực hiện bởi bạn thân hoặc thành viên gia đình của nạn nhân. Ngay sau vụ việc, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cô gái chụp cùng nhóm bạn, nhiều người sau đó vào cảnh báo "Đừng quá tin tưởng vào bạn bè của bạn, đặc biệt là đàn ông", hoặc "Đừng đổ lỗi cho nạn nhân vì cô ấy say rượu hoặc mặc váy"… Dư luận còn nhận định những bức ảnh cho thấy nhóm bạn trông "bình thường" như thế nào mà không có dấu hiệu nào cho thấy thảm kịch sắp xảy ra.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)