Ảnh - truyện vui 2012-05-29 04:21:51

Ai bảo GAY làm gì?


[size=1]Hai chàng trai cưới nhau bị chính quyền 'tuýt còi'[/size][size=2]UBND phường Bình San, thị xã Hà Tiên, Kiên Giang, đang xem xét xử phạt hành chính gia đình chàng trai Trương Văn Hên vì đã tổ chức đám cưới cho con với một người đồng giới gây xôn xao dư luận hai tuần trước.
> Đám cưới của hai chàng trai xôn xao đất Hà Tiên[/size]Trao đổi với VnExpress.net, ông Trương Thế San - Phó Chủ tịch UBND phường Bình San cho biết, chính quyền địa phương đã mời gia đình thanh niên này đến trụ sở làm việc. Người nhà thừa nhận "do thiếu hiểu biết nên đã tổ chức đám cưới đồng tính cho con".

"Chúng tôi đang xem xét để ra quyết định xử lý hành chính, vì Luật hôn nhân gia đình không cho phép kết hôn giữa những người cùng giới tính", ông San nói.

Tuy nhiên luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) cho rằng khó có cơ sở xử phạt hành chính gia đình tổ chức đám cưới đồng tính cho con, vì theo luật thì "đôi uyên ương" không đăng ký kết hôn nên không thể gọi là vợ chồng. "Trong trường hợp này, luật chưa có sự điều chỉnh nội dung cấm hay xử phạt người đồng tính tổ chức đám cưới. Theo tôi thì có thể mời họ lên giáo dục là được", ông Đức bày tỏ quan điểm.

Hai chàng trai trao nhau ly rượu "hợp cẩn" trong nghi lễ cưới hôm 16/5 ở Hà Tiên. Ảnh: forum.hatien.vn
Ngày 16/5, Trương Văn Hên, 22 tuổi, đóng vai trò cô dâu trong hôn lễ với chú rể Nguyễn Hoàng Bảo Quốc, dù cả hai đều là nam giới. Rạp cưới dựng choán gần hết nửa đường đi tại phường Bình San, có treo bảng Vu Quy và trưng ảnh cưới của "cô dâu chú rể". Đôi uyên ương trao nhẫn, rót sâm banh trước sự chứng kiến của cha mẹ hai bên và khoảng 200 khách mời. Ngoài đường, hàng nghìn người tụ tập xem lễ cưới khiến tuyến phố tắc nghẽn.

Chính quyền địa phương đã phải có mặt để xử lý và giải tỏa đám đông, thông thoáng đường. Đôi đồng tính sau lễ cưới đã đưa nhau lên TP HCM sinh sống.

Theo người dân địa phương, Hên xuất thân trong gia đình buôn bán gia cầm. Chú rể Bảo Quốc làm nghề trang điểm, hai người quen biết nhau qua mạng. Trước khi tổ chức đám cưới tại Hà Tiên, “đôi uyên ương” đã sống chung với nhau ở TP HCM.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)