Tin tức - pháp luật 2010-03-31 12:34:05

Ai Cập tranh cãi về lựa chọn giới tính thai nhi


Tại Ai Cập, các bệnh viện tư nhân thường đề nghị với các cặp vợ chồng lựa chọn giới tính cho đứa con tương lai của họ dù vấp phải sự lên án của giới chức tôn giáo và các nhà hoạt động chính trị.

Bệnh viện tư của bác sỹ Ashraf Sabry tại thủ đô Cairo giúp các cặp vợ chồng muốn có con trai thông qua việc áp dụng thụ tinh ống nghiệm (IVF), với sự lựa chọn phôi thai trước khi thực hiện.

Bác sỹ Sabry khẳng định, trong số những bệnh nhân, có những người có rất nhiều con gái và họ muốn có một người con trai.

Ông cũng giải thích, các gia đình tại Ai Cập nhất thiết phải có một con trai để họ có thể chuyển thừa kế tài sản như quy định của đạo Hồi.

Các gia đình muốn thực hiện việc lựa chọn giới tính như trên thường là những gia đình khá giả, vì chi phí cho một ca như vậy thường lên tới 4.000 USD, một cái giá quá cao đối với đa phần người Ai Cập.

Mỗi năm, có khoảng vài chục cặp vợ chồng nước này lựa chọn giới tính thai nhi cho con mình.

Một nữ khách hàng giấu tên đã kể với niềm hạnh phúc: "Tôi đã lập gia đình và là mẹ của bốn đứa con gái. Chồng tôi và tôi đã quyết định đến phòng khám của bác sỹ Sabry và nhờ có IVF mà giờ đây chúng tôi đã có một cậu con trai hai tuổi".

Các bệnh viện tư như của bác sỹ Sabry đang tận dụng một kẽ hở trong luật pháp của Ai Cập về vấn đề thụ tinh ống nghiệm để lựa chọn giới tính thai nhi - việc bị cấm hoặc quy định rất chặt chẽ tại rất nhiều nước trên thế giới.

Mới đây, nhiều nghị sỹ nước này đã trình lên quốc hội một dự luật nhằm quy định về thụ tinh ống nghiệm và cấm lựa chọn phôi thai.

Ông Ibtissam Habib Mickael, một nghị sỹ thuộc Đảng dân tộc dân chủ, đảng cầm quyền nhấn mạnh: "Tôi lo ngại rằng, một số cặp vợ chồng sẽ áp dụng IVF để có con trai. Và nếu như phương pháp này trở nên phổ biến thì sẽ dẫn đến nguy cơ mất cân bằng giới tính trong xã hội."

Theo kết quả của một cuộc điều tra chính thức được công bố năm 2007, 90% đàn ông Ai Cập khẳng định thích có con trai hơn.

Nghiên cứu này cũng cho biết, 10.000 đàn ông nước này đã yêu cầu ly hôn vì vợ của họ không sinh con trai.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)