Tin tức - pháp luật 2012-02-06 14:35:37

ai đã đọc pài này thì xin vào đây (topic/tan-the-pat-dau-249368.html)


Chẳng qua khi mình up topic http://forum.vietyo.com/topic/tan-the-pat-dau-249368.html này thì có rất nhiều người phản cảm mình. Tuy tận thế không bắt đầu nhưng tớ đã có pài chứg minh được rằg thứ 6 ngày 13 là 1 ngày xui xẻo


[size=2]Trở về từ "thảm họa tàu Titanic 2"[/size]

TT - Đêm 13-1-2012, khi con tàu Costa Concordia bị chìm ở gần đảo Giglio (Ý), ba nhân viên người Việt Nam làm việc trên tàu là Đình Duy, Phương Thy và Oanh Đi đang có mặt trên tàu.


Anh Đình Duy kể lại quá trình thoát hiểm trong "thảm họa Titanic 2" với phóng viên Tuổi Trẻ -
Thời khắc đen tối ấy là khoảng 21g40, thứ sáu ngày 13. Khi đó Đình Duy và Phương Thy đang phục vụ trong nhà hàng Milano ở lầu 3 tàu Costa Concordia. Còn Oanh Đi đang làm việc ở tầng 7. Sau khi nghiêng lần đầu, con tàu khổng lồ dần cân bằng trở lại. Họ không biết một tai nạn kinh hoàng đang đến với con tàu và chính họ là một trong số những "diễn viên" của "phim Titanic 2".
22g05. Con tàu nghiêng hẳn về một bên. "Giống như hình ảnh trong phim Titanic, trước mặt tôi, bàn ghế, đồ đạc trượt tự do, đổ dồn về phía tàu nghiêng. Chén đĩa, ly tách… đồng loạt bay vèo vèo xuống sàn" - Phương Thy kể.
Nước tràn vào tầng 1. Du khách phải chui xuống gầm bàn để tránh bị đồ đạc rơi trúng. Một số chạy vào nhà bếp tìm lối thoát hiểm. Họ choáng váng khi thấy cảnh tượng kinh hoàng trong nhà bếp: dưới sàn bếp, một nhân viên phục vụ đang nằm mềm oặt, bất động do bị một chiếc xe chuyên dùng đầy thức ăn đè chết. Trong cơn hoảng loạn, mọi người xô đẩy, chen lấn nhau chạy mà không biết chạy đi đâu.
4.300 con người cảm nhận rất rõ bóng đen của tử thần đang bao trùm trên đầu họ, dưới chân họ và khắp không gian đặc quánh bóng tối và giá lạnh này. Họ chờ đợi tín hiệu rời tàu. "Chúng tôi chờ tín hiệu rời tàu của thuyền trưởng. Đợi hoài, đợi mãi, đợi rất lâu vẫn không thấy - Phương Thy kể - Nhiều người ngất xỉu trước mặt tôi. Nhiều người khác thì bật khóc. Những người già và người đi xe lăn thì run rẩy cầu nguyện. Hàng trăm hàng ngàn người còn lại đều hiển hiện nỗi sợ hãi tột cùng. Có người quá hoảng sợ thành cáu giận, mất bình tĩnh".
Cuối cùng, gần 40 phút sau khi một nửa con tàu đã bị nghiêng gần sát mặt biển, mới có tín hiệu rời tàu. "Người đưa ra tín hiệu khẩn cấp là một nữ nhân viên phục vụ người Brazil chứ không phải là thuyền trưởng" - Phương Thy cho biết. Trên tàu Costa Concordia có 16 tàu cứu hộ và 69 phao cứu sinh dành cho nhân viên. "Nhưng phao cứu sinh bị vướng dây nên không thả xuống được - Phương Thy kể - Một nửa tàu bên kia nhô lên thì không thả kịp tàu cứu hộ do tàu nghiêng. Bên mạn tôi đứng thì hạ được một dãy tám tàu cứu hộ. Đợt xuống tàu cứu hộ đầu tiên, nhiều hành khách sợ không dám xuống, cứ đứng cụm lại một chỗ. Chúng tôi phải la hét, thậm chí đẩy khách xuống".
Lúc này nước đã ngập tràn tầng 2. Mọi người chạy về phía cao hơn. Có người cứ bám chặt hành lang tàu. Có người bấn loạn chạy vào phòng. Có người không đủ bình tĩnh và kiên nhẫn chờ đến lượt đã liều nhảy xuống mặt biển đen thẳm, cóng lạnh. Hai giờ sau, khi đến lượt Thy nhảy xuống tàu cứu hộ thì nước đã ngập lên tầng 4. Toàn bộ thân con tàu khổng lồ trực lao xuống mặt biển.
"Khi con tàu rung lắc mạnh như có dấu hiệu chìm nhanh hơn, tim tôi đập muốn vỡ cả lồng ngực - Đình Duy kể - Life boat và phao cứu sinh thì quá ít so với lượng người còn lại trên tàu. Nhìn xuống biển… tôi quyết định nhảy!". Nhưng chân phải của Duy bị vướng vào thành cửa con tàu. Anh không thể đứng dậy vì những dòng người hỗn loạn ùa đến như thác vỡ. Rồi bất ngờ Duy bị đẩy mạnh và bật ngược rơi xuống biển. "Nhìn lên tàu tôi thấy rất nhiều em bé bị bỏ rơi đứng khóc thét và một cụ già ngồi xe lăn tuyệt vọng nhìn mọi người xô đẩy để xuống tàu cứu hộ" - Đình Duy nhớ lại khoảnh khắc không thể quên ấy.
Nhiệt độ khi ấy đang dưới 0oC! Bơi được 20m thì toàn thân Duy lạnh cóng. Bất ngờ anh bị một du khách giật mất chiếc áo phao trên người! Duy bơi lại và leo lên một chiếc phao cứu sinh gần đó. Trên phao đã có gần trăm du khách. Do quá tải nên chiếc phao bị chìm. Biển đêm đen hun hút, Duy không biết điều gì chờ đón mình phía trước.
Anh bơi một cách vô định, chỉ biết phải bơi thật xa con tàu để tránh bị nó đè úp kéo xuống biển sâu. Trong lúc bơi, nhiều lần Duy nghĩ mình không thể sống được vì toàn thân không còn cảm giác. Duy và một nhóm nhân viên 25 người may mắn bơi trúng vào mỏm núi. 45 phút sau, nhóm của Duy được một phụ nữ địa phương cứu giúp. Còn Oanh Đi cũng đã nhảy xuống biển và may mắn được tàu cứu hộ gần đó vớt lên.
[size=7] Và đây là 1 số ví dụ cụ thể
[/size]





Thứ 6 ngày 13: Bí mật về sự xui xẻo và nỗi sợ hãi bao trùm
Thứ Sáu, 13/01/2012 — cập nhật 09:38 GMT+7


[justify]Hôm nay sẽ "lành ít dữ nhiều" thật sao?[/justify]
[justify]
Theo quan niệm của người phương Tây thì thứ 6 là ngày xấu nhất trong tuần và ngày 13 là ngày xấu nhất trong tháng, vì vậy nên khi hai điều đó kết hợp với nhau, thứ 6 ngày 13 đã tạo nên một nỗi sợ hãi lớn. Người ta thậm chí còn đặt hẳn cho hội chứng sợ thứ 6 ngày 13 một cái tên, đó là "paraskevidekatriaphobia", trong đó "paraskevi" là thứ 6, "dekatria" là số 13 và "phobo" là nỗi sợ hãi (theo tiếng Hy Lạp).
[/justify]


[justify]Bằng toán học, người ta đã chứng minh được rằng một năm bất kì có ít nhất một thứ 6 ngày 13 và nhiều nhất là ba ngày. Một năm có ba thứ 6 ngày 13 khi và chỉ khi ngày đầu năm là thứ 5 (đối với năm không nhuận) hoặc Chủ nhật (đối với năm nhuận).[/justify]

[justify]Từ thời cổ đại, trong nhiều nền văn hóa, người ta đã coi con số 13 là một con số đem đến xui xẻo và chết chóc. Việc người ta “kì thị” con số này thể hiện ở rất nhiều việc như những tòa cao ốc không có tầng 13, các bệnh viện không có phòng số 13, các sân bay không có cổng đón khách số 13, trên các máy bay không có ghế ngồi số 13, ca bin số 13 cũng không xuất hiện trên tàu thủy. Một lý do được đưa ra để lý giải cho điều này là việc số 13 đứng ngay sau số 12, một con số được coi là đẹp và hoàn hảo. Vì vậy mà chúng ta có 12 tháng trong năm, 12 cung hoàng đạo, 12 con giáp, 12 vị thần của Olympus, 12 sứ mệnh của Hercules, 12 tông đồ của Jesus…[/justify]



[justify]Ngày thứ 6 cũng “chịu tiếng xấu” khi xuất hiện trong rất nhiều truyền thuyết. Adam và Eve bị đuổi khỏi vườn địa đàng vào ngày thứ 6, sau khi nếm thử Trái Cấm. Trận Đại hồng thủy Chúa dùng để trừng phạt loài người xảy ra vào thứ 6, ngôi đền của Solomon bị hủy diệt vào ngày thứ 6, và không thể không kể đến, ngày Chúa Jesus bị đóng đinh vào cây thánh giá cũng chính là ngày thứ 6.[/justify]

[justify]
[/justify]
[justify]
Tuy nhiên, liệu có phải nỗi sợ này chỉ là một sự mê tín dị đoan vô căn cứ hay đó là một điều bí ẩn mà khoa học chưa thể tìm ra lời giải đáp thích đáng? Dù câu trả lời là gì đi nữa thì trong thực tế, không ít những câu chuyện, những con số đã được ghi chép lại về sự xui xẻo của thứ 6 ngày 13, khiến cho người ta không khỏi lo ngại.[/justify]
[justify]Hãy cùng điểm lại một vài sự kiện liên quan đến thứ 6 ngày 13![/justify]

[justify]13/10/1307[/justify]
[justify]
Vua Philip đệ IV của Pháp sai binh lính bắt hàng nghìn thầy tu từng chiến đấu trong thời kỳ Thập tự chinh vì tội thực hiện những hành động trái pháp luật. Không có bất kỳ tội danh nào được chứng minh, song vài trăm người buộc phải nhận tội do bị bức cung. Hơn 100 người đã chết vì bị tra tấn và hành quyết.
[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]13/8/1521[/justify]
[justify]
Quân đội Tây Ban Nha tiêu diệt đế chế Aztec, đổi tên thủ đô Tenochtitlán của đế chế suy vong thành Mexico City.
[/justify]


Thứ 6 ngày 13 là ngày đánh dấu sự kết thúc của đế chế huy hoàng Aztec.


[justify]13/9/1940[/justify]
[justify]
5 quả bom của phát xít Đức rơi trúng cung điện Buckingham và phá hủy nhà thờ trong cung điện.
[/justify]

[justify]
[/justify]

[justify]13/7/1951[/justify]
[justify]
Một trận hồng thủy đã cướp đi mạng sống của 24 người, hủy hoại hơn 2 triệu hecta đất ở Kansas, gây thiệt hại đến 760 triệu USD.
[/justify]


Hình ảnh hậu quả của trận hồng thủy ở Kanas vào ngày 13/7/1951.


[justify]13/6/1952[/justify]
[justify]
Thống đốc bang Massachusetts, ông Kyle McArthur đã ra lệnh cấm tất cả ô tô cá nhân lưu thông trong thứ 6 ngày 13/6/1952. Lệnh cấm này của thống đốc buộc người dân phải sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Hậu quả là 9 chiếc xe buýt đâm vào nhau ở thành phố Boston. Tất cả xe buýt gặp nạn đều quá tải vì chở nhiều hành khách.
[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]13/3/1964[/justify]
[justify]
Trận động đất lớn nhất trong lịch sử của Bắc Mỹ xảy ra vào 13/3/1964, cướp đi mạng sống của 131 người gần Prince William Sound.
[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]
[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]13/11/1970[/justify]
[justify]
Một cơn bão lớn tại Nam Á giết chết khoảng 300.000 người ở Chittagong, Bangladesh. Những trận lũ lụt do bão gây nên cũng khiến khoảng 1 triệu người ở vùng châu thổ sông Hằng mất mạng.
[/justify]
[justify]
[/justify]

[justify]13/7/1987[/justify]
[justify]
Một cơn lốc vòi rồng mạnh đã càn quét Edmonton, Alberta, giết chết 27 người và làm bị thương ít nhất 300 người.
[/justify]


[justify]13/1/1989[/justify]
[justify]
Virus mang tên “Thứ 6 ngày 13” tấn công vài trăm máy tính của hãng IBM trên lãnh thổ nước Anh, phá hủy các file chương trình. Dư luận thế giới hoang mang bởi vào thời điểm đó người ta chưa từng chứng kiến việc virus máy tính tấn công trên diện rộng.
[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]13/3/1992[/justify]
[justify]
Một trận động đất cướp đi sinh mạng của gần 2.000 người và đánh sập nơi cư ngụ của 50.000 người khác ở Thổ Nhĩ Kỳ.
[/justify]


[justify]Ngoài một số sự kiện nổi bật như trên, cũng có nhiều quốc gia trên thế giới đã ghi nhận lượng tai nạn tăng đột biến một cách bất thường vào thứ 6 ngày 13. Liệu những điều này có một căn cứ khoa học xác đáng nào hay không, có vẻ đó là một câu hỏi vẫn còn đang để ngỏ. Nhưng thứ 6 ngày 13 vẫn tiếp tục mang đến nỗi lo ngại cho rất nhiều người trên thế giới, đồng thời cũng là chủ đề được yêu thích trong rất nhiều bộ phim và tiểu thuyết nổi tiếng[/justify]


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)