Tâm sự - chia sẻ 2013-08-30 15:24:50

AI DỒN MR. ĐÀM, NGUYỄN ÁNH 9 VÀO ĐƯỜNG CÙNG?


 

Đàm Vĩnh Hưng không phải bỗng dưng có được tên tuổi như hôm nay.Lâu lắm rồi, showbiz Việt mới lại có một lần "xôm tụ" đến thế. Câu chuyện xoay quanh hai nhân vật chính, thuộc hai thế hệ cách xa nhau. Một người là nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 - 73 tuổi, một tên tuổi lão làng trong showbiz Việt với những tình khúc in sâu trong trái tim hàng triệu người. Một người là ngôi sao ca nhạc, đông khán giả nhất Việt Nam và cũng nổi tiếng không kém vì những câu chuyện đời tư, phát ngôn là miếng mồi béo bở cho giới truyền thông.
Thật phi lý và vô nghĩa nếu đặt hai nhân vật kể trên lên bàn cân, để xem ai đúng, ai sai, vì rõ ràng một người có một gu âm nhạc, một sở thích, một cá tính khác nhau. Nhưng điều "phi lý" ấy đã xảy ra, có đến một danh sách rất dài những nhân vật phụ được "lôi" vào làm "cán cân phân xử" vụ việc. Thế nên có thể coi đây là lần đầu tiên có một câu chuyện ít nặng tính chuyên môn nhưng lại đủ sức lôi kéo từ những tên tuổi lão làng cho nên các ca sỹ, nhạc sỹ, người mẫu, nhà báo vào cuộc, vô tình cuốn sự việc trôi đi ngày một quá đà.
Đem lời "chê" vào showbiz?
Xưa nay, con người ta rất kỵ chuyện chê bai lẫn nhau, cả trong cuộc sống đời thường chứ chưa nói đến bê lên mặt báo. Tất nhiên, cuộc sống vẫn cần có những góp ý chân tình, những lời khuyên hữu ích, nhưng chẳng ai muốn bị người khác xem thường, nhất là những ngôi sao lừng lẫy.
Thế nên mới có chuyện trong showbiz Việt, lời khen ngợi thì "nhàm tai", nhưng cứ hễ có ai đó chê bai nhau là lập tức xảy ra ầm ĩ. Giống như chuyện cãi cọ ngoài xã hội, lẽ thường nhiều người sẽ dỏng tai lên nghe, để biết có chuyện gì, vì sao, ai nói ai, ai đúng ai sai… Và thế giới showbiz thì chuyện cãi cọ lại càng trở nên kịch tính.

Chẳng ai thích nghe những lời chê bai, nhất là trong showbiz.

Vốn nổi tiếng là người nóng tính, ít kiềm chế trong phát ngôn và từng hy sinh nhiều mối quan hệ tốt đẹp, bất cứ phát ngôn của ai về Đàm Vĩnh Hưng cũng đều thu hút báo chí, nhất là những lời chê. Mr. Đàm cực dễ "mắc bẫy" của truyền thông khi anh kém tiết chế trong lời ăn tiếng nói, dù rằng đó là phản ứng tự nhiên của con người. Chính bởi những cuộc chạm trán trước đây giữa Mr. Đàm với Quốc Trung, Phương Thanh, Thanh Lam, Ngọc Đại mà người ta rất dễ vin vào điểm yếu này để khơi mào cho một cuộc chiến mới.
Cái đáng nói là bản thân Đàm Vĩnh Hưng cũng chưa từng phản ứng trước báo chí về chuyện bị nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 chê bai, đó chỉ là những lời được sao lưu lại từ fanpage của Đàm Vĩnh Hưng, trong khi thực tế anh đang lưu diễn nước ngoài.
Và trên thực tế, nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 cũng trả lời phỏng vấn trên một tờ báo khác về việc lời nói của ông đã bị bóp méo ý hiểu, sai sự thật nhằm tạo nên hiềm khích giữa ông với "đích nhắm" là ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, chứ không phải Thanh Lam hay Hà Hồ (họ thực chất chỉ là tên tuổi thêm vào để tăng kịch tính). Ở tuổi ngoài 70, Nguyễn Ánh 9 không dễ gì phát ngôn như con trẻ, đem lời chê ném vào giới showbiz mà bỏ qua thanh danh của mình, tiếc rằng ông lại trở thành món mồi béo bở để câu khách.
Gắp lửa bỏ tay… sao Việt!
Ý tôi đã bị hiểu lầm. Trong suốt cuộc đời nghệ thuật của mình tôi vốn rất kiệm lời và không bao giờ tự cao tự đại. Tôi giận mình tại sao nói không rõ ràng để người khác hiểu lầm" - Nguyễn Ánh 9 tâm sự ngay sau khi bị Đàm Vĩnh Hưng gán biệt danh là "ngụy quân tử".

Nguyễn Ánh 9 cũng là nạn nhân của chuyện… "câu view".

Đại thể ý của nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 trong lần đính chính là: "Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà… hay bất kỳ ca sĩ thành danh nào khác đều có khả năng thực lực riêng, có một hướng đi và chỗ đứng riêng. Quan trọng nữa là mỗi ca sĩ sẽ đáp ứng được nhu cầu của một bộ phận công chúng mến mộ mình. Chính nét riêng của từng ca sĩ mới hình thành được một nền ca nhạc phong phú, đa dạng, phục vụ đông đảo đối tượng công chúng".
Nhạc sỹ của tình khúc Không cũng sẵn sàng gửi lời xin lỗi tới các ca sỹ bị "đụng chạm" trong bài báo đó, ông chỉ mong có được sự bình yên vì những ồn ào này ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống. Nhưng ai sẽ là người có quyền "buông tha" cho Nguyễn Ánh 9? Họ chỉ quan tâm người khác nghĩ gì về phát ngôn này, và tranh thủ "dìm" Mr. Đàm vào đường cùng.
Bằng chứng là vẫn trên tờ báo đăng tải bài phỏng vấn Nguyễn Ánh 9, tiếp tục có một bài trò chuyện cùng danh ca Lan Ngọc với tiêu đề cực "sốc": "Ngày xưa như Đàm Vĩnh Hưng chỉ hát đám cưới".

Danh ca Lan Ngọc bị một nữ phóng viên… lừa!

Tá hỏa vì ngôn ngữ của mình bị bóp méo, danh ca Lan Ngọc phải nhờ đến sự giúp đỡ của một cơ quan báo chí để lên tiếng thanh minh: "Nếu tôi có nói giọng hát của Đàm Vĩnh Hưng chỉ xứng đáng hát đám cưới, tôi sẽ nhận, không có gì phải chối. Sau khi bài báo đăng, tôi đã gọi trực tiếp cho phóng viên viết bài hỏi: 'Tại sao cô không nói câu đó, con lại gắn vô miệng cô câu đó, gây buồn lòng cho Hưng?'. Cô phóng viên này nói: 'Dạ, do ban biên tập sửa bài, con không biết'. Tôi hết sức giận. Những ngày qua, chồng tôi cự nự tôi rất nhiều vì chuyện xui xẻo này. Từ đây về sau, nếu phỏng vấn tôi về nghề nghiệp thì tôi nói, còn nói về ai, dứt khoát tôi sẽ từ chối".
Danh ca Lan Ngọc nói rằng cô rất yêu quý Đàm Vĩnh Hưng và cả nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9. Không bao giờ có chuyện bỗng dưng lên án người mà mình yêu quý, nếu có chăng chỉ là lời góp ý của những người thân thích như ruột thịt.

Bảo Yến cũng trở thành nạn nhân của báo chí.

Trước đây, Đàm Vĩnh Hưng cũng từng rơi vào trường hợp bị một danh ca thế hệ trước phê phán. Đó là những lời nặng nề của ca sỹ Bảo Yến, nhưng sau đó, Bảo Yến cũng phải lên tiếng đính chính thông tin và giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp với Đàm Vĩnh Hưng.
Giảng giải đạo đức cho Đàm Vĩnh Hưng?
Trong cuộc xung đột giữa hai con người, hai thế hệ với những lời lẽ ở mức độ khác nhau, dễ thấy dư luận phần đông ủng hộ ý kiến của nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9. Điều này chẳng cần phải có kẻ thứ 3 đứng ra phân xử, vì như vậy chẳng khác nào đổ thêm dầu vào lửa. Thế nhưng rất nhiều sao Việt đã bị lỗi kéo vào cuộc "đấu khẩu" vốn dĩ đã ngưng lại từ lâu.
Và tất nhiên, ca sỹ Ánh Tuyết, NSND Trần Hiếu, danh ca Lan Ngọc hay Mỹ Tâm đều bày tỏ sự cảm phục nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9. Đó là điều đương nhiên, cái sai của Đàm Vĩnh Hưng khán giả cũng thấy rõ, chẳng ai dại gì tỏ ý bênh vực.

Ca sỹ Ánh Tuyết được mời làm người phân giải?

Ấy vậy nhưng phê phán Đàm Vĩnh Hưng chưa đủ, còn có nơi thay mặt Mr. Đàm viết tâm thư để gửi lời xin lỗi đến nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 với tiêu đề hấp dẫn khó cưỡng: "Mr Đàm gửi lời xin lỗi thống thiết tới Nguyễn Ánh 9?". Đọc hết một lá thư rất dài, rất mùi mẫn, rồi đến cuối cùng, người viết mới ngụ ý "sẽ không bao giờ có chuyện Mr. Đàm xin lỗi nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9".
Sự khó hiểu của giới truyền thông không chỉ nằm ở việc phóng đại, thổi phồng một câu chuyện nhỏ thành "bão scandal", ngập trên trang nhất tất cả các báo là những dòng tít kèm tên Nguyễn Ánh 9, Đàm Vĩnh Hưng… Mà còn bịa ra những tình tiết hết sức khó hiểu để làm căng thẳng thêm mối quan hệ của những nhân vật nổi tiếng.
Dù rằng nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 nói đúng, dù rằng phản ứng của Mr. Đàm là chưa chuẩn mực; nhưng chuyên môn của họ là âm nhạc, vì âm nhạc. Không thể căn cứ vào cách ứng xử của họ để phủ nhận và vùi dập những nỗ lực, cống hiến cho nền âm nhạc của nước nhà. Thế nên nhạc của Nguyễn Ánh 9 vẫn cứ sống mãi, còn khán giả của Đàm Vĩnh Hưng từ miền ngược đến miền xuôi, từ vỉa hè đến phòng trà… họ vẫn cứ thưởng thức và nghiền ngẫm cho vui cuộc đời.

Tin tức nguồn: www.xaluan.com
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)