Chuyện lạ 2011-10-01 03:04:31

ai giàu bằng mấy thằng này


Qatar là một quốc gia tại Trung Đông, nằm trên bán đảo nhỏ Qatar thuộc phía Đông Bắc của bán đảo Ả-rập. Phía Nam Qatar giáp Ả-rập Xê-út, các mặt khác giáp vịnh Ba Tư. Qatar là nước mới chỉ giành được độc lập từ năm 1971. Người đứng đầu hiện này là Quốc vương Sheikh Hamad. Ông “lên ngôi” từ năm 1995, sau khi tổ chức cuộc đảo chính lật đổ cha mình.

Qatar là một Quốc gia theo chế độ Quân chủ. Những người có địa vị danh giá như quốc vương và thành viên hoàng tộc đều rất giàu có.

Chế độ phúc lợi của người dân ở đây rất tốt. Những người sinh ra ở Qatar có “quyền được giàu”, vì những lợi ích mà dầu mỏ mang lại cho họ. Họ không mất đồng xu nào để khám bệnh, ngay cả tiền gas, điện, nước cũng được miễn phí. Đó là lý do vì sao người dân Qatar không phải lo lắng về chuyện cơm, áo, gạo, tiền. Bên cạnh đó, mặc dù Qatar là đất nước có bình quân thu nhập trên đầu người cao nhất thế giới, nhưng người dân không phải nộp thuế cho chính phủ.

Dầu mỏ là nguồn tài nguyên quý của đất nước Qatar và đem lại cho họ cuộc sống sung túc. Vì rất giàu dầu mỏ nên nguyên liệu này rất rẻ ở đất nước Trung Đông này. Đây chính là điều kiện thuận lợi để người dân có thể đi lại bằng ô tô mà không phải băn khoăn gì về việc mua xăng, giá xăng dầu tăng hay giảm. Hình ảnh những chiếc xe hơi sang trọng đắt tiền như BMW, Mercedes-Benz… rất phổ biến ở Qatar.

Qatar là đất nước có trữ lượng dầu mỏ lớn thứ 3 thế giới, nhưng có diện tích nhỏ hơn bang Connecticut của Mỹ.

Từ khi sinh ra, người dân Qatar đã có "quyền được giàu". Chính phủ nước này phân bổ nguồn tiền có được từ dầu khí cho nhân dân. Thêm vào đó, người dân còn được khám chữa bệnh miễn phí, dùng điện, nước miễn phí, không phải nộp thuế cho chính phủ. Đó là những lý do vì sao Qatar là nước có GDP đầu người cao nhất thế giới.

Người dân Qatar cho rằng các doanh nghiệp trong nước hứng thú với các lao động nước ngoài có trình độ hơn so với lao động trong nước.

Chỉ có 15% trong tổng số 1,4 triệu người đang sống ở Qatar là công dân nước này, phần còn lại là lao động nước ngoài đến từ các nước phương Tây, Ấn Độ, Pakistan…

Thủ đô của Qatar là Doha có nhiều công trình kiến trúc rất đẹp và nhiều khách sạn sang trọng. Đây là hình ảnh khách sạn Doha Sheraton.

Cuộc sống giàu có khiến các hoạt động về đêm ở Qatar rất nhộn nhịp. Đây là khách sạn sang trọng La Cigale ở Sky View Bar.

Rượu là đồ uống không hợp pháp tại đất nước mà có tới 75% dân số theo đạo Hồi này. Tuy nhiên, bạn có thể mua được rượu ở một số khách sạn nếu bạn được cho phép. Thịt lợn, ma túy, khiêu dâm là những mặt hàng nhập khẩu bất hợp pháp ở Qatar.

Có khoảng 8.000 công dân Mỹ đang làm việc tại Qatar, trong đó có nhiều người làm trong ngành năng lượng.

Dân số ở Qatar trẻ và nam đông hơn nữ. Chỉ có 1,5% số dân ở đây già hơn 65 tuổi, tỉ lệ nam so với nữ là 1,99. Nguyên nhân là do lao động là nam đến từ nước ngoài nhiều.

Tuy phụ nữ ở Qatar bình đẳng hơn so với các nước Ả-rập khác, thể hiện qua việc được tự lái xe, nhưng vẫn phải đeo mạng che mặt, không được ngồi gần nam giới tại một số nơi ở Doha.

World Cup 2022 sẽ được tổ chức tại Qatar. Chính phủ nước này dự tính sẽ chi 65 tỉ USD để chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất thế giới này.

Tình dục đồng giới bị cấm ở Qatar. Khi được hỏi về việc chọn Qatar là đất nước tổ chức World Cup năm 2022, chủ tịch FIFA Sepp Blatter cho rằng những người đồng giới nên kìm chế ham muốn trong thời gian diễn ra sự kiện thể thao này.

Qatar có nhiều vùng là sa mạc nên lạc đà đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của họ. Tuy nhiên, luật cưỡi lạc đà dã bị cấm ở đất nước này từ năm 2004.

Quốc vương Sheikh Hamad hiện có tài sản ước tính khoảng 2 tỉ USD. Trong ảnh là vợ chồng Quốc vương Qatar chụp cùng vợ chồng Tổng thống Mỹ Obama.

Ăn, hút thuốc, hát, thể hiện tình cảm nam nữ nơi công cộng, uống rượu đều có thể bị bắt trong tháng Ramadan của người Hồi giáo ở Qatar.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)