Sức khoẻ 2012-11-21 12:19:52

Ai mún cao thì vào đây ^^ !!!! Mật tịch nà !


Chào mọi người.
Em có người bạn đang du học bên Newzeland, người bạn này có chia sẻ một kinh nghiệm giúp gia tăng chiều cao nhanh chóng. Em copy bài viết để mọi người tham khảo nhé :
Câu chuyện về thằng em tôi tăng 20 cm và trở thành vận động viên Teakwondo của New Zeland

Năm ngoái, tầm tháng 6, mình bay xuống thành phố Auckland ở đảo nam New Zealand chơi. Hẹn ra đón là cậu em của 1 người bạn thân của mình. Khi ra khỏi hải quan,mình nhìn thấy 1 cậu thanh niên cao lênh khênh, khoảng 1.75m-1.8m, vẫy tay gọi. Ngẩn người ra một lúc mới nhận ra đó là thằng em của cậu bạn. Bất ngờ vì, chỉ mới không gặp 2 năm, mà cậu ta từ một "người lùn" thành 1 chàng khổng lồ. Lạ hơn nữa, là cách đây 2 năm, khi đó cậu ta cũng đã 17 tuổi rồi, lúc đó gặp ở nhà bạn ở Việt nam, và không ai nghĩ là cậu ta có thể cao hơn nữa. Thế mà chỉ 2 năm, cậu ta đã thay đổi và cao lên dã man. Quá hiếu kỳ, lúc trên xe từ sân bay về thành phố, mình không ngừng hỏi làm sao để có thể cao lên nhanh thế.
Cậu ta vừa lái xe vừa kể:" Em qua đây ngay sau lần gặp ở VN. Lúc mới qua, em ở Homestay với ông bà người NZ. Lúc đầu, em tủi thân lắm, vì chơi với thằng bạn Tây toàn là thằng cao 1.7-1.8m. 1 hôm em nói chuyện với ông bà chủ nhà, ông bà í bảo, có 1 khoá 1 ngày, hướng dẫn cách làm tăng chiều cao, do 1 giáo sư của Mỹ mới sang, sẽ tổ chức vào tuần tới. Thế là, dù tiền cũng khá tốn kém, đóng $80 cho 1 ngày tổ chức, em đăng ký đi dự. Khi vào lớp, buổi sáng, em bị sốc. Vì khi mới vào, họ giới thiệu 3 chú, người Trung Quốc và Malaysia. Đội này cách đó hơn 1 năm cũng chỉ cao khoảng 1.5-1.6m mà giờ toàn cao tầm 1.7m. Ông giáo sư khẳng định rằng, dù là người đến tuổi 40 vẫn có thể tăng thêm chiều cao tầm 3-5 cm nếu biết ăn và tập thể dục đúng cách (không hoocmon, không phẫu thuật).

Sau đó, buổi sáng toàn nói về dinh dưỡng, và chọn đồ ăn thế nào để tối ưu hoá chiều cao. Khá nhiều, phức tạp và đa dạng để mọi người có thể dễ dàng đổi món ăn. Cuối cùng, ông giáo sư tóm lại, đối với ăn,để tăng nhanh chiều cao, chỉ cần nhớ mấy món chính: Yoghurt (he..he, quan trọng nhất) 1 ngày ăn từ 2-3 hộp. TUống sữa- tầm 0.5-1 lit/ngày. Ăn nhiều trứng (quan trọng nhất) thịt, đậu hà lan, đậu xanh, đậu đen, chick peas… Và ăn 5-6 bữa 1 ngày( 3 bữa chính, 2-3 bữa phụ).Hoa quả, tốt nhất là ăn chuối. Em sau khoá học, điều chỉnh chế độ ăn của em như sau: Sáng 2 quả trứng tráng + 1 cốc sữa và 1 lát bánh mỳ. Tầm 10h sáng, ăn 1 hộp Yoghurt+1 quả chuối. Trưa, ăn cơm, thịt, cá, rau (ít cơm, nhiều thịt và rau các loại). 3h chiều, 1 hộp yoghurt + 1 quả chuối và uống 1 cốc sữa. Tối ăn cơm. Tầm 10h tối, trước khi đi ngủ khoảng nửa tiếng, ăn tiếp 1 hộp yoghurt hoặc uống 1 cốc sữa + 1 quả táo hoặc 1 quả chuối. Em ăn liên tục như vậy trong vòng 3 tháng, sau đó thì có thay đổi chút chút, nhưng chủ yếu vẫn là Yoghurt, sữa, trứng, chuối…. Ngày ăn 5-6 bữa.
Buổi chiều, nói về các động tác dãn cơ, xương. Thì có 4 động tác hiệu quả nhất. Đó là động tác nằm vươn ngừoi lên giống con rắn hổ mang hoặc con nhân sư. Động tác 2, đứng thẳng, giơ 2 tay lên đầu, rồi vuơn mình nhảy lên, rướn hết sức, vẩy tay giống như động tác ném bóng rổ. Động tác thứ 3, treo người lên xà ngang khoảng 1-2', một ngày treo tổng cộng khoảng 5'. Động tác thứ 4, đá vòng cầu. Mỗi động tác, ngày làm tổng số 30 lần. Làm lúc nào cũng được, và có thể chia thành nhiều lần để làm. Tập tối đa 1 ngày mất khoảng 15' cho tất cả các động tác. Không nên làm nhiều hơn. Em thích nhất là đá vòng cầu, và tập thêm 1 ít động tác giãn cơ chân của võ. Tình cờ là nhờ tập đá vòng cầu và giãn cơ chân, sau một năm rưỡi, em không những cao thêm gần 16cm mà khi bắt đầu tham gia lớp võ Taekwondo, chỉ sau 2 tuần, em đã được chọn vào đội tuyển thi đấu.
Tôi tò mò hỏi thêm, ngoài ăn uống, tập mấy động tác giãn cơ, cậu ta có còn uống thuốc bổ xung, hay hoocmon gì không, dù sao bố cậu ta cũng là bác sĩ mà. Cậu ta cười bảo, chả hiểu em không hợp với thuốc hoocmon hay sao í, mà khi còn ở VN, em có uống mấy loại thuốc hoocmon bố mua từ Mỹ về, mà chả cao thêm được tí nào, chỉ tổ mặt mọc đầy mụn. Tuy nhiên,khoảng gần năm trước, em có uống sữa ong chúa của hãng Manuka Health của New Zeland, lúc đầu vì có mấy người lớn bảo uống giúp tăng trí nhớ, vả ngủ sâu hơn. Lúc đó, em đang ôn thi, nên cũng mua về uống. Lạ là, sau 1 tháng uống, em phát hiện, tốc độ cao của em nhanh hơn khoảng 1.5 lần. Trước trung bình 2 tháng em tăng 1cm, sau khi uống, 1-1.5 tháng em tăng thêm được 1cm, thế là em cứ tiếp tục uống thôi.
Sau hôm gặp thằng em về, mình cũng quyết tâm cải thiện chiều cao của mình bằng cách của cậu ta,. Ăn nhiều trứng, thịt, rau, Yoghurt,sữa. Thêm 3 bữa vào 10h, 3h chiều và 10h tối. Tập 4 động tác giãn người vào buổi sáng, cuối giờ chiều, và trứoc khi đi ngủ. Và mua 1 hộp sữa ong chúa Manuka Health về uống. Thật bất ngờ là, ở tuổi 28, vậy mà sau 4 tháng tập, ăn, cùng uống sữa ong chúa, mình cao thêm được 3 cm, từ chiều cao khiêm tốn 1.65 giờ đã lên được 1.68cm. Hy vọng vẫn có thể còn cao thêm được nữa.

Mình chia sẻ câu chuyện (bí mật của mình) mong giúp các bạn có chiều cao khiêm tốn có thể sử dụng và cải thiện chiều cao. Mong sẽ có bạn thử áp dụng cách trên, và chia sẻ kinh nghiệm ở phần này, để mọi người có thể cải thiện phương pháp và nâng cao hiệu quả, cũng như phù hợp với điều kiện ở VN. Thanks
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)