Bóng đá 2012-11-10 07:48:17

Ai sẽ phải chia tay ĐT Việt Nam?


[size=6](Dân trí) - AFF Cup 2012 chỉ còn hơn 2 tuần nữa là khởi tranh, HLV Phan Thanh Hùng đang gấp rút sàng lọt đội hình trước khi chốt danh sách chính thức sang Thái Lan ngày 20/11. Đình Luật, Đình Đồng, Văn Biển, Sỹ Cường…là những người cảm thấy lo lắng cho số phận của mình nhất.[/size]

Theo quy định của LĐBĐ Đông Nam Á, mỗi đội tuyển tham dự chỉ được mang theo 22 cầu thủ và sau đó sẽ chỉ được đăng ký 20 cầu thủ tham dự giải. Quân số của ĐT Việt Nam hiện nay đang là 24, do vậy 4 cầu thủ sẽ phải chia tay đội tuyển và những người nằm trong “danh sách đen” sẽ được tướng Hùng công bố ngày 15/11.
ĐT Việt Nam đã quyết định loại Việt Thắng vì lý do kỷ luật. Trước đó, Việt Cường cũng không có mặt trong thành phần đội tuyển vì nguyên nhân tương tự. Quốc Long bị “trảm” vì hành vi vô văn hóa còn Phước Tứ, Quang Thanh dính chấn thương. Do vậy, 24 người đang hội quân ở Nha Trang có thể coi là những gương mặt sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại.

ĐT Việt Nam sẽ phải loại 4 người trước khi dự AFF Cup - Ảnh: Gia Hưng
Sau các trận giao hữu với Malaysia, Indonesia và VFF Cup, HLV Phan Thanh Hùng hầu như đã ít nhiều những thử nghiệm của mình về đội ngũ. Công Vinh, Tấn Tài, Minh Đức ít được ra sân, nhưng họ đều là những trụ cột lâu năm của ĐTQG và luôn có được chỗ đứng quan trọng ở đội tuyển.
Khi đội tuyển chỉ được đăng ký 20 người, tướng Hùng sẽ phải loại bớt 1 thủ môn. Dương Hồng Sơn gần như chắc suất nên sự cạnh tranh còn lại sẽ là giữa Thanh Bình và Tấn Trường. Thanh Bình chưa có nhiều cơ hội cọ xát nhưng lại đang có phong độ khá tốt. Trong khi đó, sai lầm ở trận thua Turkmenistan và tâm lý thi đấu thiếu ổn định khiến cầu thủ Đồng Tháp thực sự ít cơ hội được tham gia giải đấu này.
Quân số hiện tại ở hàng thủ có thể nói là khá đông, nên nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ phải loại bớt 2 người. Thủ quân Minh Đức tất nhiên là không thể đụng đến, trong khi Gia Từ và Phước Vĩnh cũng thể hiện được khá nhiều thời gian qua. Âu Văn Hoàn, Văn Phong cũng cho thấy kinh nghiệm cũng như điểm rơi phong độ trong suốt các trận đấu giao hữu.
Hai trong 4 cái tên Đình Đồng, Văn Biển, Đình Luật, Hồng Tiến có thể sẽ là mục tiêu mà HLV Phan Thanh Hùng cân nhắc trong danh sách đội tuyển lúc này. Hồng Tiến, Đình Đồng mắc khá nhiều sai lầm ở VFF, Đình Luật sa sút và liên tục dính chấn thương còn Văn Biển trong lần tái ngộ ĐTQG cũng đánh mất hình ảnh của chính mình.
Hàng tiền vệ có thể coi là tuyến mạnh nhất của ĐT Việt Nam lúc này và khi Tấn Tài trở lại sau chấn thương, tiền vệ K. Khánh Hòa sẽ đá chính cùng Trọng Hoàng, Nguyên Sa (hoặc Thanh Hưng). Do vậy, ĐT Việt Nam cũng chỉ cần một tiền vệ nữa để dự phòng ở giữa sân và đó sẽ là sự cạnh tranh giữa bộ đôi Hà Nội T&T Ngọc Duy và Sỹ Cường.
Cao Sỹ Cường được biết đến như một tấm gương luyện tập ở ĐTQG, nhưng rõ ràng anh không có được nhiều điểm mạnh như các tiền vệ hiện tại trong tay Phan Thanh Hùng. Ngọc Duy có kỹ thuật và tốc độ, tuy nhiên ĐT Việt Nam lại đang thừa những mẫu cầu thủ kiểu này như Thành Lương, Quốc Anh hay Văn Quyết.
Sau khi Việt Thắng còn lại, ĐT Việt Nam còn đúng 6 người cho 3 vị trí tấn công là Quốc Anh, Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh, Quang Hải và Vũ Phong. Trong số này, Vũ Phong bị đánh giá là đuối nhất do phong độ sa sút, nhưng HLV Phan Thanh Hùng có thể sẽ giữ lại tất cả để phục vụ cho những toan tính chấn thuật của mình. Nếu cần chơi với tiền đạo cắm, Quang Hải hoặc Công Vinh sẽ được sử dụng còn nếu chơi sơ đồ 4-6-0 thì bộ ba Văn Quyết-Thành Lương-Quốc Anh cũng là những lựa chọn tốt.
ĐT Việt Nam đang dưỡng sức tại Nha Trang và nếu không có những ca chấn thương đột xuất, những cầu thủ chưa thể hiện được mình ở các trận đấu giao hữu vừa qua đứng trước nguy cơ ở nhà. Hiện tại, chấn thương của Tấn Tài, Minh Đức, Công Vinh đang dần bình phục và cả ba hoàn toàn có thể khỏe mạnh trước khi đá trận khai mạc AFF Cup 2012 ngày 24/11.
……………………………………………………….
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)