Nhạc 2009-06-12 01:54:01

Album của nghệ sĩ khiếm thị Nhật Bản được ưa chuộng


Các album của Nobuyuki Tsujii đã chiếm vị trí cao trong bảng xếp hạng đĩa nhạc trên mạng tại Nhật Bản sau khi anh giành giải nhất tại cuộc thi piano quốc tế Van Cliburn ở Fort Worth, Texas (Mỹ), hồi cuối tuần qua. Bị mù bẩm sinh, chàng trai Nhật Bản 20 tuổi này đã trở thành người châu Á đầu tiên đồng thời cũng là nghệ sĩ khiếm thị đầu tiên đoạt giải thưởng nói trên.
Album Debut (2007) của Tsujii, gồm 5 nhạc phẩm do anh tự sáng tác, đã đứng thứ hai ở bảng xếp hạng trên trang Amazon của Nhật Bản, trong khi một đĩa khác của anh chiếm vị trí thứ năm. “Trước khi Tsujii đoạt giải, các album của anh thậm chí không lọt được vào Top 50. Thật bất ngờ khi các đĩa của nghệ sĩ này lại tiêu thụ mạnh trong một thời gian ngắn như vậy”, người phát ngôn của Amazon cho biết.|

Tsujii đoạt giải thưởng âm nhạc đầu tiên năm 7 tuổi và khi lên 10, anh đã trình diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng Thế kỷ Osaka. Kể từ đó, Tsujii liên tục trình diễn ở nước ngoài, gồm cả tại Mỹ và châu Âu. “Tôi thích chơi piano từ khi còn nhỏ. Đối với tôi, cây piano như một người bạn”, Tsujii bộc bạch.

Là một sinh viên tại trường Ueno Gakuen ở Tokyo, Tsujii có thể trình diễn được nhờ tưởng tượng ra các màu sắc. “Tôi thích màu xanh da trời, màu cam và hình dung ra những màu đó khi trình diễn”, anh cho biết.



Bảo Nguyên
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)