Chuyện lạ 2009-12-02 11:14:24

Amali, chú hươu cao cổ bị vẹo cổ!!! =))


Chú hươu cao cổ Amali đang phải chịu vết thương đau đớn ở cổ do phải di chuyển từ công viên hoang dã ở Ohio, Mỹ đến sở thú Tulsa, Oklahoma.

[justify]Thương tổn này đang là mối đe dọa đối với tương lai của Amali. Vì cổ của loại hươu cao cổ được cấu tạo bởi những dây chằng khoẻ và xương thuôn dài để giúp chúng gặm các cây cao dễ dàng hơn trong thế giới hoang dã, nhưng cổ của Amali lại có kết cấu mong manh, dễ bị tổn thương.

Bác sĩ Backues cho biết: “Amali bước đầu được điều trị các tổn thương cơ bắp và phần mềm. Chúng tôi đang sử dụng một loại thuốc mà con người thường dùng khi bị căng ở cổ hoặc lưng, cụ thể là loại không xeton kháng viêm tương tự như thuốc nới lỏng cơ, thuốc giảm đau và bổ sung vitamin”.

Những phương pháp trị liệu được tiến hành nhằm làm cho Amali dễ chịu hơn, đồng thời với các chẩn đoán khác để xác định chính xác mức độ tổn thương.

[/justify]

Amali tội nghiệp và cái cổ bị thương trên đường vận chuyển từ công viên hoang dã ở Ohio đến vườn thú Tulsa

Các bác sĩ thú y khác, những người chuyên về điều trị cho các động vật kỳ lạ, đến từ vườn thú quê hương của Amali ở Ohio, đã làm việc cùng nhân viên ở Tulsa để tìm ra cách điều trị tốt nhất.
Amali có thể sẽ không bao giờ được chữa khỏi.

“Ngay cả khi chẩn đoán bằng X quang cũng có thể không có cách nào để điều trị dứt hẳn vết thương của Amali. Việc điều trị cho Amali hiện ổn định, nhưng sau này chưa biết”, bác sĩ Backues nói.

Amali, theo tiếng Swahili có nghĩa là “hy vọng”. Hiện giờ, con thú tội nghiệp được điều trị và chăm sóc ở sở thú Tulsa.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)