Ăn chơi 2013-09-12 14:51:45

ăn ốc đêm khuya nào các............... tình yêu.


Nằm trong ngõ Tràng Tiền ngay giữa trung tâm Hà Nội với nhiều quán xá nhộn nhịp, quán ốc Sài Gòn thu hút với tông màu xanh lá mạ bắt mắt từ biển hiệu cho tới đồng phục của nhân viên. Quán có diện tích khá nhỏ, không gian trong nhà chỉ kê được chừng 7-8 chiếc bàn nhựa, còn toàn bộ phần bếp nấu và bàn ghế cho khách đều nằm bên ngoài hè rộng rãi, thoáng mát.
Quán mới mở được chừng hơn nửa năm nay nhưng đang dần trở thành địa điểm bỏ túi với những tín đồ "nghiện" ốc ở thủ đô nhờ chất lượng món ăn khá ổn, thực đơn luôn đổi mới với nhiều loại ốc quen có, lạ có và cách chế biến đa dạng. Trong số đó, món ốc len xào bơ dừa thơm lừng đang được nhiều thực khách rỉ tai nhau tới ăn. Đây là món mới kết hợp từ hai món ốc đầu bảng trong thực đơn của quán là ốc len xào dừa và ốc tỏi xào bơ. Sự kết hợp này không quá lạ nhưng lại rất ăn ý, mang đến hương vị hài hòa cho món ăn.
Vị ngậy của bơ kết hợp ăn ý với vị ngọt thơm của nước dừa dễ dàng chinh phục mọi thực khách.
Không giống hầu hết cái loại ốc khác phải dùng que để nhể, ốc len chỉ có cách ăn duy nhất là… mút. Nhưng đó chính là cách thú vị để cảm nhận hết cái ngon của món ăn này. Từng con ốc dai giòn hòa quyện cùng nước sốt sệt sệt ngậy mùi bơ và ngọt thơm của nước dừa lan tỏa dần trong miệng, khiến thực khách cứ muốn "mút mát" mãi không thôi.
Khâu chọn ốc và chế biến rất quan trọng trong việc tạo nên hương vị cho món ốc len xào bơ dừa. Nếu không khéo thịt ốc sẽ không được ngon, khi hút sẽ rất mệt và cảm thấy bực bội. Nhưng ốc len của quán được lựa chọn khá kỹ càng, con nào con đấy đều có vỏ hơi dày, vòng miệng chắc, khi ăn thịt ốc rất ngon, béo và hút đến đâu trôi tuột đến đó. Thực khách tới đây cũng không quên gọi thêm vài ba chiếc bánh mỳ nóng giòn để chấm với nước sốt bơ dừa thơm ngậy, vừa đúng điệu lại vừa chắc bụng.
Ngoài ốc len xào bơ dừa mới toanh thì càng ghẹ rang muối ớt cũng là món ăn "hot" của quán. Khi đĩa càng ghẹ được mang ra trước mặt khách, chỉ nhìn và ngửi mùi thôi, bạn đã phải nuốt nước miếng vì sức hấp dẫn khó cưỡng. Tiêu chí của quán là món ăn không chỉ ngon mà còn phải kích thích mọi giác quan khác của thực khách, vì thế khách hàng nào đến đây cũng dễ dàng nhận thấy các món ăn bưng ra đều dậy mùi thơm và trình bày đẹp mắt.
Càng ghẹ rang muối ớt mỏng vỏ, dễ bóc mà không cần dùng kìm kẹp.
Càng ghẹ của quán không to, nhỏ vừa phải thôi nhưng mỏng vỏ, thịt ghẹ ngọt và chắc hòa quyện trong vị cay nồng của ớt, một chút mặn mặn của muối khiến thực khách càng ăn lại càng thèm. Trong những ngày thu mát trời hay đông lạnh buốt, được xúm xít bạn bè nhâm nhi đĩa càng ghẹ nóng hổi thì thích thú không gì bằng. Tuy nhiên, với những người thích ăn cay thì độ cay của món càng ghẹ này vẫn chưa đủ "đã", bạn có thể yêu cầu anh đầu bếp gia giảm thêm ớt cho đúng khẩu vị.
Đặc biệt, thứ nước chấm màu xanh mà phục vụ mang ra ngay đầu tiên được coi là bí quyết riêng giúp các món ăn của quán tròn vị hơn. Nước chấm làm từ ớt xiêm xanh ở Nha Trang, có tác dụng khử mùi tanh của hải sản và kích thích vị giác khi ăn.
Các món ốc phổ biến khác của quán như ốc móng tay xào me, ốc mỡ xào bơ hay các loại ốc mới lạ như ốc vú nàng, ốc bàn tay nướng mỡ hành đều được chế biến đậm đà, vừa miệng. Một điểm cộng nữa của quán là dù nằm ở vị trí "đắc địa", lại là quán của Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan nhưng giá lại không hề "trên trời" như nhiều người vẫn nghĩ, các món đều dao động trong khoảng 50.000 - 90.000 đồng/món.
Ốc bàn tay là món ăn mới được bổ sung vào thực đơn của quán.
Quán mở cửa từ 11h đến 14h để phục vụ dân văn phòng quanh khu vực đó ăn trưa. Còn khoảng từ 18h trở đi cho đến 23h đêm mới là giờ cao điểm, quán lúc nào cũng đông khách đủ mọi đối tượng, từ những đôi yêu nhau, những nhóm bạn trẻ cho tới cả các gia đình.
 
[size=medium]
Ốc len xào bơ dừa bóng bẩy đẹp mắt.
Ốc mặt trăng nướng tỏi.
Ốc móng tay xào me.
Ốc mỡ xào bơ.
Ốc bàn tay nướng mỡ hành.
Nước chấm màu xanh là bí quyết giúp món ăn của quán thêm tròn vị.
 
 
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)