Tin tức - pháp luật 2011-12-10 12:49:31

Án tình bi thảm: Giết người yêu mà “không hiểu vì sao”


“Trong sâu thẳm đáy lòng, cháu chưa khi nào nghĩ sẽ gây ra tội ác tày trời như thế đối với cô ấy - người mà cháu đã tính đến chuyện cưới về làm vợ…”.

“Nguyên nhân khiến cháu mất hết tính người một phần do cách hành xử của cô ấy khiến cháu nóng giận mất khôn. Cô ấy chẳng những thẳng thừng từ chối chuyện hàn gắn tình cảm với cháu, mà còn thể hiện tình cảm với người yêu mới một cách quá ngang nhiên trước mặt cháu, như thể cháu là người xa lạ. Giá như cô ấy không làm cháu cảm thấy đau vì bị bội tình. Giá như cô ấy đừng có những lời nói động đến tự ái của một người con trai mới lớn. Và giá như cháu không nhìn thấy cảnh cô ấy âu yếm với người con trai khác trước mặt thì đâu đến nỗi xảy ra vụ án này”… Kẻ trọng tội Dương Văn Mạnh buồn bã thốt lên với Hội đồng xét xử.

Bốn năm - một tình yêu vượt khó

Thường thì mỗi khi Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án tình bao giờ Phòng xử án cũng có đông người dự khán. Nhưng với vụ án tình xảy ra giữa Dương Văn Mạnh, thì lại rất vắng, chỉ có số ít đại diện gia đình bị hại và gia đình bị cáo.

Nhà Mạnh ở làng Rộng, còn nhà chị Hà ở thôn Co Rào, xã Trấn Yên. Cả hai học cùng phổ thông, lại có thiện cảm với nhau sau nhiều năm đèn sách nên năm 2004, Mạnh và chị Hà đã đến với nhau như lẽ thường của chuyện nam nữ khao khát yêu đương. Nghe nói mối tình này không được gia đình chị Hà ủng hộ nhưng thấy hai đứa thương nhau quá nên “nhà gái” cũng không phá nữa.

Với nghề lái máy xúc ở Lạng Sơn, dù không khá giả nhưng Mạnh cũng lo được cho cuốc sống của mình và cũng đã tính đến chuyện cưới chị Hà. Yêu nhau được một thời gian dài thì chị Hà về Thủ đô học và trở thành cô giáo mầm non, dạy tại Khu đô thị Đền Lừ, Hà Nội.

Dù ở xa nhưng Mạnh vẫn dành nhiều thời gian cho người mình yêu. Còn chị Hà, sau bốn năm nhận lời yêu Mạnh đã cảm thấy có những điểm không hợp. Cuối năm 2010, chị Hà đã chủ động nói lời chia tay với Mạnh và muốn chấm dứt mọi tình cảm mà hai người lưu giữ bấy lâu nay. Nhưng Mạnh không muốn như thế nên luôn tìm cách níu kéo quan hệ tình cảm của hai người.



Bị cáo Dương Văn Mạnh (Ảnh: Tiến Nguyên)


Khoảng 18h30' ngày 2/7, Mạnh đi chiếc xe máy mang theo chiếc túi xách màu đen, đến chỗ trọ của chị Hà ở tổ 14, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, mục đích là nói chuyện tình cảm với chị Hà. Trước khi Mạnh tới thì chị Hà đã nhận lời mời đi chơi với một người bạn trai tên là Quân, ở Hà Nội.

Đêm ấy, sau khi đi chơi với anh Quân về, chị Hà không về phòng trọ của mình nói chuyện với Mạnh mà lại sang ngủ nhờ ở phòng trọ mấy người bạn bên cạnh. Ngồi đợi chị Hà ở phòng, trong đầu Mạnh suy nghĩ mông lung, nhất là lúc nhìn thấy cảnh chị Hà và anh Quân nói chuyện và chở nhau đi chơi. Đến 6h30' ngày 3/7, chị Hà ngủ dậy và về phòng mình hỏi Mạnh: “Anh nhắn tin bảo em sang đây nói chuyện, anh có gì thì nói đi, em không có chuyện gì nói với anh cả”.

Mạnh ngồi yên không nói gì. Thấy thế, chị Hà lấy quần áo đi giặt. 15 phút sau, Mạnh dắt xe máy ra ngoài đi đâu đó một lúc, rồi quay về phòng trọ của chị Hà. Chị Hà dọn dẹp phòng trọ rồi mượn kim, chỉ của người bạn ở phòng trọ kế bên về khâu quần. Đến 9h thì những người trọ cùng khu nghe tiếng chị Hà kêu. Họ vội chạy sang thì thấy cửa ra vào phòng của chị Hà bị khóa trong, cửa sổ cũng bị khóa. Qua ô khóa, họ thấy chị Hà và Mạnh đang giằng co nhau. Họ đập cửa và bảo mở cửa ra nhưng không có ai ra mở cửa. Nhìn qua cửa sổ, họ thấy Mạnh dùng hai chân đè lên người chị Hà, tay trái ghì cổ chị Hà xuống, tay phải Mạnh cầm một con dao nhọn. Trong lúc những người hàng xóm chạy đi gọi người cứu chị Hà thì họ nghe thấy tiếng chị Hà kêu rất to rồi tiếng kêu ấy không còn nữa. Một lúc sau thì Mạnh mở cửa ra, tay cầm con dao dính máu chạy ra ngoài, để lại hiện trường là một chiếc túi xách màu đen và thi thể chị Hà…

“Cháu làm hại cô ấy vì không làm chủ được mình”

Khi Hội đồng xét xử tiến hành thẩm vấn, những người tham dự phiên tòa thấy Mạnh đan hai bàn tay vào nhau bóp chặt, mặt cúi gằm xuống đất, mắt nhắm nghiền, toàn thân rung lên. Một lát sau, Mạnh mới có thể bắt đầu trả lời câu hỏi của Hội đồng xét xử.

- Trước khi xảy ra vụ án, bị cáo và chị Hà nói những gì với nhau?

- Chiều hôm trước, cháu từ Lạng Sơn xuống gặp cô ấy. Trong lúc nói chuyện, cô ấy hay gắt gỏng, còn cháu thì nhẫn nhịn để mong cô ấy nghĩ lại. Tối, cô ấy nói đi chơi với bạn trai và bảo cháu muốn ở lại thì ở, không muốn ở thì đi. Cháu vẫn bình tĩnh dặn cô ấy, nhớ về sớm để còn nghỉ ngơi. Đêm, cô ấy đi chơi về nhưng sang phòng bên ngủ nhờ mà không về phòng nói chuyện với cháu, dù biết cháu vẫn chờ. Rồi cô ấy nhắn tin bảo cháu ra khỏi phòng. Cháu nhắn xin ngủ lại, mai sẽ về sớm. Thực lòng là cả đêm ấy, cháu không ngủ được.

- Rồi sao nữa?

- Sáng hôm sau, Hà quay trở lại phòng và nói với cháu: Anh có chuyện gì thì nói đi. Em không có chuyện gì để nói với anh cả. Anh nên về đi để em còn đi chơi với người yêu. Lúc đó, cháu cảm thấy đau vì bị xúc phạm ghê gớm. Biết không thể níu kéo tình cảm được nữa nhưng do vẫn yêu cô ấy nên cháu nhịn. Sau đó, cháu xin ôm cô ấy lần cuối coi như kỷ niệm đẹp của mối tình đầu. Rồi cháu cầm tay và ôm cô ấy nhưng cô ấy hai lần đẩy ra.

- Chị Hà không muốn việc đó, sao bị cáo cứ làm khó?

- Chỉ vì cháu còn yêu cô ấy nên mới làm vậy.

- Bị cáo và chị Hà có tình cảm, hai bên gia đình có biết không?

- Da có. Gia đình bị cáo không ngăn cản. Mẹ cô ấy thì không đồng ý ạ.



Hung khí gây án của Mạnh

- Vậy tình cảm chị Hà dành cho bị cáo là tự nguyện?

- Khi mới yêu thì là như vậy ạ. Cho đến đầu năm 2011 thì cô ấy nói với cháu rằng, mẹ cô ấy không muốn hai người yêu đương. Từ đó, tình cảm của cả hai có chút vấn đề. Do mẹ cô ấy phản đối nên cháu và cô ấy muốn tạm không liên lạc với nhau để xem tình cảm thế nào. Hai bên im lặng hơn một tháng thì cô ấy gọi và hỏi cháu không còn yêu cô ấy nữa à? Rồi cô ấy lại nói về kỷ niệm với bị cáo.

- Theo bị cáo, chị Hà có còn tình cảm với bị cáo không?

- Dạ có. Nếu không thì cô ấy đã không nhận lời gặp cháu hôm ấy.

- Thế sao chị Hà lại bảo bị cáo là về để chị Hà đi chơi với bạn trai?

- Cháu không biết nữa.

- Lý do khiến bị cáo sát hại chị Hà là gì?

- Sau hai lần cháu ôm đều bị cô ấy đẩy ra, phần vì ức chế, phần vì nhìn thấy cô ấy cầm thìa trên tay nên cháu tưởng nhầm là dao và lao vào ghì. Lúc đó cô ấy với bát ném lại cháu nên cháu đã rút ngay dao sát hại cô ấy.

- Gây án xong, bị cáo đi đâu?

- Cháu trốn lên nhà bạn ở Tuyên Quang ạ. Và ba ngày sau thì bị Công an bắt.

- Bị cáo muốn trình bày gì nữa không?

- Cháu và cô ấy vẫn còn yêu nhau. Tuần trước, cháu và cô ấy còn nói chuyện, còn bàn với nhau tháng 10 cưới mà. Vậỵ mà không hiểu sao cháu lại giết cô ấy (?!).

Tuổi trẻ thường gắn liền với những ước mơ và kỷ niệm đẹp. Trong tình yêu, tuổi trẻ cũng dễ vấp là lẽ thường bởi nhiều khi tuổi trẻ yêu bằng cảm tính chứ nhiều hơn là sự chín chắn. Trong trường hợp của Mạnh và chị Hà thì tình yêu xuất phát từ hai phía. Họ yêu nhau thực lòng. Và xét về mặt hoàn cảnh thì họ cũng hợp nhau bởi hai gia đình đều rất khó khăn. Một chút khó khăn trong tình yêu của họ là mẹ của chị Hà không ủng hộ mối tình này. Nhưng thực tế thì bước đầu đôi trẻ đã vượt qua khó khăn khi mẹ chị Hà cũng không khắt khe đến mức ngăn cản quyết liệt. Bà chỉ nêu ý kiến cá nhân của mình là “không muốn hai đứa yêu nhau”. Còn yêu hay không yêu vẫn là do Mạnh và chị Hà tự quyết.

Theo lời Mạnh thì trước đó ít ngày Mạnh còn xuống Hà Nội chở chị Hà về quê, và lúc đó hai người vẫn vui vẻ với nhau. Hành vi đặc biệt nghiêm trọng mà Mạnh đã gây ra cho chị Hà đã quá rõ. Và Mạnh cũng đã phải trả giá đắt cho tội của mình bằng bản án tử hình. Tuy nhiên qua vụ án này, điều dư luận muốn nói tới đó là từ cách xử sự không khéo của bị hại cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến cái kết không có hậu của một mối tình dài tới bốn năm. Mong rằng bài học từ vụ án tình đau lòng này sẽ cảnh báo các bạn trẻ cần suy nghĩ chín chắn hơn trong tình yêu, tình bạn để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Theo Cảnh sát toàn cầu

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)