Sức khoẻ 2012-02-17 02:49:27

Anh chị em vào xem và chú ý nè


“Test” sức khỏe trên móng tay



[justify]Bạn có biết sức khỏe móng tay là đại diện tiêu biểu nhất cho tình trạng sức khỏe chung của toàn cơ thể.
[/justify]
[justify]Nếu móng tay có những thay đổi bất thường, đó là dấu hiệu bạn nên quan tâm:

Móng tay có màu nhạt

Việc màu sắc của móng tay trở nên nhạt nhòa, kém hồng hào là dấu hiệu của bệnh thiếu máu, thiếu sắt, cũng có thể do cơ thể bạn thiếu hụt vitamin B12, acid folic và lượng chất Hemoglobin trong máu thấp. Thêm vào đó, bạn dễ thấy móng tay mình mỏng, mọc theo hình thìa.

Xuất hiện những đốm trắng

Nhiều người băn khoăn và lo lắng khi trên móng tay họ thi thoảng xuất hiện những đốm trắng. Theo Tiến sĩ Sarah Brewer: “Nguyên nhân thực sự tạo nên những đốm trắng trên móng tay là do các chấn thương, va chạm của móng với các vật khác, hoặc có thể cơ thể thiếu hụt kẽm cũng làm suy yếu độ cứng của móng và dễ gây tổn thương”.

Móng tay chuyển sang màu trắng

Nếu toàn bộ móng tay của bạn chuyển sang màu trắng (không xảy ra trên 1, 2 móng tay), và trở nên thô ráp, đó là dấu hiệu bệnh nhiễm trùng nấm. Khi nhiễm trùng nấm phát triển, các móng tay trở nên dày hơn, chuyển sang màu trắng và có các dấu hiệu khác nhau tùy trên cơ địa từng người, nhưng được chú ý là có liên quan đến lượng albumin (một loại protein trong máu) thấp[/justify]
[justify]Móng tay có màu vàng

Nhiễm nấm, hút thuốc (chất nicotine trong khói thuốc) và lạm dụng sơn móng tay mà không bảo dưỡng móng, là nguyên nhân phổ biến khiến móng tay của bạn có màu vàng. Một số trường hợp hiếm hoi, đó là dấu hiệu của hệ thống bạch huyết (thuộc hệ đề kháng) của bạn đang xuống cấp.

Đường Beau trên móng tay

Đó là những vết lõm băng ngang trên mặt móng. Chúng xuất hiện khi sự phát triển ở vùng dưới lớp cutin bị gián đoạn bởi một bệnh, cơ thể bị căng thẳng hay một tổn thương nghiêm trọng như nhồi máu cơ tim. Đường Beau cũng có thể là dấu hiệu của suy dinh dưỡng và thiếu hụt kẽm.

Móng tay bị rỗ

Những vết lõm nhỏ trên móng thường gặp ở những người bị bệnh vảy nến hoặc bị các tổn thương ở móng. Móng rỗ còn gặp ở những bệnh lý làm phá hủy lớp cutin của móng như bệnh viêm da mãn tính ở ngón tay hoặc bệnh rụng tóc từng vùng. Tình trạng móng rỗ có thể làm cho móng dễ bị vỡ vụn.

Móng tay phát triển bất thường

Dấu hiệu của tình trạng thiếu oxy trong máu và có thể là biểu hiện của bệnh tim và bệnh phổi, xảy ra khi đầu ngón tay to ra và móng uốn cong quanh đầu ngón tay (Gọi là móng tay hình dùi). Một phần do độ tuổi và công việc lao động tác động đến sức khỏe móng tay của bạn, tuy nhiên đừng vì thế mà coi thường, hãy đến gặp bác sĩ để khám và điều trị nếu phát hiện ra những điều bất thường.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)