Ôtô - xe máy 2011-10-15 02:37:06

Anh em VietYO thích chiếc nào vào chọn đi :))


Cái tên Bugatti Veyron đã đủ làm cả thế giới mê mẩn, nhưng để chiều lòng các “thượng đế”, hãng này còn tạo ra vô số nhưng bản độc được "thửa" riêng cho từng chủ xe, chẳng hạn như chiếc L’or Blanc được trang trí bằng sứ.

Bugatti Automobiles SAS có trụ sở đặt tại Alsace (Pháp), thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Volkswagen, với thương hiệu siêu xe được mệnh danh là "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron. Chính thức ra mắt công chúng từ năm 2005, Bugatti Veyron được sản xuất đúng 300 chiếc với khá nhiều phiên bản khác nhau, trong đó phiên bản Supersport đang giữ vị trí số một thế giới về tốc độ (431 km/h) và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h (2,5 giây). Cái tên Veyron được đặt theo tên tay đua người Pháp Pierre Veyron - người đã giành chiến thắng tại đường đua 24 Hours of Le Mans vào năm 1939 trên một chiếc Bugatti. Bugatti Veyron cũng đã nhận được danh hiệu "xe của thập kỷ" (2000 - 2009) do BBC bình chọn. Cùng điểm qua một số chiếc Bugatti Veyron bản "độc" trên thế giới hiện nay.

Bugatti Veyron Grand Sport L'Or Blanc bằng sứ



Ngoài những vật liệu thông thường để chế tạo xe như thép, nhôm và sợi carbon, chiếc Veyron độc nhất này còn được trang bị thêm những vật liệu bằng titan, sợi thủy tinh, đặc biệt là chất liệu sứ. Loại vật liệu đặc biệt này được sử dụng trên tay nắm cửa xe, nắp bình nhiên liệu, đặc biệt là chiếc đĩa sứ nạm kim cương trong hộp đựng đồ. Lớp sơn phản quang màu xanh và trắng trên xe cũng tạo ra những hiệu ứng hết sức lạ mắt. Chiếc siêu xe trị giá 2,4 triệu USD là “món đồ chơi” của một đại gia giấu tên người Ả-rập.

Bugatti Veyron Bleu Centenaire màu xanh dương



Chủ nhân của chiếc Bugatti Veyron này quả là có con mắt thẩm mĩ khi chọn cho nó nước sơn màu xanh dương tuyệt đẹp, khiến người ta khó lòng rời mắt khỏi. Bên cạnh đó, các chi tiết khác như cặp gương, ống xả, lưới tản nhiệt của xe cũng đã được thiết kế lại, bên cạnh bộ la-zăng Hermes hoàn toàn mới.

Đối với các “tay chơi” Trung Đông, con số 300 chiếc tung ra thị trường của Bugatti Veyron là quá nhiều, do đó họ phải tìm cách làm cho chiếc xe của mình thật sự nổi bật trước đám đông.

Bugatti Veyron Grand Sport Sang Blanc màu ngọc trai



Đứng trong top những chiếc Veyron độc nhất thế giới, không thể không kể đến chiếc Sang Blanc được rao bán hồi đầu tháng 8 vừa qua. Toàn bộ thân xe được sơn màu trắng ngọc trai cực sang, tạo ra sự tương phản với các chi tiết khác cùng với nội thất của xe. Ngoài ra, siêu xe này còn được “thửa” những chi tiết đặc biệt như gương điều khiển điện, hệ thống kết nối iPod, camera chiếu hậu, cảm ứng đỗ xe phía sau và hệ thống âm thanh Puccini cực chuẩn.

Bugatti Veyron Pegaso



Pegaso được đặt theo tên của xưởng sản xuất chuyên chế tạo thân xe tại Tây Ban Nha. Đây cũng là một trong số rất ít những siêu xe Veyron đặc biệt không thuộc quyền sở hữu của người Ả-rập mà nằm trong garage của một tỉ phú người Nga (có tin đồn ông này cũng đã rao bán chiếc siêu xe trị giá 2,4 triệu USD). Theo một số nguồn tin không chính thức, ngoài nước sơn độc nhất, phiên bản Pegaso còn được trang bị động cơ công suất 1.200 mã lực. Điều đó đồng nghĩa với việc, tốc độ của nó có thể vượt xa mức 400 km/h (tất nhiên với điều kiện có một bộ lốp đặc biệt chịu được điều kiện đó).

Bugatti Veyron Sang d’Argent



Cũng là siêu xe thuộc diện hàng “thửa”, chỉ có đúng một chiếc được sản xuất dành cho chủ nhân của nó. Một dải màu bạc chạy suốt dọc thân xe, tô điểm vào đó là những chi tiết mạ crôm sáng bóng càng tôn lên vẻ sang trọng của chiếc xe. Cùng với những chi tiết nội thất bọc da khâu bằng tay, bộ mâm đúc đặc biệt đẩy mức giá của nó lên 2,1 triệu USD.

Bugatti Veyron Blanc Noir



Cũng giống như Pegaso, chỉ có một chiếc Blanc Noir duy nhất được sản xuất. Danh tính chủ nhân của xe không được tiết lộ, tuy nhiên, một vài lần người ta đã thấy nó xuất hiện trên phố tại California (Mỹ). Ước tính, giá của chiếc xe này cũng không dưới 2,45 triệu USD.

Cùng ngắm một số chiếc Bugatti Veyron màu độc khác:

Bugatti Veyron màu vàng đen của nhà thiết kế nổi tiếng Bijan Pakzad.
Màu đỏ crôm sáng bóng.
Màu tím.
Màu xanh lam kết hợp trắng bắt mắt.
Hải Đăng

Theo Bưu điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)