Bóng đá 2015-06-10 09:16:22

Ánh Viên trước ngưỡng cửa trở thành VĐV "bá đạo" nhất trong lịch sử SEA Games!


Chỉ còn 2 bước cuối cùng nữa thôi để đến với đỉnh cao nhất của khu vực. Nguyễn Thị Ánh Viênkhông chỉ là niềm hy vọng Vàng của đoàn Việt Nam ở SEA Games 28, cô còn đứng trước cơ hội trở thành VĐV giành được nhiều HCV nhất trong một kỳ đại hội trong 20 năm trở lại đây.
Sau 4 ngày thi đấu SEA Games, dư luận nước chủ nhà Singapore đã bị thuyết phục bởi màn trình diễn của Nguyễn Thị Ánh Viên ở bộ môn bơi. Đến hết ngày 9/6, cô đã đoạt 6 HCV và có 7 lần phá kỷ lục SEA Games sau khi tham dự 9 nội dung.
Ánh Viên là một trong những VĐV được quan tâm đặc biệt nhất bởi nước chủ nhà ở kỳ đại hội này. Không chỉ vì họ chú ý với việc cô đăng ký dự tranh toàn bộ 19 nội dung bơi của nữ (dù hiện Ánh Viên đã xác nhận chỉ dự 11 nội dung), cô còn là mối đe dọa lớn nhất của đội bơi Singapore bởi cô có thể khiến họ không chạm được chỉ tiêu giành tới 17 HCV. Sức mạnh của một mình Ánh Viên lớn tới mức báo giới Singapore đã gọi cô là “Đội quân 1 người” của đội bơi Việt Nam.
Tính từ SEA Games 18 năm 1995 tại Chiang Mai (kỳ SEA Games đầu tiên có đầy đủ 10 nước ASEAN tham dự), có hai người đang cùng giữ kỷ lục HCV là hai VĐV bơi cùng đến từ Singapore, Joscelin Yeo (1995) và Tao Li (2011) với cùng 7 HCV mỗi kỳ.




Ánh Viên vẫn còn 2 nội dung thi đấu để vượt qua Joscelin Yeo và Tao Li, nhưng Schooling có nhiều cơ hội hơn với 3 nội dung thi đấu còn lại. Dù vậy Schooling có tham dự tới 3 nội dung đồng đội tiếp sức, trong khi các huy chương của Ánh Viên đều sẽ là cho các nội dung cá nhân.
Với quá trình chuẩn bị công phu và phong độ ổn định hiện tại, chúng ta có thể tin rằng “Cô gái Thép” của đội bơi Việt Nam sẽ làm được nên bất ngờ ngay tại Singapore trước các VĐV nước chủ nhà.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)